Nội dung

Art Deco có ảnh hưởng rất rộng, không chỉ là kiến trúc mà là nghệ thuật trang trí nói chung, chẳng hạn như nội thất, thiết kế công nghiệp và những hình thức nghệ thuật khác như thời trang, mỹ thuật, điện ảnh... Art Deco không phát triển ở châu Âu, chỉ có ở Mỹ và các quốc gia thuộc địa ở châu Á như Ấn Độ hay Philippines.  

Các công trình kiến trúc art deco

Cầu Golden Gate.

Cầu Golden Gate tại San Francisco, bang California do KTS Joseph B. Strauss thiết kế. Công trình cầu treo dây văng này được xây dựng từ năm 1933 đến 1937. Đây là một trong những cây cầu dài nhất thế giới, có cấu trúc bền vững và tao nhã, được đặt tại một vị trí có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp.

Các công trình kiến trúc art deco

Chrysler Building.

Tòa nhà trung tâm thương mại Chrysler Building tại New York của KTS William Van Alen. Tòa nhà được xây dựng trong hai năm từ 1928 đến 1930, sử dụng thép không gỉ làm vật liệu chính và sơn phủ bằng những vật liệu hiện đại nhất thời đó. Chrysler Building được dành cho một công ty sản xuất ôtô. Điểm nhấn của tòa nhà chính là những góc cạnh được thể hiện khá mềm mại và không có sự lặp lại.

Các công trình kiến trúc art deco

Empire State Building.

Empire State Building tại New York (Mỹ) do KTS KTS Shreve, Lamb và Harmon thiết kế. Đây là một trong những công trình tiêu biểu của kiến trúc thế giới, Empire State Building biểu tượng cho sức mạnh tài chính và sức sống của cả thành phố New York. Kiến trúc sư William Lamb đã sử dụng hình khối rất đơn giản, từ sự mô phỏng một chiếc bút chì để lấy cảm hứng cho thiết kế của mình. Công trình có 102 tầng, cao 381 m, theo Phong cách Art Deco, một trong những tư tưởng chịu nhiều áp lực thời đó.

T.A. (theo Greatbuildings)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm