Nội dung
Cách khắc phục lagcải thiện hiệu suất trong windows 8.1 giúp bạn tăng đáng kể tốc độ của máy tính mà không cần cài đặt lại Windows. Cách khắc phục Lag và cải thiện hiệu suất trong Windows 8.1 cũng đơn giản dễ thực hiện.

Windows 8.1 cùng với Windows RT, hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã đặt dấu ấn mới so với các phần mềm Windows trước đó. Thế nhưng, Windows 8.1 vẫn còn vấn đề cần khắc phục, đó là máy sẽ trở nên chậm chạp sau một thời gian sử dụng.

Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81

Một giải pháp để khắc phục điều này đó là cài đặt lại hệ điều hành Windows mới, nhưng chúng ta đều biết rằng nó rất tốn thời gian và đôi khi khó khăn để thực hiện. Vì vậy, đó là phương án không khả thi cho những người không có nhiều thời gian và ít tìm hiểu.Chỉ cần làm theo các bước mà mình đã nêu dưới đây bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được tình trạng Lag và sửa chữa vấn đề hiệu suất mà không làm một cài đặt lại hoàn chỉnh của Windows 8.1/RT.

Bước 1: Vào Desktop trên máy tính Windows 8.x / RT của bạn.

Bước 2: Nhấp chuột phải - hoặc bấm và giữ (nếu bạn có một màn hình cảm ứng kích hoạt PC) - trên máy tính. Sau đó click vào Properties.
Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81

Bước 3: Trong cửa sổ kết quả mới, bấm / tap vào Advanced system settings nằm ở phía trên bên trái.
Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81

Bước 4: Một cửa sổ System Properties mới sẽ mở ra. trong Performance click vào Settings.
Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81

Bước 5: Cửa sổ mới sẽ hiển thị cho bạn một loạt các tùy chọn dưới tab Visual Effects. Đây là nơi mà toàn bộ kỳ diệu xảy ra. Click vào Adjust for best performance, và trước khi bạn nhấn Ok, kiểm tra các cạnh mượt mà của phông chữ màn hình tùy chọn.
Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81
Cách khắc phục lag và cải thiện hiệu suất trong windows 81

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn hoàn toàn có thể khắc phục Lag và cải thiện hiệu suất cho Windows 8.1 của mình.

Ở bước 5, bạn thậm chí có thể tinh chỉnh các thiết lập theo ý thích của bạn để làm cho hệ điều hành đáp ứng tốt hơn chỉ là cách bạn muốn nó. Như trong một số trường hợp, bạn có thể muốn bỏ đi khá ít so với các phiên bản khác.

Mặc dù đây là cách khắc phục Lag và cải thiện hiệu suất đáng kể mà người dùng có thể sử dụng, nó đi kèm với một sự đánh đổi là bạn sẽ mất đi một số hiệu ứng. Nhưng bạn có thể tăng đáng kể những hoạt động Windows 8.1 sẽ cung cấp cho bạn. Và đó không phải là tất cả, bạn cũng có thể tăng tuổi thọ cho pin laptop của mình

Đây là cách khắc phục Lag và cải thiện hiệu suất đáng kể cho Windows 8.1 của bạn, giúp máy tính của bạn không bị chậm khi khởi động. Đây là giải pháp thật đơn giản mà bạn có thể áp dụng, hoàn toàn không mất thời gian và nhiều công sức. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm