Nội dung

Có rất nhiều kiểu gấp khăn, nhưng những kiểu gấp đơn giản thường được sử dụng phổ biến hơn. Bởi đối với trang phục nam cần tinh tế chứ không chuộng cầu kì. 5 kiểu gấp khăn thông dụng này sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn mùa tiệc tùng cuối năm.

Gấp phong thư

Cách gấp khăn cài túi áo vest nam đơn giản thông dụng

Ảnh nguồn internet

Với những nếp gấp đơn giản hình tam giác phù hợp với tất cả mọi loại áo vest, suit nam. Đây cũng là kiểu gấp khăn cài túi mà đàn ông lựa chọn nhiều nhất.

Cách gấp khăn: Gấp đôi khăn thành hình tam giác. Lấy hai góc gấp vào trung tâm hai lần, sau đó lấy góc dưới gấp lên theo kiểu phong thư.

Kiểu cổ điển

Kiểu khăn cài cổ điển thường được sử dụng trong các dịp quan trọng, mang tính chất trang trọng và đặc biệt. Vì thế mẫu gấp khăn này thường được cài trên những bộ vest nam cổ điển với màu tối hoặc trung tính.

Cách gấp:

B1: Trải khăn lên một mặt phẳng

B2: Gập đôi chiếc khăn lai theo chiều dọc

B3: Tiếp tục gập đôi khăn

B4: Gập đôi theo chiều dọc 1 lần nữa. Sau đó nhét khăn vào túi áo vest sao cho để lộ phần viền khăn ra ngoài.

Kiểu gấp Pesko

Pesko là cách gấp kết hợp những màu sắc tương phản, dành cho những dịp đặc biệt như event, cưới hỏi. Phong cách này cũng phù hợp với những mẫu đàn ông yêu thích sự tươi mới, trẻ trung và phóng khoáng.

Cách gấp:

B1: Trải khăn trên một mặt phẳng

B2: Gấp 1/3 chiều rộng của khăn theo chiều dọc

B3: Tiếp tục gấp 1/3 còn lại vào

B4: Gập 2 đầu khăn lại

B5: Tiếp tục gấp đôi khăn lại trong khi đó vẫn phải giữ chặt 2 đầu mép đã gập.

Kiểu gấp Puff

Cách gấp khăn cài túi áo vest nam đơn giản thông dụng

Ảnh nguồn internet

Kiểu gấp Puff dành cho chàng theo đuổi phong cách trẻ trung cho suit, vest. Kiểu này cũng khá đơn giản và có tính ứng dụng cao. Cách gấp khăn này có thể biến tấu thành hai kiểu khác nhau mà bạn có thể tham khảo nội dung ở mẫu thứ 5 dưới đây.

Cách gấp:

B1: Trải rộng khăn lên mặt phẳng, sau đó kéo nhúm ở phần giữa lên cao.

B2: Vuốt tròn khăn bằng 2 ngón tay trỏ và tay cái từ từ phần chót xuống phần mép khăn

B3: Gập đôi khăn từ phần phần mép khăn và nhét vào túi ngực, để lộ phần chóp

Kiểu gấp Crown

Đây là kiểu gấp khăn các bước tương tự như kiểu Puff nhưng đặt ngược lại khi cài lên áo vest, suit nam. Nếu như Puff để lộ phần chop thì Crown để lộ phần mép khăn, mang đến sự phá cách ấn tượng và mềm mại hơn cho bộ vest.

Đôi khi, một sự thay đổi nhỏ cũng có thể làm mới cả bộ trang phục đó. Đừng bỏ qua những chi tiết, bởi sự tinh tế của vest nam, suit nam lại nằm ở chính những chi tiết nhỏ như vậy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục