Nội dung

Mụn đầu đen có nguồn gốc từ các sợi bã nhờn tích tụ lâu ngày hoá cứng lại thành đầu mụn chặn lỗ chân lông, bị ôxi hoá bởi môi trường hàng ngày, biến thành mụn đầu đen.

Mụn đầu đen còn được hình thành bởi những tế bào da chết đã bị thay mới quyện với bã nhờn. Chính những đầu bã nhờn ban đầu mang màu trắng này, dần chuyển sang nâu hoặc đen do ô xi hoá, dẫn đến tên gọi của chúng.

Những nốt mụn đầu đen này khiến cho khuôn mặt bạn bị sạm đen, làn da không nhẵn mịn và rất mất thẩm mỹ. Sau khi dùng nhiều cách trị mụn thì chúng lại tiếp tục hình thành. Vấn đề là làm thế nào để trị mụn đầu đen triệt để. Dưới đây là một cách có thể giúp bạn. 

 Cách đơn giản loại bỏ mụn đầu đen triệt để

Bước 1: 

Trước tiên, bạn cần phải xông hơi mặt để làm mềm các mụn đầu đen và dễ dàng loại bỏ chúng. 

Bước 2: 

Sau đó, trộn 1 muỗng canh bột nở (banking soda), 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh mật ong và sử dụng nó như mặt nạ. Áp dụng nó trên các mụn đầu đen và sau đó rửa sạch sau 5 phút.

Bước 3: 

Dùng một lát chanh và chà xát lên mũi của bạn, sau đó áp dụng một lớp lòng trắng trứng và che mũi bằng mặt nạ giấy khoảng 15 phút. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm