Nội dung
Mỡ bụng hình thành rất dễ nhưng lại rất khó triệt tiêu. Cuộc chiến chống mỡ bụng không chỉ diễn ra trong vài ngày hay vài tháng mà phải là hàng ngày. Với 9 việc đơn giản sau, bạn sẽ chiến thắng mỡ bụng một cách dễ dàng nhất.

Gọi là cuộc chiến nhưng bạn hoàn toàn không phải làm việc gì quá phức tạp đâu, chỉ đơn giản như:

1. Ăn sáng với bột yến mạch

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Bột yến mạch ăn cùng với trái cây sẽ là bữa sáng với nhiều chất xơ hòa tan đặc biệt tốt cho vòng eo thon. Tại Đại học Wake Forest ở Bắc Carolina (Mỹ), người ta đã tính rằng nếu đều đặn tiếp nhận 10gr loại chất xơ này mỗi ngày, mỡ bụng của bạn sẽ giảm đi 4% trong 5 năm. Và để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng 25-30gr chất xơ/ngày.

2. Uống trà xanh

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Trong một nghiên cứu, những người vừa kết hợp tập luyện vừa uống từ 2 cốc trà xanh trở lên mỗi ngày đã giảm được mỡ bụng nhiều gấp 6 lần những người không uống. Hợp chất catechin có trong trà xanh chính là yếu tố giúp cải thiện khả năng đốt mỡ.

3. Ăn đúng loại chất béo

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Các chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và không bão hòa đa (PUFA) có trong một số loại hạt và dầu thực vật có thể giúp bạn thon thả hơn. Trong một nghiên cứu, những người có chế độ ăn nhiều chất béo MUFA sẽ tránh được nguy cơ dồn mỡ ở bụng do ăn nhiều tinh bột. Vậy nên bạn hãy nhớ dùng chất béo có gốc thực vật, chẳng hạn như dầu oliu, quả bơ, bơ hạnh nhân… trong chế độ ăn hàng ngày.

4. Đi bộ nhanh

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Vận động luôn là việc làm cần thiết, không chỉ khi bạn muốn có vòng eo đẹp. Tuy nhiên chỉ vận động thôi là chưa đủ, điều quan trọng mà bạn cần nhớ ở đây là cường độ và tốc độ, cần biết cách xen kẽ giữa vận động cường độ mạnh với cường độ vừa, giữa đi bộ nhanh và đi chậm hơn một chút thì mới đạt hiệu quả đốt mỡ thừa tốt được.

5. Ăn nhiều sữa chua

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Loại chế phẩm sữa này giúp bạn giữ lại cơ bắp và giảm tích tụ mỡ. Nghiên cứu tại Đại học Tennessee ở Mỹ cho thấy những người ăn sữa chua không béo mỗi ngày giảm mỡ bụng hiệu quả hơn những người không ăn đến 81%.

Lượng canxi được bổ sung sẽ kiềm chế calcitriol – là loại hormone khiến mỡ tích tụ. Sữa chua đồng thời giúp giảm thấp lượng cortisol – là loại hormone được biết đến với khả năng làm tăng tích mỡ nội tạng (là loại thâm căn cố đế ẩn sâu dưới bụng và có mối liên hệ với bệnh tim, bệnh tiểu đường…)

6. Nghỉ ngơi, giải lao

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Trước khi ăn tối, bạn hãy dành ra một ít thời gian, có thể chỉ khoảng 5 phút thôi, để dẹp những căng thẳng trong ngày sang một bên, dẹp máy tính điện thoại sang bên và duỗi người vài cái. Vì sao vậy? Vì nếu bạn để các loại hormone insulin (được sinh ra nhiều khi ăn uống) và cortisol (sinh ra nhiều trong tình trạng căng thẳng) kết hợp với nhau, chúng sẽ giữ lại calorie dưới dạng mỡ bụng.

Trong một nghiên cứu, những người ăn uống khi căng thẳng có mức insulin và cortisol cao, cũng như tăng nhiều cân hơn so với những người ăn uống trong tâm trạng thoải mái.

7. Ăn ngũ cốc nguyên cám

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Nhìn chung, bạn không thể loại bỏ carb khỏi chế độ ăn của mình nên hãy chọn lựa cho đúng – thay vì ăn những loại gạo, bột chà xát trắng tươi và mất đi lượng dưỡng chất đáng kể, bạn hãy chọn các sản phẩm ngũ cốc nguyên cám. Không chỉ nhiều dưỡng chất hơn mà chúng còn có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy thỏa mãn, no lâu hơn và ít có nhu cầu phải đi tìm thức ăn vặt.

8. Tập side plank

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Hãy quên bài tập gập bụng đi, bài side plank hiệu quả hơn nhiều trong việc tăng sức mạnh các cơ vùng giữa thân và giúp bụng bạn phẳng hơn. Không chỉ vậy, bạn có thể tranh thủ tập bài này trong khi xem TV chẳng hạn, mỗi lần bạn tập khoảng 30 giây mỗi bên, lặp lại 2 lần mỗi bên là ổn.

9. Ngủ đủ giấc

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Những người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có nhiều nguy cơ bị tăng cân hơn, trong khi đó những người ngủ 7-8 tiếng/đêm thì dễ dàng giảm cân hơn. Vậy nên hãy cố gắng bảo đảm khoảng thời gian này, đi ngủ theo giờ điều độ, nếu khó ngủ, bạn có thể tập yoga hoặc dùng các mẹo giúp dễ ngủ hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm