Nội dung
Cách giảm cân bằng gạo lứt trong 3 bước
 Gạo lứt có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người hơn gạo trắng
Gạo lứt là một loại ngũ cốc có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn loại gạo trắng thông thường. Gạo lứt cung cấp cho bạn chế độ ăn uống lành mạnh từ carbohydarte, giàu dinh dưỡng nhưng lại vô cùng thấp calo. 1 chén cơm gạo lứt chiếm khoảng 8% nhu cầu chất xơ của một người đàn ông và 10% đối với một người phụ nữ hàng ngày.
Phương pháp giảm cân bằng gạo lứt giúp bạn giảm trọng lượng nhanh chóng vì không chứa chất béo, thấp calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin nhóm B, (thiamin và niacin), vitamin E, các khoáng chất magie, kali, mangan cùng protein với các axit amin thiết yếu hỗ trợ xây dựng cơ bắp, giúp bạn no lâu và làm giảm cân nhanh hơn.
Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng gạo lức trong 3 tuần hiệu quả dành cho bạn.

Giai đoạn 1: Cách giảm cân bằng gạo lứt Detox cơ thể trong 4 bước
- Ăn 2 loại tinh bột gồm cơm gạo lứt, khoai tây và 2 loại trái cây trong mỗi bữa ăn chính của ngày đầu tiên.
- Ăn chay giảm cân bằng gạo lứt trong 6 ngày tiếp theo. Cụ thể, ăn 1 chén cơm gạo lứt, 1 khẩu phần sữa không béo và một loại trái cây cho bữa sáng. Bữa trưa và bữa tối mỗi bữa ăn 1 chén rưỡi cơm gạo lứt, 1 loại trái cây và 2 loại rau bạn ưa thích.
Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng gạo lức đừng thêm muối khi chế biến món ăn. Đồng thời chọn các loại thực phẩm có lượng muối thấp để ăn như trái cây tươi và rau củ. Giữ cho mức natri (có trong muối) tối thiểu từ 300 – 500mg/ngày.
Cách giảm cân bằng gạo lứt trong 3 bước
Giảm cân bằng thực đơn của gạo lứt với sữa không béo cùng trái cây
Giai đoạn 2: Thực hiện chế độ ăn uống giảm cân bằng gạo lứt trong 7 ngày kế tiếp
- Ngày thứ nhất, chế độ ăn giống như ngày đầu tiên của giai đoạn 1 gồm 1 chén cơm gạo lứt, một món khoai và 2 loại trái cây trong 3 bữa ăn chính.
- 5 ngày tiếp theo, giảm cân với gạo lứt nấu chay, 1 ly sữa và 1 loại trái cây cho bữa sáng. Ăn 3 chén cơm gạo lứt, 3 loại rau và 3 loại trái cây chia đều cho bữa trưa và bữa tối.
Thực phẩm khuyên ăn trong 5 ngày giảm cân bằng gạo lứt ở giai đoạn 2 gồm trái cây, rau củ, ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và sữa tách béo, sữa chua.
- Ngày 7, thêm chất đạm vào vào khẩu phần ăn của bạn như trứng, thịt nạc, cá không béo, đậu hũ. Hạn chế ăn muối.
Giai đoạn 3: Kết hợp 2 chế độ ăn giảm cân bằng gạo lứt
- Ngày thứ nhất, áp dụng chế độ ăn tương tự như ngày 1 của giai đoạn 1, và 2.
- Ăn chay trong 4 ngày tiếp theo gồm: cơm gạo lứt, sữa tách béo, 1 loại trái cây cho bữa sáng. Bữa trưa và tối mỗi bữa 1 chén rưỡi cơm gạo lứt, 3 loại rau và 1 loại trái cây.
- 2 ngày kế tiếp, kết hợp ăn gạo lức giảm cân với ăn mặn vào bữa chiều và tối. Sáng ăn cơm gạo lứt với 1 loại trái cây, có thể là nửa trái bưởi, táo, nho tươi, chuối… Trưa và tối ăn tinh bột kèm chất đạm như đậu, cá, trứng; 3 món rau và 1 loại trái cây.
- Hạn chế ăn muối
Giảm cân bằng gạo lứt muối mè trong 1 tháng
Ngoài thực đơn giảm cân trên, bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân bằng gạo lứt muối mè như sau:
- Gạo lứt vo sạch, đem ngâm trong mềm độ nửa giờ rồi đem nấu thành cơm.
- Mè đen (hoặc mè trắng) đem rang chín chờ nguội rồi giã nát. Trộn mè với chút muối vừa ăn (cẩn thận khi thêm muối vì có thể mặn nếu quá tay)
- Mỗi bữa ăn khoảng 1 chén cơm gạo lứt với muối mè, ăn thêm rau và trái cây tráng miệng. Uống nhiều nước.
Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng gạo lứt muối mè sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành ít nhất 30 phút đi bộ mỗi ngày.
Các cách giảm cân bằng gạo lứt không chỉ giúp bạn có vóc dáng gọn gàng trong thời gian ngắn, nó còn là nguồn thực dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe, chữa được một số chứng bệnh nan y, đồng thời giúp làm đẹp da, ngăn rụng tóc.
Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm