Nội dung

Quá trình hoạt động hàng ngày, tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời khi tác động cùng với những tạp chất bị ứ đọng dưới lỗ chân lông làm sản sinh ra hắc tố da. Đó chính là các hắc tố melanin, chúng được hình thành do các tế bào bị tổn thương, tích tụ các tế bào chết làm xuất hiện những đốm đen.

Thậm chí chúng còn gây nên sự viêm nhiễm và làm xuất hiện mụn trứng cá mà hậu quả cuối cùng là để lại các vết thâm và sự tổn thương trên bề mặt da. Hiện tượng này đồng nghĩa với sự thiếu hụt collagen và elastin.

Trong khi đó, nghệ vàng có chứa một thành phần quan trọng là curcumin có tác dụng ức chế melanin và kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin. Không những thế, chúng cũng giúp tế bào da làm tăng sức kháng khuẩn và làm lành mụn trứng cá và giảm vết thâm.

Nếu bạn gặp phải sự hành hạ của mụn trứng cá thì không nên bỏ qua cách điều trị hiệu quả với bột nghệ vàng.

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

Bột nghệ vàng giúp làm lành mụn và da sáng hồng

Nguyên liệu

- Bột nghệ

- Mật ong

- Sữa tươi

- Dụng cụ kèm theo gồm bát và thìa.

Các bước làm mặt nạ trị mụn

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

Bước 1: Sử dụng 1 thìa bột nghệ cho vào bát sạch.

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

Bước 2: Chế thêm 1 thìa mật ong vào bát cùng với bột nghệ. Mật ong giúp tế bào da được tăng cường độ ẩm và tiêu diệt vi khuẩn giúp vết thương do mụn gây ra nhanh chóng được làm lành.

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

Bước 3: Bổ sung thêm 1 – 2 thìa sữa tươi. Đây là thành phần có tác dụng tăng cường dinh dưỡng giúp tế bào da phát triển mạnh mẽ.

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

Bước 4: Dùng thìa trộn đều tất cả các thành phần với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Độ lỏng hay đặc tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa cho phù hợp.

Áp dụng mặt nạ điều trị mụn

Cách làm sạch mụn da sáng hồng bất ngờ nhờ nghệ vàng

- Trước hết, bạn cần loại bỏ hết các tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt làn da với nước lạnh.

- Sử dụng một bàn chải mềm chấm nhẹ hỗn hợp và xoa lên vùng da đang cần được chăm sóc.

- Chờ trong 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào tế bào da rồi rửa sạch với nước ấm.

Để bảo đảm cho tế bào da luôn phát triển khỏe mạnh và tăng tính chất làm lành da mụn và trở nên mịn màng, bạn nên áp dụng cách điều trị mụn 2 – 3 lần trong mỗi tuần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm