Nội dung
Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt ấy đã trở thành một phần kí ức tuổi thơ không thể quên của những người thuộc thế hệ 8x.

1. Kẹo kéo Đây có thể nói là một trong những món ăn vặt “bất hủ” mà 8x nào cũng đã từng một lần được nếm qua. Mỗi chiều, lũ trẻ con thường chỉ trông ngóng để được nghe tiếng kèn của ông bán kẹo dạo.
Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
Kẹo kéo đê​
Cái cảm giác được ngậm một miếng kẹo nhỏ trong miệng, để vị ngọt mát của nó lan dần ra, cộng hưởng vị thơm bùi của lạc và cả miếng bánh quế giòn tan mới tuyệt làm sao. Không màu mè hay kiểu cách, kẹo kéo mộc mạc với vị thơm thơm, ngọt lịm và bùi bùi cực kỳ dân dã.


Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
2. Kẹo cao su con vẹt​
Những chiếc kẹo ngon ngọt, có mùi thơm đặc trưng này từng làm nhiều đứa trẻ ngày đó mê mệt, kẹo cao su con vẹt, sau đó là kẹo cao su viên bi với các màu xanh đỏ đã gợi về ký ức tuổi thơ của không ít người. Khác với những chiếc kẹo cao su hiện tại, những đứa trẻ nhỏ thuộc thế hệ 8X khi ăn kẹo cao su con vẹt xong còn có thể liếm nước bọt và… “xăm hình” ở tay.

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

3. Sữa chua bịch “Túi nước đá” giá 500 đồng với hương vị sữa chua từng một thời khiến nhiều người mê mẩn. Món sữa chua mát, ngọt này tan trong miệng chính là thức ăn vặt không thể thiếu trong những trưa hè nóng bức.


Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
4. Kẹo cam trái tim​
Những viên kẹo cam cam, chua ngọt được đựng trong chiếc hộp robot xinh xinh này có giá bán rất rẻ chỉ 1.000 đồng/hộp hoặc kẹo C hình trái tim chỉ 500 đồng 1 hộp là món quà sang đối với nhiều 8x thuở nhỏ.


Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
5. Kẹo bông gòn​
Với một chút đường và đợi trong một vài tích tắc là sẽ có một cây kẹo bông to lớn dành cho những bạn nhỏ. Vị ngọt mát của đường, cái dính dính của kẹo làm cho tuổi thơ của những đứa trẻ ngày ấy thêm tuyệt vời.


Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
6. Bánh ống cống​

Ngày bé, đám trẻ con thường hay đem gạo đến những lò bánh ống để đổ lấy bánh đem về. Chỉ cần một ít gạo - thứ mà bất cứ nhà nào cũng có là đám trẻ con đã có được những chiếc bỏng ăn vặt thật ngon. Và nhiều nhiều món ăn khác nữa gợi cho những người thế hệ 8x nhớ về một thời thơ ấu.
Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
Cốm Đô Rê Mon có giá 10.000 đồng/hộp, kẹo C Robo này rẻ hơn, chỉ có 3.000 đồng/hộp

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
Kẹo vitamin C nổi tiếng này vẫn còn bán trong mấy hiệu thuốc​
Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
Kẹo dẻo chip chip ​
Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x
Ô mai (xí muội) hoa mai cũng chỉ còn trong thương nhớ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm