Nội dung

1. Điều hướng dễ dàng hơn, nhanh hơn

Trước đây, google Maps thường có đôi chút “lung túng” khi tiến hành định vị điều hướng. Với nâng cấp mới, bạn chỉ cần nhấp nhẹ vào một biểu tượng microphone, sau đó nói hướng mà bạn sẽ đi tới và ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị tuyến đường.

Cách dùng 4 tính năng mới của google maps trên ios

Như thế, khi đã buồn chán ở ngoài, bạn chỉ cần đơn giản nói “hướng về nhà”. Nếu bạn muốn bản đồ xác định cả điểm bạn đang ở và điểm bạn muốn đến thì có thể đọc cả câu lệnh theo dạng công thức “đi từ A đến B”.

2. Chế độ xem toàn màn hình

Tính năng mới thứ hai của bản đồ cho phép bạn ẩn các thanh công cụ để có thể nhìn bản đồ toàn màn hình. Nghe có vẻ đây không phải là chuyện gì lớn lao lắm, nhưng quả thực nó sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn đặc biệt nếu bạn vẫn còn đang sử dụng một chiếc iPhone đời cũ với màn hình nhỏ hơn.

Cách dùng 4 tính năng mới của google maps trên ios

Để xem toàn màn hình, bản chỉ cần nhấp vào điểm trống trên bản đồ. Để khôi phục lại các thanh công cụ, bạn cũng chỉ cần nhấp lại một lần nữa.

3. Hiển thị màu đường giao thông công cộng

Nếu bạn di chuyển bằng tàu, xe buýt và các hình thức giao thông công cộng khác, bạn sẽ đánh giá cao tính năng này. Google Maps sẽ hiển thị màu đường giao thông làm cho việc xác định được vị trí ga tàu hay trạm xe buýt sẽ dễ dàng hơn.

Cách dùng 4 tính năng mới của google maps trên ios

Với tính năng này, không có gì đặc biệt yêu cầu bạn cần phải làm. Màu sắc đường đi sẽ xuất hiện chỉ hướng tới điểm phương tiện công cộng.

4. Tích hợp ứng dụng Zagat giúp bạn tìm được các nhà hàng tốt nhất

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chỗ ăn ngon trong khu vực đô thị, Google Maps giờ đây có thể lọc ra một nhà hàng theo xếp hạng của Zagat.

Cách dùng 4 tính năng mới của google maps trên ios

Sau khi tìm kiếm, bạn có thể khoanh vùng bằng câu lệnh “nhà hàng ở Manhattan” chẳng hạn, sau đó nhấp vào nút Filter ở góc dưới bên phải của màn hình, sau đó tích vào hộp “Zagat rated”, rồi nhấp vào Apply.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm