Nội dung

Ai cũng mong muốn mình đẹp nhất trong ngày cưới. Nhưng trước ngày trọng đại,các cô dâu thường rất tất bật chăm lo và chuẩn bị cho quá nhiều việc  khiến họ stress nặng hơn. Những áp lựcđó rất dễ ảnh hưởng đến nhan sắc của các cô dâu. Nhưng họ cần nhớ rằng mình là nhân vật chính của lễ cưới, vì vậy bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo cho đám cưới, cô dâu cũng đừng quên chăm sóc cho bản thân mình.

Tốt nhất là các chị em nên giữ thói quen chăm sóc toàn diện cho cơ thể bằng các liệu pháp tự nhiên để không bị lão hoá và luôn giữ được vẻ rạng ngời nhất. Nhưng nếu cường độ làm việc và áp lực thời gian quá gấp trước ngày cưới thì các cô dâu có thể nhờ đến các spa, salon làm đẹp. Vậy cô dâu làm đẹp trước ngày cưới như thế nào là tốt nhất?

1. Da mặt

Có thể nói, da mặt là quan trọng nhất làm nên vẻ đẹp của bạn trong ngày cưới. Bất cứ ai cũng muốn mình có một làn da căng mịn, không mụn hay vết thâm để có một lớp trang điểm trong suốt, tự nhiên. Hẳn là chú rể của bạn sẽ rất tự hào khi mà không có người khách nào trong đám cưới có một làn da đẹp như của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt nhé.

 Cách làm đẹp toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

Tẩy da chết, đắp mặt nạ:

Khâu đầu tiên là tẩy da chết và đắp mặt nạ. Muốn có một làn da giàu sức sống thì bạn phải tẩy da chết 1 tuần/ lần, sau đó đắp mặt nạ nhiều hơn, khoảng 2-3 lần/ tuần để làn da có khả năng phục hồi và tái sinh. Bạn nên sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên như dưa leo, cà rốt, khoai tây, sữa tươi, sữa chua, mật ong, cà chua,... vừa có tác dụng hiệu quả cao, vừa ít tốn kém. 

Dùng kem chống nắng: 

Đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài. Nếu không mọi công sức chăm sóc của bạn sẽ vô ích. Chịu khó che chắn kỹ để tránh khói bụi và tác động của môi trường đối với làn da bạn. Nhớ dùng khẩu trang sạch nhé. 

Dưỡng da tại spa:

Bạn có thể dưỡng da tại spa 1 tuần/1 lần để trẻ hoá, căng da mặt, tránh nhăn và bổ sung dưỡng chất cho làn da. 

Không ăn nhiều đồ cay nóng:

Không nên ăn nhiều đồ cay, nóng vì sẽ dễ bị nổi mụn và nhiều vết thâm sau mụn làm bạn không có một lớp trang điểm đẹp. 

2. Cơ thể

Khi mặc váy cưới, những vùng da dưới cánh tay, cổ, ngực, lưng, nách, đùi, chân,... của bạn sẽ phô ra hết tuỳ từng kiểu váy cưới. Vì vậy, ngoài khuôn mặt, bạn cũng không thể bỏ qua việc dưỡng da toàn thân được. 

 Cách làm đẹp toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

Đi spa massage và dưỡng da toàn thân

Dưỡng da toàn thân bằng cách đi spa 1 tuần/1 lần là cách đơn giản nhất bạn có thể làm. Ngoài việc chăm sóc da, bạn còn có thể giảm stress và những áp lực, căng thẳng đang phải gánh chịu.

Tắm với sữa tươi, nước hoa hồng, nước trà xanh,... 

Tắm với nước hoa hồng, sữa tươi hoặc trà xanh tại nhà là cách đơn giản bạn có thể làm tại nhà. Cách này cũng giúp thư giãn và phục hồi da rất tốt cho bạn. 

Đặc trị vết thâm tại nách, đầu gối, khuỷu tay...

Như đã nói, vùng da này sẽ bị phô ra khi bạn mặc váy cưới. Vì vậy dùng các biện pháp tự nhiên hoặc đặc trị tại spa để đạt hiệu quả nhanh chóng. 

Quan trọng là bạn phải tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng gay gắt và uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, ăn nhiều rau xanh để làn da luôn giàu sức sống. 

3. Tóc

 Cách làm đẹp toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

Dùng dầu xả và đắp mặt nạ cho tóc:

Một thói quen tốt để bạn luôn có mái tóc đẹp và mềm là thường xuyên dùng dầu xả sau khi gội và đắp mặt nạ cho tóc 2 tuần/ lần. Mặt nạ tốt cho tóc như mặt nạ bơ, trứng gà.

Hấp và dưỡng tóc tại salon:

Ngoài ra, trước ngày cưới, bạn nên đi gội đầu thư giãn và hấp tóc tại các salon chuyên nghiệp để vừa có mái  tóc đẹp, vừa thư giãn. 

Không dùng các dịch vụ làm tóc quá gần ngày cưới

Không nên cắt, uốn hay nhuộm tóc quá gần ngày cưới. Thời điểm tốt nhất để làm những dịch vụ này là trước khi cưới 2 tháng. 

4. Móng tay, móng chân

 Cách làm đẹp toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

Ngâm móng bằng nước chanh, giấm hoặc dầu dừa:

Sử dụng các phương pháp tự nhiên để ngâm, dưỡng móng chân, móng tay. Vắt chanh hoặc pha giấm vào nước ấm cũng là cách đơn giản giúp bạn có bộ móng mềm và khoẻ. Sau đó bôi dầu dừa vào phần da tay và gót chân để phần da ở đây được mềm mịn, tránh nứt nẻ hay khô, nhăn. 

Đến spa làm móng trước khi cưới khoảng 1-2 ngày:

Không nên làm móng trước quá lâu, nước sơn móng sẽ bị trầy, không còn bóng đẹp. 

Chọn một bộ nail cô dâu ưng ý:

Chọn hoạ tiết, màu nail nào cũng là điều khiến các cô dâu suy nghĩ. Nên chọn tông màu sáng, nhẹ nhàng và hoạ tiết đơn giản, phù hợp với màu váy cưới của bạn. 

5. Răng

 Cách làm đẹp toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

Đi lấy cao răng và dưỡng trắng răng:

Trong ngày vui, bạn sẽ phải cười nói rất nhiều với các quan khách, vì vậy hàm răng trắng sạch sẽ gây ấn tượng tốt đẹp. Nhất là với những người bạn của chồng mình. 

Hãy đi đến nha sĩ thường xuyên và lấy vôi, làm trắng để đảm bảo sức khoẻ răng lợi. 

Tránh các thực phẩm gây vàng răng: 

Dù có chăm chỉ đi nha sĩ thường xuyên đến đâu mà bạn cứ sử dụng những thứ có hại cho răng như cà phê, trà đặc thuốc lá thì răng rất nhanh bị ngả màu, ố vàng. Vì vậy tốt  nhất là tránh các thứ này nhé. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm