Nội dung

Người mẫu Lê Quang Hoà

Cách đây vài năm, lúc mới bước chân vào con đường làm người mẫu thời trang, có một vài nhiếp ảnh gia đến đặt vấn đề mời tôi chụp khoả thân 100% nhưng tôi không nhận lời. Tôi nghĩ, việc khai thác vẻ đẹp hình thể khoả thân của nam giới trong nghệ thuật từ nhiếp ảnh đến điêu khắc, từ hội hoạ đến điện ảnh… nếu đúng mục đích và có ý nghĩa vẫn mang lại những giá trị tinh thần nhất định cho đời sống con người.

Các mẫu nam sẵn lòng nude vì nghệ thuật

Người mẫu Lê Quang Hòa. Ảnh: modelvn.

Thực tế cho thấy, nhiều tác phẩm nghệ thuật của nước ta và thế giới với nhân vật là những anh chàng khoả thân vẫn nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo công chúng. Một số nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nước ngoài vẫn thường xuyên chụp các nam người mẫu nude kèm theo sản phẩm cần giới thiệu như: nước hoa, túi xách…

Ngoài ra, thỉnh thoảng người xem còn thấy hàng loạt nghệ sĩ, người mẫu nhận lời chụp khoả thân trong những chương trình kêu gọi bảo vệ động vật hay gây quỹ từ thiện. Giờ đây, nếu được mời chụp nude toàn thân để sử dụng hình ảnh trong những chương trình như trên hoặc nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người, tôi sẵn sàng đồng ý.

Người mẫu Đặng Hồng Vũ

Để phục vụ cho công việc hoạt động nghề người mẫu thời trang, cộng thêm với việc bản thân đang theo học về mỹ thuật tại trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, nên hằng ngày tôi luôn dành một khoảng thời gian nhất định nghiên cứu các sách báo, tạp chí nghệ thuật. Bên cạnh đó, tôi thường vào Internet xem những bức hình chụp mẫu mốt, trong đó có các tấm ảnh chụp người mẫu nam giới khoả thân, do một số nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lẫn ngoài nước thực hiện.

Các mẫu nam sẵn lòng nude vì nghệ thuật

Người mẫu Đặng Hồng Vũ. Ảnh: Netmode.

Khi xem những bức hình đó, tôi thường dành sự quan tâm đặc biệt đối với góc độ chụp, cách bố trí ánh sáng, bố cục toàn bộ bức ảnh, và phong cách thể hiện của người mẫu. Cụ thể hơn, tôi muốn thấy bức ảnh đó toát lên vấn đề gì và có đạt hiệu quả như tác giả mong muốn hay làm mẫu. Tôi thấy có một số bức ảnh khá đẹp, không gợi dục tầm thường. Từ đấy tôi nghĩ, nếu nhận được lời mời làm mẫu nude đúng nghĩa nghệ thuật, trong một số trường hợp cụ thể, tôi sẽ xem xét hợp tác làm việc.

Người mẫu Sơn Tùng

Trải qua mấy năm hoạt động nghề người mẫu thời trang, đã được mời chụp giới thiệu hàng trăm mẫu trang phục của nhiều nhà tạo mốt khác nhau, nhưng tôi chưa bao giờ nhận lời chụp khoả thân cho ai cả. Chỉ duy nhất một lần tôi chụp chơi, song không nude hoàn toàn. Lần chụp ấy, ban đầu tôi cũng thấy hơi ngại ngùng. Thật kỳ lạ, đến lúc chụp lại thấy hay hay, vì tò mò muốn xem mình trên ảnh lúc đó thế nào.

Tôi nghĩ, nam giới nếu có hình thể đẹp, khi khoả thân cũng rất hấp dẫn. Quan trọng việc phô bày cơ thể ấy ra ở đâu, trong hoàn cảnh nào, và thực sự có phù hợp với thuần phong mỹ tục hay không? Với suy nghĩ như vậy, nếu ai ngỏ ý mời tôi chụp khoả thân hoặc đóng phim có cảnh nude, tôi sẽ nghiên cứu kỹ về nội dung ý nghĩa, lời mời, nếu thấy hợp lý, tôi sẵn sàng. Trong thời gian chuẩn bị, tôi sẽ cố gắng tập luyện thân thể khoẻ đẹp, nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

(Theo Đàn Ông)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khuyên tai kim cương

Thiết kế nữ tính, bộ sưu tập của Elle dễ dàng kết hợp với váy hay trang phục kiểu dáng điệu đàng. Những mẫu dưới đây thích hợp với các bạn gái có gương mặt nhỏ nhắn.

Xem thêm  

Kate Moss kể những điều thầm kín

Để quảng bá hình ảnh khi chuẩn bị tung ra bộ sưu tập thời trang Topshop, siêu mẫu người Anh đồng ý tiết lộ vài bí mật riêng tư cho tạp chí Vogue. Kate từ chối kể chuyện tình yêu với ca sĩ Pete Doherty mà chỉ nói về con gái Lila.

Xem thêm