Nội dung
Phong cách xe cafe racer hiện đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Nếu bạn đang khao khát được tham gia cộng đồng Cafe Racer thì bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách độ xe Cafe Racer chuẩn nhất.

Xe độ Cafe Racer mang vẻ đẹp cổ điển và dáng vẻ hầm hố, phản ánh được tính cách của chủ sở hữu xe. Chính vì thế mà xe độ Cafe Racer luôn thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách độ Cafe Racer cũng như những kinh nghiệm quý báu khi độ xe Cafe Racer.

- Bước đầu tiên đó là lựa chọn xe:

Đa số người chơi xe nên lựa chọn một chiếc xe có giá cả phải chăng, vì khi cộng thêm chi phí độ xe thì khoản tiền bạn phải bỏ ra cũng kha khá rồi. Những chiếc xe có giá mềm thường là những mẫu xe đời cũ, đã bị lãng quên.

Với thương hiệu Honda, bạn có thể tìm cho mình một chiếc xe thuộc các dòng CB350, 360, 500, 550, 750. Còn thương hiệu Yamaha thì sẽ là các mẫu SX 360, 400, 650. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu tâm tới một số mẫu như SR400, SR500, TX500 hay Viragos cũng khá thú vị. Các mẫu xe thuộc dòng Z của Kawasaki là những lựa chọn khá tốt. Với Suzuki thì bạn nên chọn GS1000 hay GS750.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Honda CB350.​

Bạn cũng cần lưu ý chọn mẫu xe phù hợp với các thiết bị được thêm vào trong quá trình độ.

- Tìm hiểu kỹ dòng xe:

Xe mua lại để độ thường là những chiếc được sản xuất cách đây ba, bốn chục năm và sẽ có những vấn đề tương tự nhau. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về chiếc xe của mình như cấu tạo động cơ, hệ thống truyền lực hay hệ thống điện được trang bị cho xe. Từ đó có thể đưa quyết định chỉnh sửa cho phù hợp.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Cách độ Cafe Racer.​

Các xe thể thao được sản xuất trong khoảng thời gian 1972-1973 đều sử dụng phanh đĩa trước, bánh xe là loại nan hoa và động cơ khá ồn ào, hệ thống giảm sóc chủ yếu là phuộc mạ crôm truyền thống. Điều cần lưu ý là dòng xe sản xuất trong khoảng thời gian này có ống xả được đặt ở vị trí thấp, nên dễ bị cọ sát với mặt đường khi vào cua với tốc độ cao tạo ra các tia lửa.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Độ Cafe Racer.​

- Lên kế hoạch độ Cafe Racer:

Nếu chú ý những mẫu xe độ Cafe Racer, bạn sẽ nhận thấy cần thay đổi một số chi tiết như: vành xe, lốp xe, giảm xóc (cả trước và sau), phanh xe, khung sườn, động cơ.

Theo đó, với vành xe bằng nhôm, bạn sẽ cần thay vành xe bằng thép, thay mới giảm xóc trước và sau, phanh đĩa sử dụng loại bằng thép không gỉ, và dùng 2 phanh đĩa cho bánh trước, khung sườn sử dụng loại nhẹ hơn. Động cơ cũng cần thay loại mạnh mẽ hơn với lọc gió tốt hơn, lớn hơn, thay mới cả trang thiết bị làm mát từ dầu động cơ.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Hình ảnh mô phỏng Độ xe Cafe Racer.​

Để có được những kiến thức cơ bản đó, bạn nên tham khảo lời khuyên trên báo, tạp chí chuyên về xe, hoặc tham khảo trên các cộng đồng Cafe Racer.

- Độ xe Cafe Racer:

Đối với các mẫu xe như Yamaha XS, Honda CB, SR hay Kawasaki ZS, bạn có thể nâng cấp khung xe đầu tiên. Nhưng trước hết, hãy kiểm tra xem khung xe có xuất hiện các vết nứt hay không.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Evo Cafe Racer.​

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra bạc đạn ổ bi ở tay lái. Việc thay thế vòng đệm bị mòn cùng bạc đạn mới là hết sức cần thiết.

Nếu thay thế gắp (càng) thì bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn khi đi xe.

- Thay phuộc nhún:

Một trong những điều cần làm khi độ lại xe đó là thay một bộ giảm xóc mới. Bộ giảm xóc từ các thương hiệu như Works Performance, Hagon, Racetech, Ohlins hay Progress Suspension đều là những lựa chọn rất tốt.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Cách độ xe Cafe Racer.​

Khi chọn mua bộ giảm sóc, bạn cần phải chú ý đến việc cân bằng trọng lượng cũng như thiết kế của xe. Nếu bộ giảm xóc cũ, không khớp hoặc được thiết kế riêng cho loại xe khác thì sẽ không mang đến sự cải thiện nào cho xe của bạn.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Bạn cũng cần trang bị hệ thống phanh đĩa phù hợp cho xe, có thể lấy từ các mẫu xe khác nhưng cùng nhà sản xuất với chiếc xe của bạn.​

- Lốp xe:

Đa số các dòng xe của năm 70 sử dụng lốp 18 inch và chỉ có một số ít mẫu xe của thời kỳ này sử dụng lốp 19 inch phía trước. Việc kết hợp với vành xe bằng thép đường kính lớn thì bạn sẽ dễ dàng điều khiển đầu xe hơn.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Lốp phải chọn đúng với Cafe Racer.​

- Hệ thống phanh:

Nhiều mẫu xe có thể có tới 2 phanh đĩa. Bạn có thể sử dụng phanh đĩa lớn hơn của các hãng sản xuất phanh, hoặc cũng có thể lấy hệ thống phanh từ một mẫu xe khác, thêm phanh đĩa cho bánh trước. Chú ý là bạn sẽ phải đảm bảo rằng má phanh và piston đủ lực.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Phanh phải theo phong cách Cafe Racer.​

- Động cơ:

Động cơ xe của những năm trước đều không được mạnh mẽ và việc sơn phết bề mặt động cơ không làm cho nó mạnh mẽ hơn. Chính vì thế mà bạn sẽ cần phải cải tạo lại động cơ bằng cách gia cố khung xe cho phù hợp với động cơ.

Công suất động cơ sẽ lớn khi có dung tích lớn, hệ thống đánh lửa và ống xả tốt. Những bộ phận này bạn hoàn toàn có thể mua và lắp đặt được.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Động cơ cũng là điều được quan tâm.​

- Kiểm tra xe:

Sau khi thay khung, động cơ, lốp, phanh, phuộc nhún thì chiếc xe của bạn đã khá chắc chắn với bộ khung không còn rung lắc, lốp xe mới, phanh xe an toàn...

Tất nhiên, bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ để cho ra một chiếc xe độ Cafe Racer hoàn hảo. Bạn sẽ cần tái tạo bề mặt xylanh và trang bị một miếng đệm mới cho xi-lanh.

Cách độ cafe racer tối ưu nhất
Hướng dẫn độ xe Cafe Racer.​

Sau đó, bạn hãy kiểm tra quá trình hoạt động của piston để chắc chắn rằng piston của bạn hoạt động ổn định trong từng kỳ. Bạn cũng cần phải làm sạch bộ lọc gió và kiểm tra xem hệ thống chế hòa khí hoạt động có trơn tru không.

Điều quan trọng cuối cùng chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn đó là học hỏi kinh nghiệm từ chính những người chơi Cafe Racer khác sẽ giúp bạn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật từ chính chiếc xe cũ kỹ của mình.

Nguồn: van.vn.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Kawasaki Z1000 2015 đầu tiên về Sài Gòn

Kawasaki Z1000 là mẫu nakedbike phiên bản màu cam 2015 ở hạng 1000 phân khối của Kawasaki. Đầu tiên trang bị động cơ 1.043 phân khối với sức mạnh 142 mã lực. Z1000 tiếp tục làm tâm điểm trong phân khúc...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm