Nội dung

tiêu chảy cấp là bệnh thường hay  xuất hiện  ở trẻ nhỏ.Dù bệnh này có thể chữa trị tại gia nhưng nếu bé bị quá lâu mà không có phương pháp điều trị phù hợp thì có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Dưới đây là một số triệu chứng có thể nhận biết được khi bé bị tiêu chảy.  Nếu mẹ tìm hiểu kỹ những điều này trước thì có thể hạn chế ảnh hướng xấu đối với sức khỏe của bé.

- Sốt nhẹ

- Nôn mửa

- Chán ăn

- Giảm cân

- Phân ra nước

- Đi ngoài thường xuyên

- Đau bụng, đầy hơi

Nguyên nhân gây bệnh

- Sử dụng nguồn thực phẩm, nước uống bị nhiễm khuẩn, ăn đồ ăn hôi thiu

- Bé không có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

- Một chế độ ăn uống mất cân bằng cũng là nguyên nhân gây tiêu chảy ở trẻ.

 Cách điều trị tiêu chảy tại nhà cho bé nhanh khỏi

( Bé không có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh)

Phương pháp chữa trị

Dưới đây là một số phương pháp chữa trị thích hợp tại nhà khi phát hiện bé bị tiêu chảy

- Khi trẻ có dấu hiệu bị tiêu chảy, mẹ cần cho bé uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất của cơ thể.

- Trong nhiều trường hợp bác sĩ sẽ không kê đơn thuốc cho bé mà để bé tự hồi phục. Nhưng nếu bé có hệ miễn dịch kém thì bạn nên cho bé uống thêm thuốc kháng sinh để tăng sức đề kháng cho bé.

- Bênh cạnh đó, mẹ nên hạn chế cho bé ăn đồ cứng và tập trung vào nhưng đồ ăn dạng lỏng,. Đến khi bụng bé tương đối ổn dịnh và ít nôn mửa hơn thì mới nên ăn lại những thứ dễ tiêu hóa.

- Tránh cho bé ăn đồ ăn đã được chế biến sẵn và nước ngọt khi bé đang bị tiêu chảy. Nếu  bé vẫn đang còn bú sữa, thì bạn vẫn có thể cho bé bú bình thường.

- Liên túc chú ý đến nhiệt độ cơ thể bé, nếu bất ngờ nhiệt độ tăng cao thì hãy đưa bé đến bác sĩ ngay lập tức.

Phương pháp phòng bệnh

Một số biện pháp dưới đây có thể sẽ giúp bảo vệ bé tốt nhất khỏi bệnh tiêu chảy .

- Rửa tay thật sạch với xà phòng trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh.  Rửa tay sạch là biện pháp tốt nhất để ngăn bé bị nhiểm khuẩn.

- Đặc biệt tránh để bé ăn đồ ăn vặt vỉa hè và đồ ăn nhanh, vì hầu hết những thực phẩm này được chế biến không hợp vệ sinh  và có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

- Ăn chín uống sôi. Vì thịt nấu tái thường chứa vi khuẩn salmonella, một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh đường ruột gồm cả tiêu chảy.

- Hoa quả và rau củ cũng cần được rửa sạch với nước muối trước khi cho bé ăn.

- Tiêm  phòng định kì cho trẻ, tiêm các loại vacxin phòng ngừa bệnh tiêu chảy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm