Nội dung

Các chuyên gia tại Anh cho biết: trẻ em và thanh thiếu niên mắc ung thư đang ngày một gia tăng. Trong đó, người trẻ được chẩn đoán có tế bào ung thư đã tăng tới 40% so với 18 năm về trước. Hẳn bạn đã từng rơi nước mắt với các câu chuyện của ước mơ của Thúy, Trần Văn Thắng trong câu chuyện của Điều ước thứ 7, hay những câu chuyện cảm động về những bệnh nhân ung thư trong sách “Điểm đến cuộc đời” của tác giả Đặng Hoàng Giang. Và mới đây, những gương mặt người trẻ nổi tiếng là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Ca sĩ Tóc Tiên và hoa hậu H’hen Nie cũng đã “đối mặt” với ung thư một cách trực diện với câu hỏi “Bạn sẽ làm gì nếu biết mình mắc bệnh ung thư?”.  

Bùi tiến dũng tóc tiên hoa hậu hhen nie sẽ làm gì nếu biết mình mắc bệnh ung thư

Chàng trai đội tuyển U23 cho biết “Chắc chắn mình sẽ nghĩ đến việc chữa trị. Nếu mình có một khoản dư dả nào đấy để đủ trang trải cho việc chữa trị của mình thì rất tốt nhưng nếu mà không có thì phải đi vay mượn ở đâu đấy!”

Bùi tiến dũng tóc tiên hoa hậu hhen nie sẽ làm gì nếu biết mình mắc bệnh ung thư

Trong khi đó, Tóc Tiên, vốn là người mạnh mẽ lại chọn cho mình một tinh thần chiến đấu quyết liệt hơn.

“Thật sự đó là một thử thách rất lớn bởi tất cả mọi người đều phải chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng chiến đấu. Mọi người thường không ý thức việc phải lo đường dài, đặc biệt là đối với vấn đề sức khỏe.” – Tóc Tiên chia sẻ

Bùi tiến dũng tóc tiên hoa hậu hhen nie sẽ làm gì nếu biết mình mắc bệnh ung thư

Còn với Hoa hậu H’hen Nie, cô lại có phần đôi chút lo ngại về vấn đề tài chính: “Thời điểm đấy tiền rất quan trọng, bản thân Hen nghĩ rằng chắc mình sẽ phải đi vay”.

Một số bạn trẻ khác cũng có chung suy nghĩ rằng ung thư là căn bệnh mà ai cũng cần có sự chuẩn bị cả về kiến thức, tinh thần lẫn tài chính. “Nếu như ở thời điểm hiện tại thì Bảo sẽ phải lấy tiền từ nguồn cá nhân mình rồi, mà nếu tiền cá nhân hết thì phải lấy tiền từ gia đình thôi vì vẫn chưa có bất kì một sự chuẩn bị nào cả” – MC Quang Bảo cho biết. 

Bùi tiến dũng tóc tiên hoa hậu hhen nie sẽ làm gì nếu biết mình mắc bệnh ung thư
MC Quang Bảo đặc biệt ấn tượng khi nghe đến bảo hiểm bệnh ung thư dành cho người trẻ

Ung thư thì ai cũng có thể mắc phải nhưng không phải ai cũng có được một nguồn tiền để kịp thời chữa trị. Từ buổi thảo luận chủ đề #LoveYourself #ProtectYourself, cụm từ “bảo hiểm bệnh ung thư dành cho giới trẻ” trở nên phổ biến và được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Khi được hỏi về việc này, Tóc Tiên cho biết: “Đây là một tín hiệu rất đáng mừng”. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng cùng chung quan điểm với Tóc Tiên khi khẳng định: “Bảo hiểm ung thư là một điều rất tốt khi mình chuẩn bị cho sức khỏe của bản thân và cho cuộc sống của mình”.

Có thể thấy, việc chuẩn bị tài chính cho bệnh ung thư đã được giới trẻ suy nghĩ nghiêm túc hơn. Thay vì phải chờ ba mẹ mua cho mình những gói bảo hiểm lớn với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng mỗi năm, các bạn trẻ đang có xu hướng chủ động mua cho mình những gói bảo hiểm ung thư phù hợp với nhu cầu và thu nhập của mình. Điển hình như với gói bảo hiểm “FWD Sống khỏe – Bảo hiểm bệnh ung thư” thì các bạn trẻ chỉ phải đóng khoảng 99K/năm với vài thao tác đăng ký mua online (Bit.ly/fwd-song-khoe-mkt) vô cùng thuận tiện. Ngay khi mắc bệnh ung thư, bạn trẻ sẽ có ngay số tiền 100 triệu hoặc 200 triệu đồng để kịp thời chữa bệnh. Đây thật sự là một kế hoạch dự phòng tài chính đơn giản, dễ hiểu với chi phí hấp dẫn, giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị bệnh ung thư cho người trẻ để họ có thể luôn tự tin làm chủ cuộc sống của mình ngay cả khi không may mắc bệnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm