Nội dung
Phó chủ tịch apple Pay Jennifer Bailey và Phó chủ tịch marketing sản phẩm Susan Prescott đã đứng trên sân khấu wwdc để giới thiệu về các sản phẩm mới của Apple.

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi báo cáo nhân sự của Apple chỉ ra rằng chính họ là nơi chưa thực sự coi trọng phụ nữ. 30% trong số 98.000 nhân sự toàn cầu của Apple là nữ giới, nhưng chỉ mới có 3 phụ nữ xuất hiện tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu kể từ năm 2007 trở lại. 2 trong số đó là các nhà phát triển của bên thứ 3, và người còn lại là người mẫu kiêm nhà vận động nhân đạo Christy Turlington Burns. Chưa có ai trong đó thuộc nhân sự của Apple cả.

Nhưng năm nay mọi thứ đã thay đổi. Tại WWDC rạng sáng nay, Apple đã mời lên sân khấu 2 nhà điều hành nữ để giới thiệu về các sản phẩm. Jennifer Bailey - Phó chủ tịch Apple Pay, người đã có thâm niên 10 năm làm việc tại Apple - đã giới thiệu về những thay đổi mới của hệ thống thanh toán di động Apple Pay, và Phó chủ tịch marketing sản phẩm Susan Prescott đã công bố về ứng dụng News mới của Apple.

Các nhà điều hành nữ xuất hiện trên sân khấu sự kiện của applePhó chủ tịch Apple Pay Jennifer Bailey giới thiệu về những thay đổi trong hệ thống thanh toán di động này.

Các nhà điều hành nữ xuất hiện trên sân khấu sự kiện của applePhó chủ tịch marketing sản phẩm Susan Prescott giới thiệu ứng dụng News tại WWDC năm nay.

Báo cáo nhân sự từ các công ty công nghệ lớn bao gồm Twitter, Google, Yahoo và Facebook cho thấy sự mất cân bằng về giới tính và chủng tộc trong lực lượng nhân sự tại Silicon Valley, và các công ty này dường như đều đã nhận ra rằng họ có trách nhiệm làm mẫu cho các công ty khác. Nếu ngành công nghệ tỏ ra không hấp dẫn cho phụ nữ, thì việc tạo ra lực lượng nhân sự đa dạng càng khó khăn hơn. Những hội thảo gần đây của Samsung và Microsoft cho thấy họ cũng đang nỗ lực giải quyết vấn đề này bằng cách đưa thêm nhiều nhà điều hành nữ lên giới thiệu, và Apple cũng đang hướng tới điều này.

Có thể nhiều người vẫn nghĩ rằng sự đa dạng về nhân sự - giới tính và chủng tộc - chỉ là vấn đề chính trị, nhưng Apple thì không. CEO Tim Cook đã nói rằng sự đa dạng nhân sự là một vấn đề quan trọng trong Apple: "Đó là tương lai của công ty chúng tôi. Tôi tin rằng một đội ngũ đa dạng nhất sẽ tạo nên sản phẩm tuyệt vời nhất, tôi thực sự tin vào điều đó".

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

WWDC 2015: Thêm một đêm buồn cho iFan

Logo của WWDC như thông lệ từ khi Tim Cook lên nắm quyền vẫn lòe loẹt nhưng nó chẳng thể khỏa lấp đi sự nhạt nhòa của sự kiện này. Có một thứ văn hóa luôn được các iFan thời Steve Jobs còn làm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm