Nội dung
Tiêu diệt mỡ bụng là một cuộc chiến trường kì nên cách bạn chọn càng đơn giản bao nhiêu thì bạn sẽ càng dễ thực hiện nó hơn. Đối với những bà mẹ sau sinh eo hẹp thời gian thì giảm cân qua con đường ăn uống là dễ nhất.

Từ trước đến nay, bạn Nguyễn Thị Bình ở Mạo Khê, Quảng Ninh thuộc tạng người thấp bé, vì thế khi có bầu xong Bình cũng không tăng cân nhiều. Cả quá trình thai kỳ cô chỉ tăng có 10kg nhưng hầu hết là vào con nên việc giảm cân của cô nàng không mấy khó khăn.

Cách đốt vài cm mỡ bụng cực dễ cho những người hay bỏ cuộc nửa chừng

Bình may mắn không tăng cân nhiều sau sinh.

“Sau khi sinh xong, giống như các mẹ bỉm sữa khác, phần bụng của mình tích tụ nhiều mỡ thừa, xồ xề ra bên ngoài gây mất thẩm mỹ. Vì thế chỉ cần giảm được số đo vòng 2 thôi là mình sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Nhờ áp dụng bí kíp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả từ cải xoong và chăm đi bộ mà mình đã giảm nhanh được 4cm vòng eo và nhanh chóng lấy lại dáng người như cũ nhanh chóng”, Bình chia sẻ.

1. Ăn cải xoong ít nhất một bữa trong ngày

Khác với những chị em khác ăn trường kỳ rau ngót trong mấy tháng đầu, Bình không ăn quá nhiều rau ngót mà ăn vừa phải, kết hợp ăn cải xoong. Thời gian Bình sinh cũng là độ cải xoong vào mùa nên ăn rất tươi và ngọt. Hàng ngày Bình đều thêm cải xoong vào bữa cơm. Thực đơn trong 1 tháng đầu tiên thay đổi thường xuyên từ: cải xoong xào, cải xoong luộc, canh cải xoong, salad cải xoong…

Cách đốt vài cm mỡ bụng cực dễ cho những người hay bỏ cuộc nửa chừng

Cải xoong là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn của Bình, giúp cô giảm mỡ bụng hiệu quả.

Từ tháng thứ 2, mình ăn rải đều ra hơn, thay vì ngày nào cũng ăn thì vài ba ngày ăn một lần và ăn kết hợp nhiều loại rau hơn. Mỗi ngày đổi một loại rau khác nhau và kết hợp ăn kèm hoa quả. Ngay từ tháng đầu ăn cải xoong và kết hợp với đi bộ mình đã giảm hẳn 2kg, vòng 2 cũng giảm đi 4cm”.

2. Kết hợp đi bộ 30 phút mỗi ngày

Dù bận rộn con cái và việc nhà nhưng Bình luôn dành ra 30 phút mỗi ngày đi bộ quanh khu đô thị. Việc đi bộ này diễn ra thường xuyên ngay sau khi sinh.

Trong tuần đầu tiên, Bình chỉ dành ra 15 phút mỗi ngày, đến tuần thứ 2 là 30 phút mỗi ngày đều đặn từ 5 giờ – 5 giờ 30 chiều.Mỗi lần đi bộ chỉ 25 phút có thể giảm được 250 calo. Tuy nhiên việc đi bộ cũng phải đúng cách mới có được tác dụng giảm cân tốt nhất. Đó là: không nên đi bộ cùng một lúc mà nên chia thành nhiều quãng khác nhau. Cứ đi được 10 phút thì nghỉ 1 lúc, lại đi 10 phút rồi nghỉ và đi tiếp, mỗi lần nghỉ chỉ tầm 2 phút.

“Đi bộ không những tiêu tốn một lượng calo dư thừa trong cơ thể mà còn có khả năng giảm stress hiệu quả. Mỗi khi quá mệt mỏi, mình thường xả stress bằng việc đi bộ mỗi ngày, tận hưởng việc hít khí trời. Mỗi lần như thế bớt bí bách đi bao nhiêu, mình lại yêu đời và thoải mái…” - Bình chia sẻ.

Cách đốt vài cm mỡ bụng cực dễ cho những người hay bỏ cuộc nửa chừng

Vóc dáng thon gọn của Bình ở thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia nói vì về cách giảm cân sau sinh nhờ ăn cải xoong?

Thành phần trong cải xoong bao gồm nhiều loại vitamin khác nhau như A, B1, B2… giúp chống lão hóa, giữ gìn nét tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, cải xoong được mệnh danh là loại rau giúp giữ gìn vóc dáng nhanh nhất, tốt nhất cho phụ nữ sau khi sinh.

Thành phần chính có trong cải xoong là chất xơ và hàm lượng vitamin C. Chất xơ có vai trò giúp tăng cảm giác no, hạn chế việc dung nạp quá nhiều thức ăn. Đồng thời, hàm lượng vitamin C dồi dào có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ nhanh chóng. Vì thế ăn cải xoong sau khi sinh là một trong những cách giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả mà bất kỳ mẹ nào cũng nên thử.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn với thực đơn từ cải xoong trong 1 tháng, đồng thời kết hợp với việc đi bộ nửa tiếng mỗi ngày cân nặng và số đo vòng eo của Bình đã giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên bạn đừng nên quên một chế độ ăn đủ dinh dưỡng và ngủ điều độ sẽ hỗ trợ cực kỳ tốt cho giảm cân sau sinh.

Cách đốt vài cm mỡ bụng cực dễ cho những người hay bỏ cuộc nửa chừng

Cải xoong giàu chất xơ và vitamin C, rất tốt cho việc giảm cân.

Mẹo đi bộ giúp giảm cân và giảm stress

Vừa đi, bạn vừa xoay vai nhịp nhàng nhằm thả lỏng vai và cổ. Đồng thời, bạn cũng xoay cột sống bằng cách nhẹ nhàng xoay người sang trái rồi sang phải cùng với xoay đầu. Cách này vừa giúp bạn thư giãn các cơ, khớp và còn giải phóng năng lượng tích cực trong khi bạn đi bộ. Bạn để bước chân hoàn toàn thư thái, di chuyển một cách tự do. Bạn sẽ thấy tinh thần dần chuyển biến theo hướng tích cực.

Khi bước đi, bạn lần lượt để đầu óc của mình tập trung suy nghĩ và một bộ phận trên cơ thể như đầu, ngực, bụng, đùi, bàn chân... Song song đó, hãy giải phóng căng thẳng tại những bộ phận này để các cơ hoàn toàn thoải mái.

Bạn hãy nghĩ đến những điều đang làm mình buồn phiền rồi trút tất cả chúng vào đất qua mỗi bước chân. Từ đó, tất cả sự tức giận, bực bội, căng thẳng ấy sẽ được giải tỏa dần sau mỗi nhịp bước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm