Nội dung
trải nghiệm cảm giác ấm áp, thích thú ngay giữa thời tiết lạnh buốt, giá rét của mùa đông tại các địa điểm du lịch đẹp mê hồn.

Mùa đông tới mang theo những cơn gió lạnh buốt, những trận mưa dầm rả rích luôn khiến chúng ta dễ nảy sinh tâm trạng buồn bã, khó chịu. Trong thời tiết như vậy, có người ngủ nướng trong chăn, người khác lại tụ tập với bạn bè... như một cách để “sưởi ấm” bản thân.

Nhưng cũng có những người đam mê khám phá, họ sẽ dành thời gian để đi du lịch. Danh sách những thiên đường nghỉ đông dưới đây hẳn sẽ khiến không ít bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức.

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Queenstown (New Zealand) là thiên đường đầu tiên chúng ta có thể đặt chân tới vào mùa đông. Trong lịch sử, vùng đất này được người châu âu phát hiện trong quá trình tìm kiếm vàng cho Nữ hoàng Victoria. Cái tên “Queenstown” ( thị trấn Nữ hoàng) cũng từ đây mà ra đời. 

Đặc biệt, Queenstown được coi là thiên đường du lịch mạo hiểm cho những ai tới tham quan vào mùa đông. Du khách có thể trượt tuyết, nhảy bungy, chèo thuyền phản lực… cũng như thưởng thức rượu vang rất ngon ở vùng này.  

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Được bao bọc bởi các dãy núi đẹp như tranh vẽ, thị trấn Bled nổi danh là thiên đường nghỉ đông đẹp nhất Slovenia. Được thành lập từ năm 1004, thị trấn này là món quà vua Henry II (biệt danh là Hoàng đế la mã thần thánh) dành tặng các giám mục Brixen.

Nơi đẹp nhất ở thị trấn chính là tòa lâu đài Bled xinh đẹp tọa lạc ở đảo chính giữa hồ băng. Tới đây, du khách không chỉ ngất ngây vì vẻ đẹp thơ mộng mà khó có thể kìm lòng trước món bánh ngọt và kem vanilla trứ danh của người địa phương. 

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Làng Shirakawa-go là một trong những địa điểm nghỉ đông tuyệt vời bậc nhất ở Nhật Bản. Điểm nổi bật của ngôi làng này chính là hệ thống kiến trúc mái nhà đặc trưng có tên gasshō-zukuri.

Hiểu một cách đơn giản, đây là phong cách xây dựng mái nhà gần như dựng đứng và hợp lại như hai bàn tay chập lại cầu nguyện. Theo lý giải của người dân địa phương, kiến trúc này giúp loại bỏ phần nào sức nặng do tuyết rơi quá dày vào mùa đông gây nên. 

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Nếu muốn tận hưởng cảm giác phiêu lưu giữa mùa đông, một chuyến đi tới Calitri (Italia) sẽ là lựa chọn tuyệt vời. 

Thị trấn này được xây dựng trên ngọn đồi xinh đẹp ở Campania từ khoảng trước thế kỷ XII. Nơi đây được mệnh danh là mê cung của những ngôi nhà cổ bởi kiến trúc độc đáo đan kín nhau theo hình xoắn ốc từng tầng, từng nấc. 

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Qaqortoq được biết tới là thị trấn sặc sỡ nhất nằm ở phía Nam đảo Greenland. Theo những bằng chứng khảo cổ học, con người đã bắt đầu sinh sống tại đây từ 4.300 năm về trước. 

Ngày nay, thị trấn được xem là một trong những địa danh nghỉ đông tuyệt vời bởi sự thanh bình và quần thể nhiều ngôi nhà sặc sỡ “bảy sắc cầu vồng”, tương phản hoàn toàn với màu trắng của băng tuyết. 

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Đây là khung cảnh thị trấn Jablonec nad Nisou ở phía Bắc Bohemia (Cộng hòa Séc). Trong tiếng thổ ngữ, tên thị trấn có nghĩa là “vườn táo trên sông Neisse”. 

Được thành lập từ năm 1356, thị trấn này từng nổi tiếng khắp châu Âu bởi là nơi đầu tiên sản xuất những đồ trang sức nhân tạo vào thế kỷ XVIII.

Du khách tới đây nghỉ đông không chỉ được tận hưởng khung cảnh tuyệt vời mà còn có thể tham gia những hoạt động thể thao như chơi bóng đá, hockey…

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Nếu muốn tận hưởng cảm giác đắm mình trong những bông tuyết, thị trấn Damüls chính là điểm đến không thể bỏ qua bởi đây là nơi tuyết rơi dày nhất châu Âu. Ước tính mỗi mùa đông, thị trấn này trung bình đón nhận lượng tuyết dày tới 9,3m. 

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Reine là một làng chài trên đảo Moskenes, quần đảo Lofoten thuộc Na Uy. Ngay từ năm 1743, Reine đã được coi là một trung tâm thương mại lớn, thu hút hàng ngàn người tới mỗi năm. 

Reine đẹp nhất khi bước vào mùa đông. Cuối thập niên 1970, tuần báo lớn nhất Na Uy - Allers đã bình chọn nơi đây là ngôi làng đẹp nhất đất nước Bắc Âu và danh hiệu đó cho tới nay vẫn được giữ vững.

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Nếu muốn có một kì nghỉ đông nhẹ nhàng và êm đềm, hãy lựa chọn thị trấn Marlow (Anh Quốc) làm điểm dừng chân. Tuy chỉ cách London khoảng 48km nhưng bạn có thể cảm nhận sự tương phản hoàn toàn giữa hai địa danh này. 

Nếu như London là thủ đô đông đúc, huyên náo thì Marlow cực kì yên tĩnh, thanh bình.

Các thiên đường mùa đông khiến bạn ngây ngất

Thiên đường nghỉ đông cuối cùng không thể không tới, đó là thị trấn Engelberg (Thụy Sĩ). Đây là địa danh lý tưởng cho những ai ưa trượt tuyết mạo hiểm bởi bao quanh thị trấn chính là dãy Alps nổi tiếng.

Engelberg luôn được coi là địa điểm ưa thích của những nhà làm phim Bollywood. Họ cho rằng, khung cảnh vùng đất này rất giống ở khu vực Kashmir đầy bất ổn. Vì vậy, nếu bạn thấy thị trấn này xuất hiện trong những bộ phim của Ấn Độ thì bạn cũng đừng ngạc nhiên vì điều đó.   

Nguồn: Distractify, Wikipedia

Tin Update
  • 12/11/14 15:27 Lật tẩy những quan niệm "sai toét" mà ai cũng tin sái cổ
  • 10/11/14 09:47 Cận cảnh sân bay lớn nhất hành tinh tại Dubai
  • 09/11/14 17:02 Mùa tép biển ngon nhất miền Trung
  • 09/11/14 12:46 Những điểm chụp ảnh cưới đẹp ở miền Bắc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm