Nội dung

Vogue đưa tin burberry sẽ sử dụng logo cùng họa tiết monogram mới kể từ hôm nay (ngày 2/8). Theo đó, logo của nhà mốt Anh chỉ có hai dòng chữ đơn giản gồm tên thương hiệu và xuất xứ. Họa tiết monogram mới mang ba tông màu gồm đỏ, vàng mật ong và trắng, là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập nhà mốt Anh Thomas Burberry.

 burberry đổi logo sáng tạo họa tiết mới

Logo mới của hãng mốt Anh.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thay đổi logo sau gần 20 năm kể từ lần thay đổi vào năm 1999 do Fabien Baron thiết kế. Sản phẩm mới là sự bắt tay của giám đốc sáng tạo riccardo tisci và nhà thiết kế đồ họa Peter Saville - người từng thiết kế logo mới cho Calvin Klein gần đây dưới đơn đặt hàng của Raf Simons. 

Trước đây, logo của Burberry là hình ảnh một hiệp sĩ mặc áo giáp đang phi ngựa và cầm lá cờ có chữ Prosum (tiến lên) kèm tên nhà mốt. Logo này xuất hiện sau khi sản phẩm Burberry đầu tiên có mặt trên thị trường, khẳng định đẳng cấp của một nhãn hiệu thời trang Anh 162 tuổi. Trong khi đó, họa tiết kẻ kinh điển của nhà mốt là một trong những thứ được làm nhái nhiều nhất trên thế giới. 

 burberry đổi logo sáng tạo họa tiết mới

Họa tiết mới của Burberry.

Burberry đang từng bước đổi thay kể từ khi Riccardo Tisci thay thế Christopher Bailey điều hành nhà mốt từ đầu tháng 4. Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tiêu dùng thời trang không còn được ưa chuộng. Ngay cả Louis Vuitton cũng thay đổi chiến lược làm hình ảnh. Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele hồi sinh Gucci bằng phong cách chiết trung với các họa tiết vui tươi, màu sắc. Maria Grazia Chiuri dẫn dắt Dior bằng cách in logo lên túi xách hay ở những chiếc quai váy corset. Fendi khoác một diện mạo mới với logo in chữ "F" màu đen và nâu trên quần áo và phụ kiện.

Tisci sẽ ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của anh dành cho Burberry vào tháng 9 tới. Giới yêu thời trang cũng đang háo hức chờ đợi sự bắt tay giữa anh và bà hoàng của thời trang punk - Vivienne Westwood. Bộ sưu tập kết đôi sẽ trình làng vào tháng 12 với các mẫu thiết kế dòng giới hạn nhằm tôn vinh di sản và phong cách Anh. Sự gặp gỡ giữa hai nhà mốt tiêu biểu của quốc gia này là một phần trong đường lối phát triển của Burberry.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục