Nội dung

Chậu cây treo hiện đại, đơn giản này là sự bổ sung hoàn hảo cho khu vực cửa sổ hoặc góc nhà buồn tẻ của bạn. Sử dụng những ống kim loại và dây thừng cùng với một vài bước đơn giản, bạn có thể treo bất kỳ chiếc bát hoặc chậu cảnh nào lên cao để làm đẹp không gian sống.

Hãy làm một chiếc với kích thước và màu sắc đa dạng để treo cạnh nhau, hoặc dùng chúng làm quà tặng độc đáo đến bạn bè và người thân.

Bạn cần chuẩn bị:

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

- Ống kim loại bằng đồng thau (mạ vàng hoặc màu sắc yêu thích khác)

- Dụng cụ cắt ống kim loại

- Thước đo

- Dây thừng loại nhỏ (dùng để nối các ống kim loại)

- Bát hoặc chậu trồng cây

- Cây trồng

Các bước thực hiện:

1. Bằng đầu bằng cách cắt các ống kim loại với một chiếc máy cắt ống. Chúng ta sử dụng ống đồng thau - một vật liệu cứng, khó uốn cong hoặc bẻ gãy như đồng đỏ hoặc nhôm. Đo vòng quanh chậu cây treo mà bạn muốn treo để tùy chỉnh kích thước. Ở đây, chúng ta sử dụng một chiếc bát nhỏ.

Cắt ống đồng thành:

- 5 đoạn ngắn, dài 6 cm, làm phần đáy

- 5 đoạn trung bình, dài 8 cm, làm phần giữa

- 5 đoạn dài, dài 15 cm, làm phần trên

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

2. Cắt 5 sợi dây thừng (hoặc bất kỳ vật liệu nào bạn sử dụng để luồn các ống kim loại) dài bằng nhau, để dây thừng thật dài.

3. Bắt đầu tạo phần đáy bằng cách luồn 2 sợi dây thừng qua 1 đoạn ống đồng ngắn nhất.

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

4. Tiếp tục luồn dây qua 4 đoạn ống đồng còn lại. Ở giữa 2 ống đồng, bạn nhớ buộc một sợi dây thừng. Đến đoạn cuối cùng, bạn chỉ cần thắt nút 2 đầu dây đang luồn qua các ống đồng là được.

5. Lưu ý thắt các nút thật chặt để các ống đồng tạo thành một hình ngũ giác.

6. Tại mỗi điểm của hình ngũ giác, luồn tiếp 2 đoạn ống đồng, đoạn ngắn hơn luồn trước. Làm tương tự với các điểm còn lại cho đến hết.

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

7. Khi đã luồn hết số ống đồng, thắt nút tất cả các đầu dây làm một và sử dụng một sợi dây khác để treo toàn bộ chậu cây. Trồng một vài cây cảnh trong bát/chậu, rồi đặt vào bên trong bộ khung vừa tạo.

 Cách làm chậu cây treo cá tính cho nhà đẹp

Công việc cuối cùng vô cùng đơn giản, đó là tìm một chiếc móc hoặc góc hoàn hảo dành cho chậu cây treo của bạn mà thôi.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm ý tưởng làm đồ handmade đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm