Nội dung

Kể từ năm 1959, khi ra đời chiếc máy ảnh ống kính rời đầu tiên mang tên Canonflex, danh tiếng của Canon đã được biết đến như là một trong những hãng máy ảnh hàng đầu thế giới. Khi khai sinh thương hiệu EOS, với sản phẩm đầu tiên là chiếc EOS 650, vị thế của Canon càng được củng cố vững chắc. Hiện nay, cùng với Nikon, Canon là một trong hai hãng đang thống trị thị trường máy ảnh số cao cấp DSLR.

Theo Canon, EOS là viết tắt của cụm từ Electro-Optical System, có nghĩa là "hệ thống máy ảnh sử dụng ống kính quang học - điện tử". Ngoài ra, EOS cũng chính là tên của một vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Năm 1998, Canon trình làng chiếc máy ảnh ống kính rời đầu tiên sử dụng công nghệ kỹ thuật số mang tên D2000. Kể từ đó đến nay, dân chuyên nghiệp luôn coi dòng EOS của Canon là một trong những lựa chọn hàng đầu. Năm ngoái, với việc ra mắt EOS 5D Mark II - chiếc DSLR đầu tiên có khả năng quay video Full HD, Canon càng khẳng định vai trò tiên phong của mình trong ngành nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Từ trước đến nay, hệ thống máy ảnh EOS của Canon sử dụng chuẩn ống kính EF, đến năm 2003 thì khai sinh thêm một loại ống kính mới là EF-S dành cho các dòng máy đời thấp. Vì thế, những chiếc ống kính sản xuất từ 20 năm trước đến nay vẫn tương thích với các dòng máy mới.

Không chỉ đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh, Canon cũng là hãng đi đầu trong việc tích hợp hệ thống ổn định ảnh quang học (IS) và motor siêu âm (USM) vào ống kính. Trong khi công nghệ ổn định ảnh quang học giúp giảm mờ cho ảnh khi người chụp rung tay khi bấm máy, thì ống kính USM có khả năng lấy nét nhanh, mượt mà và hoạt động êm hơn. Hiện nay, ngay cả những dòng ống kính đời thấp của Canon cũng đã được tích hợp hai tính năng cao cấp này.

Sau đây là thống kê các dòng máy ảnh DSLR mới nhất của Canon thuộc các phân khúc khác nhau.

Canon EOS 1000D - cho người mới tập dùng DSLR

Các dòng dslr của canon

Canon EOS 1000D là mẫu DSLR phù hợp với người mới tập chơi. Ảnh: Shinyplastic.

Chiếc máy ảnh 10 chấm này hiện là mẫu DSLR có giá bán rẻ nhất của Canon, nhắm tới những khách hàng mới lần đầu sử dụng máy ống kính rời. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thân máy được làm từ nhựa, lại hỗ trợ định dạng thẻ nhớ phổ biến SD/SDHC. Mặc dù vậy, tính năng của EOS 1000D không thua kém nhiều lắm so với model cao cấp hơn là 450D.

Ống kính tương thích: EF-S và EF. Giá tham khảo tại Việt Nam: 550 USD cho thân máy.

Canon EOS 450D - DSLR giá rẻ cho dân amateur

Các dòng dslr của canon

Canon EOS 450D được nhiều người chú ý vì có giá bán hấp dẫn và nhiều tính năng. Ảnh: Cdann.

EOS 450D là thế hệ kế tiếp của chiếc 400D từng được rất nhiều người yêu thích. Đây có thể xem là phiên bản đời cao của 1000D, bởi ngoài cảm biến có độ phân giải cao hơn (12 Megapixel), màn hình rộng hơn (3 inch) và tốc độ chụp liên tiếp nhanh hơn, tính năng của chiếc máy này giống hệt người anh em của mình. Máy có tính năng đo sáng điểm rất hữu ích trong một số tình huống nguồn sáng không thuận lợi. Giống như những dòng DSLR phổ thông khác của Canon, 450D cũng sử dụng thẻ nhớ SD/SDHC để lưu trữ.

Ống kính tương thích: EF-S và EF. Giá tham khảo tại Việt Nam: 650 USD cho thân máy.

DSLR tầm trung Canon EOS 50D

Các dòng dslr của canon

Canon EOS 50D là đối thủ của Nikon D90. Ảnh: Morningcupojoe.

EOS 50D được trang bị cảm biến có độ phân giải 15 Megapixel và những công nghệ tiên tiến nhất của Canon như bộ xử lý ảnh DIGIC IV hay hệ thống lấy nét tự động 9 điểm có tốc độ nhanh và hoạt động chuẩn xác hơn. Độ nhạy sáng tối đa của chiếc máy này lên tới ISO 12.800. Máy sử dụng thẻ nhớ CompactFlash. Canon EOS 50D là thế hệ kế tiếp của 40D và ngang tầm với đối thủ D90 của Nikon. Đối tượng khách hàng mà chiếc máy này nhắm đến là những người dùng DSLR đã có kinh nghiệm.

Ống kính tương thích: EF-S và EF. Giá tham khảo tại Việt Nam: 1.050 USD.

Máy ảnh bán chuyên Canon EOS 5D Mark II

Các dòng dslr của canon

Canon EOS 5D Mark II là chiếc DSLR đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Ảnh: Canon-europe.

EOS 5D Mark II là một trong những chiếc camera được dân "nghiền" máy ảnh nói đến nhiều nhất trong năm 2008, bởi đây là mẫu DSLR đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Sự xuất hiện của 5D Mark II là một dấu mốc đáng nhớ trong ngành nhiếp ảnh số, khi đã tạo ra một chuẩn mực mới để các sản phẩm ra đời sau vươn tới.

Máy được trang bị cảm biến full-frame có độ phân giải 21 Megapixel. Tính năng quay video của EOS 5D Mark II hỗ trợ thu tiếng stereo. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như bộ xử lý ảnh DIGIC IV, màn hình LCD Live View rộng 3 inch và ISO tối đa lên tới 25.600.

Ống kính tương thích: EF. Giá tham khảo tại Việt Nam: 2.800 USD dành cho thân máy.

Máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS 1Ds Mark III

Các dòng dslr của canon

Canon EOS 1Ds Mark III được trang bị tới hai chip xử lý. Ảnh: Enewstimes.

Ra đời từ năm 2007 nhưng EOS 1Ds Mark III vẫn đang là chiếc DSLR cao cấp nhất của Canon, nhắm tới đối tượng người dùng là các tay máy chuyên nghiệp. Máy có khả năng hoạt động được đánh giá cao hàng đầu hiện nay, với cảm biến full-frame độ phân giải 21,1 Megapixel cùng hai chip xử lý DIGIC III. Model có độ phân giải thấp hơn, EOS 1D Mark III, ra đời trước và có tốc độ chụp liên tiếp nhanh hơn, là lựa chọn lý tưởng cho các phóng viên ảnh, còn 1Ds Mark III là mẫu máy dành cho thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Cả hai đều được trang bị hệ thống lấy nét tự động 45 điểm.

Ống kính tương thích: EF. Giá tham khảo tại Việt Nam: 6.100 USD dành cho thân máy.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Fujifilm ra máy ảnh chịu nước

Fujifilm chính thức trở thành nhà sản xuất tiếp theo tham gia vào trào lưu máy ảnh chịu nước sau Olympus và Panasonic, khi trình làng chiếc Z33WP có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu 3m. Cùng với đó là 4 model thuộc các phân khúc khác nhau.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Sony tập trung vào máy ảnh thời trang

Trong số 8 mẫu máy ảnh mới được Sony ra mắt, chỉ có H20 là model thuộc dòng siêu zoom với thân hình to lớn, còn lại 7 model đều có thiết kế mỏng manh, thời trang, trong đó đáng chú ý nhất là T90 và T900 với màn hình cảm ứng.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Canon PowerShot SX1 IS chụp được ảnh RAW

Cùng với việc bắt đầu phân phối chính thức SX1 IS tới thị trường Mỹ, Canon vừa công bố bản firmware cập nhật cho chiếc camera siêu zoom này. Theo đó, SX1 IS sẽ được bổ sung thêm tính năng chụp ảnh RAW.

Xem thêm  

Samsung mở rộng dòng SL

Chuẩn bị cho triển lãm nhiếp ảnh PMA diễn ra vào đầu tháng tới tại Las Vegas (Mỹ), Samsung vừa ra mắt 4 mẫu máy ảnh compact mới thuộc dòng SL, trong đó cao cấp nhất là model mang tên SL820 với tính năng quay video HD.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm