Nội dung
Để cho hạnh phúc của bạn được trọn vẹn hơn thì tuần trăng mật không thể thiếu được. Là một phượt thủ bạn muốn đi đâu và nên đi đâu ? Phú Yên, Nha Trang, Miền tây... là một trong các điểm hấp dẫn nha bạn.

Phú Yên

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Hải đăng Đại Lãnh.​

Là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung, Phú Yên được thiên nhiên ưu ái với những địa danh đẹp, và con người thuần hậu, chất phát với hàng ngàng địa danh đẹp và nổi tiếng khác nhau. Mỗi nơi có một đặc điểm riêng vì thế, đừng quên khám phá tháp chàm giữa lưng chừng núi Nhạn, tham quan gành đá đĩa để cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên hay trải nghiệm cảm giác ngắm mặt trời mọc trên ngọn hải đăng Đại Lãnh.

Với nếu khéo thiết kế, trong 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ khám phá tất cả các vẻ đẹp của địa danh này, nhấm nháp tất cả các món hải sản cũng như tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của dân địa phương.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Núi nhạn

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Vịnh Xuân Đài​

Bình Thuận

Nổi tiếng với những địa danh như Mũi Né, Phan Thiết nhưng những điểm trên đã khá quen thuộc gây nhàm chán. Vì thế đích đến cho kỳ trăng mật lần này là thị xã Lagi, từ địa danh này, bạn và người bạn đời có thể tham quan khám phá những địa danh nổi tiếng trong bán kính từ 10-25km.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Xung quanh thị xã Lagi có nhiều điểm tham quan khác nhau như di tích lịch sử văn hoá Dinh Thầy Thím vừa thanh mát, vừa linh thiêng, bãi biển Mỏm đá chim trong lành và thanh bình, núi Tà Cú mang đến cảm giác phiêu lưu của việc lưng chừng trên cabin cáp treo hay những ngóc ngách thần bí của hang Tổ. Từ thị xã Lagi, xuôi theo hướng về Bình Châu khoảng 17km, bạn sẽ chứng kiến sự kết hợp kỳ lạ của nông ngư nghiệp qua hình ảnh những chú bò kéo thuyền thúng trên biển Cam Bình, hay thưởng thức món cá đục vàng nướng cũng ngọt mà làm gỏi cũng ngon.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt

Lâm Đồng

Nói đến Lâm Đồng người ta thường nhắc đến Đà Lạt mà quên rằng vùng đất này có những địa danh không kém cạnh về vẻ đẹp lãng mạn, yên tĩnh. Riêng về không khí, cái lạnh, những người am hiểu về vùng đất này hay đa số người dân trong tỉnh đều thừa nhận, không khí của thành phố sương mù có độ ẩm cao hơn nên không tốt bằng thành phố Bảo Lộc hay thị trấn ĐứcTrọng.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt

Mỗi địa phương của cao nguyên này lại sở hữu một nét duyên riêng khác nhau. Đó có thể là khu du lịch Madagui với dòng sông Đạ Huoai thơ mộng, trạm dừng chân Hươu và Lan cho cảm nhận nguyên sơ cùng không khi tinh khiết, cái lạnh giữa trưa của đèo Chuối, hay vẻ đẹp lãng mạn của những nữ sinh Bảo Lộc trong áo len tím, cái không khí se lạnh về chiều hay vẻ bao la của đồi chè ngút ngàn. Cũng có khi đó là tình yêu sắt son của đôi lứa gắn với từng ngọn thác... Tất cả sẽ mang đến cho bạn và người bạn đời những trải nghiệm rất riêng về tour kỳ trăng mật lý thú.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Thác Darasa​

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt
Bảo tàng đá nghệ thuật​

Khánh Hòa

Cực đông Mũi Đôi thuộc bán đảo Hòn Gốm (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) được cho là một trong những địa điểm đón bình minh sớm nhất của dải đất hình chữ S thân thương.

Các điểm hưởng tuần trăng mật cho dân phượt

Mặc dù hứa hẹn sẽ chiêu đãi những cảnh đẹp ngất ngây với bình minh rực đỏ, nắng vàng, biển xanh và những đồi cát trắng mịn nhưng chuyến đi săn này luôn được khuyến cáo vô cùng vất vả, bởi đường xa và nhiều thử thách nguy hiểm.

Để đến được Mũi Đôi, bạn phải vượt qua những cồn cát nóng, bỏng rát chân vào ban trưa, luồn qua những bụi cây, băng rừng trong đêm tối, vượt qua những con dốc cát mà thở hổn hển, mồ hôi ướt đầm.

Màn đêm buông xuống, các cặp đôi có thể dựng lều, đốt lửa nấu ăn ở Bãi Rạng, gần Mũi Đôi, vừa để tranh thủ nghỉ ngơi, vừa được thưởng thức một đêm đáng nhớ với ánh trăng cùng lời thì thầm của sóng biển.

Sáng sớm, hành trình nhảy ghềnh đá để tới Mũi Đôi chính thức bắt đầu. Nhảy ghềnh thực sự nguy hiểm, bởi nếu trượt chân là va vào đá. Chưa kể trèo qua những tảng lớn thì mệt bở hơi tai.

Tuy nhiên sự mệt mỏi dường như bị lấn át hoàn toàn bởi cảm giác háo hức. Và công sức bỏ ra cho chuyến đi này sẽ được đền đáp xứng đáng. Khoảnh khắc được nắm tay người bạn đời yêu thương, ngắm những tia nắng bình minh đầu tiên chiếu rọi trên đất mẹ chắc chắn sẽ đọng lại thật lâu, thật sâu trong trái tim.

Đồng bằng sông Cửu Long

Có lẽ không đâu trên đất nước Việt Nam lại nhiều cầu như miền Tây: cầu lớn ngoài lộ, cầu vừa vào trong xóm, cầu nhỏ bắc ngang con lạch trước nhà. Chẳng thế mà khi nhắc đến địa danh nơi đây, người ta lại nghĩ ngay đến hình ảnh của miệt vườn sông nước, điểm hấp dẫn khiến nhiều đôi tân lang tân nương thích du lich bụi tìm về.

Các cặp vợ chồng mới cưới sẽ có được trải nghiệm thú vị khi chòng chành trên những con ghe, vỏ lãi giữa hai bên là vườn cây ăn trái trĩu quả, xanh mướt xum xuê trong không gian yên bình, trong trẻo.

Hoặc nếu muốn vui vẻ hơn, các bạn hãy cùng tham gia tát đìa, tận hưởng niềm vui khi vật vã trong bùn để bắt được cá, tôm. Muốn khám phá nơi hoang sơ hơn một chút thì rẽ ngang qua rừng tràm Trà Sư (An Giang), vườn cò Bằng Lăng (Cần Thơ), vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)…

Các đôi lứa yêu nhau còn thêm quấn quýt và có cảm giác tươi mới hơn khi vào tham quan miệt vườn như Cái Bè (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ), Cái Mơn (Bến Tre), không chỉ được thỏa thuê thưởng thức trái cây ngay tại vườn, các bạn còn cảm nhận được tính cách phóng khoáng , hào sảng và thật thà của người dân nơi đây. Họ sẵn sàng khuyến mãi thêm điệu hò, câu hát và ly rượu nồng ấm tình người nếu như bạn cũng đối với họ chân thành.

Bên ly rượu ấy, là những đặc sản chế biến từ quà tặng của thiên nhiên: đuông dừa béo ngậy, cá lóc nướng đất sét thơm nức mũi, ba khía mặn mà, cá linh mùa nước nổi, lẩu với các loại rau là lạ: kèo nèo, bông súng, lá lụa, chùm ruột, chùm bao, rau dừa… Mỗi món, mỗi vị đều khác lạ và đặc biệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm