Nội dung
honda wave là chiếc xe được các "bác tài" xe ôm ưa chuộng nhất nhờ giá rẻ, ít hỏng vặt, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Xu thế hàng đầu của các "bác tài" xe ôm là tiết kiệm.

Hết thời xe “Tàu”

Xe ôm – dịch vụ chở người bằng xe máy từ lâu đã trở thành một “món đặc sản” ở thành phố Hà Nội nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Văn hóa xe máy cộng với sự tiện lợi của xe ôm khi người dân muốn di chuyển trong các quãng đường ngắn, đi vào ngõ ngách... đã khiến xe ôm như là một loại phương tiện phổ biến.

Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Xe ôm trở thành "đặc sản" của phố thị Việt.
Tìm hiểu xem cánh xe ôm thường dùng loại xe máy nào để chở khách cũng là điều hết sức thú vị. Xe máy là cái “cần câu cơm” của nghề xe ôm, vì thế việc chọn chiếc xe nào để hành nghề là điều rất quan trọng. Thông thường, người chạy xe ôm thường chọn những chiếc xe giá rẻ vì vốn đầu tư ban đầu ít.

Đã từng có thời kì xe “Tàu” trở thành lựa chọn số 1 cho cánh xe ôm. Xe Tàu có kiểu dáng, tính năng chẳng kém gì xe Nhật, giá lại rẻ hơn hẳn. Nhiều người biết chất lượng có kém hơn nhưng vẫn mua vì không có chiếc xe nào lại hợp với túi tiền của mình đến thế. Song, giờ đây, khi đã có thêm nhiều lựa chọn chất lượng với giá tương đương, các bác xe ôm cũng không dại gì mà mua xe Tàu.

“Trước đây, anh ra đường, gần như cứ thấy ông nào chạy xe ôm là ông ý đi xe Tàu. Giờ thì khác. Xe Tàu hỏng phải sửa suốt, chạy xe có khi chả kiếm đủ tiền sửa. Xe lại khấu hao nhanh. Nếu tính toán một tí thì thấy phải chạy nhiều, chở nặng mà dùng xe Tàu đúng là sai lầm”, ông Nguyễn Văn Nhiên (tài xế xe ôm tại bến xe Giáp Bát) kể.

Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Không còn nhiều người sử dụng xe máy Tàu làm phương tiện chở khách.​

Cũng làm nghề xe ôm tại bến xe Giáp Bát, anh Nguyễn Mạnh Thắng (quê Nam Định) cho hay: "Khách đi xe giờ họ cũng kén lắm, xe mà xấu, trông rởm rởm là họ không đi. Anh nào mà còn giữ xe Tàu chạy là y như rằng ít khách hơn hẳn. Cái xe nó bị mang tiếng rồi, chưa lên xe mà người ta đã có cảm giác sợ thì ai dám đi".

“Thế nên giờ có muốn làm xe ôm thì cũng phải đầu tư cái xe cho đàng hoàng, tốt tốt một tí. Mình chạy xe hàng ngày mà cái xe nó tốt thì cũng sướng, khách cũng yên tâm”, anh Thắng nói.

wave là số 1

Có thể thấy rõ sự thay đổi trong việc sử dụng xe máy làm “cần câu cơm” của cánh xe ôm. Trước kia là xe Tàu, sau đến những dòng xe khỏe, bền như Angel, Star của SYM, Astrea của Honda. Và cho đến nay, bênh cạnh một số ít mẫu xe như Jupiter, Sirius của Yamaha, Future của Honda, còn lại đa số các bác tài xe ôm chọn honda Dream, đặc biệt là Wave.

Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Honda Wave giờ là lựa chọn số 1 của cánh xe ôm.​

Không khó để bạn bắt gặp những chiếc xe ôm mang nhãn hiệu Honda Wave đủ loại đứng tại các ngã tư, bến xe, cổng bệnh viện, trường học. Tất tần tật từ Wave Alpha, S, RS và mới nhất là Wave RSX đều được sử dụng.

Anh Đinh Văn Tuân (quê Thanh Hóa, đang làm xe ôm tại bến xe Mỹ Đình) cho hay: “Tôi không biết lý do vì sao nhiều người chạy xe ôm lại mua Wave, nhưng cứ suy từ bản thân tôi ra thì thấy, nó là chiếc xe giá hợp lý, vừa bền, vừa tốn ít xăng. Như tôi, chạy ngày cả trăm cây, mà mấy năm rồi xe vẫn chạy ngon, ít phải sửa, thế là tôi “ưng” nó lắm rồi”.

Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Không khó để bạn bắt gặp những chiếc xe ôm mang nhãn hiệu Honda Wave đủ loại đứng tại các ngã tư, bến xe...​

Gần đây trên địa bàn Hà Nội xuất hiện một loại hình dịch vụ xe ôm mới đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là dịch vụ sử dụng xe máy có tổ chức, gắn thêm đồng hồ tính cước ở phía trước, có bảng giá phía sau, có đường dây nóng để khách hàng phản ánh, nhân viên ăn mặc đồng phục, thái độ thân thiện, lái xe an toàn.

Có kế hoạch và tính toán chi phí, hoạt động kỹ lưỡng hơn những người làm xe ôm tự phát, các dịch vụ Motor Taxi cũng chọn những chiếc xe Wave làm phương tiện chính trong đội xe của mình.
Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Dàn xe ôm sinh viên.​

Chỉ cần tính toán một cách sơ bộ thôi thì cũng có thể thấy, Wave bây giờ là lựa chọn tốt nhất để làm xe ôm. 14 đến 15 triệu đồng/chiếc, xe số đi khỏe, bền bỉ, thời gian phải duy tu bảo dưỡng dài hơn, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chừng đó lí do đủ để chúng tôi chọn chiếc xe này”, đại diện của hãng Motor Taxi Bình An chia sẻ.

Các bác tài xe ôm việt chuộng xe máy nào
Xe ôm Sinh Viên cũng được lựa chọn là Wave.​

Honda luôn biết cách tạo ra những chiếc xe máy giá rẻ, phù hợp với thị trường và đối tượng người dùng. Việc chiếc xe số Wave được người làm dịch vụ chọn sử dụng dường như minh chứng cho điều đó.

Nguồn: zing news.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm