Nội dung

Thái Tuế

Chúng ta thường nghe thấy khái niệm “phạm Thái Tuế”. Đó là khi tuổi con giáp của bạn có nảy sinh tương trùng, tương trực, tương hại, tương hình hoặc tương phá với con giáp của năm thì được gọi là phạm Thái Tuế. Ví dụ như năm 2014 là năm Ngọ thì những con giáp phạm Thái Tuế của năm Ngọ là: Ngọ (tương trực, tương hình), Tý (tương trùng), Sửu (tương hại), Mão (tương phá).

Thái Tuế, theo cách nói của Đạo giáo thì còn được gọi là “Thái Tuế tinh quan”. Các con giáp tương ứng với Địa Chi thì cứ 12 năm lại lặp lại một lượt, nhưng “lưu niên” thì lại là vòng tuần hoàn 60 năm lặp lại một lần theo Thiên Can và Địa Chi, hay còn gọi là vòng Thái Tuế. Tức mỗi năm sẽ có 1 vị Thái Tuế tinh quan và có tổng cộng 60 vị Thái Tuế tinh quan.

 Cách hóa giải tránh hạn sao thái tuế năm 2016

Thái Tuế lưu niên

Canh niên của mỗi người nếu tương đồng với năm hiện tại thì ta gọi là phạm Thái Tuế lưu niên. Ví dụ người sinh năm Tân Mùi 1991 thì đến năm 2051 - năm Tân Mùi là năm phạm Thái Tuế lưu niên (vòng tuần hoàn 60 năm). Các con giáp khác muốn biết năm phạm Thái tuế lưu niên thì lấy năm sinh cộng thêm 60. Nếu Canh niên tương trùng thì gọi là Trùng Thái Tuế. Theo ghi chép thì: “Thái Tuế trùng năm thì gặp tai họa, trùng hình thì ma trêu quỷ hoại, Thái Tuế lưu niên thì kỵ với thần, chuyện sứt đầu mẻ trán là điều khó tránh khỏi”. Vậy nên, bất luận là kiểu phạm nào thì mọi sự cũng không thể thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thì khó khăn, sức khỏe thì gặp nhiều bệnh tật.

Trùng Thái Tuế:

Tuổi con giáp của bản thân tương trùng với Thái Tuế lưu niên thì được gọi là “trùng Thái Tuế”. Ví dụ năm 2016, tuổi Dần tương trùng với tuổi Thân nên người tuổi Dần trùng Thái Tuế. “Trùng” ở đây được hiểu là công kích, đối kháng. Người trùng Thái Tuế thì cả năm thường long đong lận đận, mọi việc xung quanh đều có sự thay đổi như chuyển nhà, chuyển công việc, gặp bệnh hoạn, phá sản… Mọi việc đều nên thật cẩn thận.

Cách hóa giải: năng đi chùa cầu an, làm việc cần nhẫn nại, không thuận để động thổ, mặc đồ có kết hợp với gam màu đỏ.

Trực Thái Tuế

Tuổi con giáp của bản thân tương đồng với Thái Tuế lưu niên thì được gọi là “Trực Thái Tuế”. Biểu hiện trong năm sẽ là vận thế gặp không ít khó khăn, trở ngại, có thể trong họa có phúc nhưng thường thì phúc và họa mỗi thứ chiếm một nửa. Những phiền muộn, bất an nhiều, sức khỏe dễ suy giảm... cứ giữ mọi thứ ở mức độ phát triển như hiện tại thì vận thế sẽ tốt hơn.

Cách hóa giải: Tham gia nhiều hơn vào các hoạt động vui vẻ hay các tiệc mừng, ít đến những nơi có tang. Ngoài ra có thể đeo những đồ trang sức có ba con giáp thuộc tam hợp sẽ giúp hóa nguy thành an. Ví dụ như người tuổi Dần thì cần đeo đồ trang sức có mang 3 hình con Hổ, Ngựa, Chó.

 Cách hóa giải tránh hạn sao thái tuế năm 2016

Hình Thái Tuế:

Tuổi con giáp của bản thân tương hình với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là “Hình Thái Tuế”. Ví như năm 2016, tuổi Tỵ và Thái Tuế năm Bính Thân tương hình nên người tuổi Tỵ phạm Hình Thái Tuế. “Hình” ở đây được hiểu là liên quan đến hình sự, chịu những tổn thương về thân thể. Người phạm hình Thái Tuế biểu hiện cả năm vận thế đều bị ảnh hưởng, dễ bị chấn thương nằm một chỗ trong thời gian ngắn hoặc dài. Làm việc gì cũng nên đặt chữ “nhẫn” lên hàng đầu, cần chú ý những chi tiết nhỏ khi xử lý các văn kiện, tài liệu, hợp đồng để tránh đụng chạm đến pháp luật.

Cách hóa giải: Năng đi đền chùa cầu an, đặt một ly nước trắng về hường Cầu Tài (năm 2016 hướng cầu tài là hướng Đông) để tăng tài vận.

Hại Thái Tuế:

Tuổi con giáp tương hại với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là Hại Thái Tuế. Ví như năm 2016, tuổi Hợi tương hại với Thái Tuế của năm Bính Thân nên tuổi Hợi năm 2016 phạm hại Thái Tuế. “Hại” ở đây được lý giải là nguy hại, có gì đó không hòa hợp. Con giáp phạm phải Hại Thái Tuế thì vận thế trong năm có nhiều thăng trầm, tài lộc khá thịnh vượng, cơ hội làm ăn cũng nhiều nhưng lại rất dễ mất đi. Cần thận trọng lời ăn tiếng nói tránh gây hiềm khích với cấp trên hay các bậc tiền bối. Không thuận để đầu tư, làm ăn cận thận trọng, tài vận lúc lên lúc xuống, tổn hao lớn.

Cách hóa giải: Giảm thiếu hợp tác làm ăn trong năm, không nên quá tin vào đối phương, trong nhà có thể đặt đồ vật, đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để giảm bớt họa do những lời khẩu thiệt mà ra.

Phá Thái Tuế:

“Phá” có ý nghĩa của sự ly tán, dịch chuyển, biểu thị sự phá sản, hoại của. “Phá Thái Tuế” nhẹ hơn là phạm “Hình Thái Tuế” nhưng cũng là một loại của phạm Thái Tuế lưu niên. Vậy nên trong năm con giáp nào phạm phải Phá Thái Tuế thì công việc thường bị kẻ xấu phá hoại dẫn đến thất bại hay thậm chí là phá sản. Trong hôn nhân thì cần cẩn thận hôn nhân bị phá vỡ, đầu tư cần thận trọng hơn.

Cách hóa giải phạm Thái Tuế năm 2016

- Năm 2016 nên tránh xa các hướng sao Thái Tuế.  Hướng Thái Tuế tinh quan năm Bính Thân là hướng Tây Nam, hướng “trùng Thái Tuế” là hướng Tây Bắc. Vậy nên đầu giường hay bàn làm việc cần tránh hai hướng trên.

- Chú ý những thị phi xung quanh. Những người phạm Thái Tuế năm 2016 không nên tùy tiện tranh cãi hay sinh ra đấu khẩu với ai để có thể biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, và giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội.  Nhất là những người tuổi Hợi và tuổi Thìn, năm 2016 phạm Hại Thái Tuế và Trùng Thái Tuế nên chuyện gặp kẻ tiểu nhân, gặp chuyện thi phi là điều khó tránh khỏi.       

- Chú ý khi lái xe tham gia giáo thông. Phạm Thái Tuế dễ bị thương tổn về thân thể, nếu đi du lịch hay vận động quá sức thì cần chú ý vấn đề an toàn cho bản thân. Nhất là những người tuổi Dần và tuổi Thân, năm 2016 rất dễ bị thương. Do tuổi Dần phạm trùng Thái Tuế nên khó tránh những va quệt, tuổi Thân thì chịu ảnh hưởng của Hung tinh  mang tên Kiếm Phong nên dễ bị thương tích do các vật sắc nhọn gây nên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm