Nội dung

Trên cuộc đời này, có lẽ không một tình cảm nào lớn lao hơn tình yêu của mẹ . Mẹ nâng niu con vô điều kiện, yêu thương và chăm sóc con ngay từ khi còn là một cục máu trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành. Vậy nên, trong cuộc đời của mỗi con người, hình ảnh của mẹ luôn là một trong những điều thiêng liêng nhất.

Ngày hôm qua, một bức ảnh cảm động về khoảnh khắc mẹ - con đã gây bão mạng xã hội. Ngay khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bức ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt like và share. Anh Phạm Kiên, chủ nhân của bức ảnh, chia sẻ: "Em ngồi cà phê trú mưa thấy cảnh này đẹp quá, người mẹ dừng xe che chắn cho con cẩn thận và lại đi tiếp. Nhiều khi hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy các cụ nhỉ?".

 Bức ảnh lấy nước mắt cư dân mạng trong mùa vu lan

Được biết, bức ảnh này anh chụp khi đang ngồi cà phê ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tâm sự với chúng tôi, anh cho biết khoảnh khắc đó, anh thấy nghẹn lòng nhớ về những ngày xưa. Khi còn bé, vào những năm 85 - 86, khi còn đi học mẫu giáo, mẹ cũng hay che chắn cho anh kĩ càng như vậy. Đặc biệt, sắp đến ngày lễ Vu Lan nên anh càng cảm thấy xúc động đến lạ.

Dưới bức ảnh của anh Kiên, nhiều anh chị em cũng không cầm được xúc động, chia sẻ những câu chuyện của mình. Bức ảnh khiến nhiều người cay mắt. Anh Victo Vũ chia sẻ: "Nhớ lại cái thời bao cấp. Khi trời mưa mẹ chùm cho cái tấm áo mưa trắng,vừa ngồi vừa nhìn người đi đường như kiểu ngồi trong xe ô tô". Anh Vĩnh Long cũng có kỉ niệm tương tự: "Hồi xưa em cũng được mẹ làm như vậy. Cảm giác được bao bọc trong cái áo mưa to đùng sau lưng mẹ an toàn lắm."

Không chỉ gợi nhớ về mẹ, bạn Thùy Trang còn nhắc nhiều kỉ niệm với mọi người trong nhà: "Nhìn ảnh nhớ cảm giác ngày xưa chị gái đèo em đi học ngồi co rúm trong cái áo mưa đằng sau. Chỉ nhìn được những đoạn đường đất ở dưới chân rồi đoán xem đã đi đến đoạn nào rồi. Thỉnh thoảng bố mà đèo thì chuyên gia bị ăn chửi, can tội cứ đi với bố là làm rơi dép. Ôi ngày xưa, nhớ quá."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm