Nội dung
Hiện nay trên vỉa hè bày bán muôn hình vạn trạng khẩu trang loại 25.000 đồng/hộp 50 cái. Khẩu trang là vật tiếp xúc gần gũi với mũi, miệng và da mặt, vì thế nếu chúng là đồ giả thì rất đáng lo ngại.

Khẩu trang giúp bảo vệ bạn khỏi nắng gió, khói bụi nhưng nếu mua nhầm khẩu trang giả, hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Muốn biết rõ thật - giả, bạn chỉ cần làm 1 vài thao tác đơn giản như thế này.

Cách dễ nhất phân biệt khẩu trang độc hại đừng chủ quan mà hối hận

Khẩu trang giá rẻ bán lề đường.

Khẩu trang ý tế mua về ngâm vào trong nước:

- Khẩu trang thật sẽ không hề bị thấm nước.

- khẩu trang giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay.

Xé chiếc khẩu trang đã ngâm nước ra:

- Khẩu trang thật sẽ có lớp giấy bên trong vẫn nguyên vẹn.

- Khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã ra hết.

Về khẩu trang than hoạt tính:

Bạn có thể xé lớp bên trong ra, khẩu trang giả không hề có lớp than hoạt tính bên trong mà chỉ là 1 lớp vải màu đen khác dùng để che mắt người dùng.

Cách dễ nhất phân biệt khẩu trang độc hại đừng chủ quan mà hối hận

Miếng mút (mousse) đen công nghiệp độc hại thay cho miếng than lọc hoạt tính. Nếu hít phải các hóa chất trong mousse thường xuyên, người dùng sẽ dễ bị ngộ độc.

Bạn cũng có thể kiểm tra qua bên ngoài bao bì, hộp khẩu trang giả không có số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng như khẩu trang được bán trong nhà thuốc.

Về khẩu trang vải:

Nhiều loại khẩu trang vải giá rẻ được may lại bằng vải vụn công nghiệp và loại vải này thường có nhiều tạp chất, thuốc tẩy nhuộm không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất trước khi dùng nên giặt thật kỹ. Một số người, đặc biệt là nam giới, có thói quen mua xong là đeo luôn và đến mấy ngày sau mới giặt, Điều này là vô cùng nguy hiểm. 

Cách dễ nhất phân biệt khẩu trang độc hại đừng chủ quan mà hối hận

Hãy giặt khẩu trang vải trước khi sử dụng chứ đừng vội vã ụp lên mặt bạn nhé.

Nói tóm lại, bạn nên mua khẩu trang rõ nguồn gốc, tốt nhất là vào nhà thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm uy tín. Khẩu trang y tế đeo 1 lần rồi bỏ, bạn đừng bao giờ sử dụng nhiều lần, không hề tốt, thậm chí còn gây hại hô hấp. Khẩu trang vải nên giặt và phơi khô thoáng sau mỗi lần sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm