Nội dung

bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt quay xào dưa cải chua

- Đậu phụ non chiên xù

- Tôm rim

- Bí luộc

- Canh rau ngót nấu tôm

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

THỊT QUAY KHO DƯA CẢI CHUA

Thịt ba chỉ luộc qua, ướp ngũ vị hương, nước mắm, hạt tiêu, tỏi khoảng 20 phút. Dùng que nhọn châm đều khắp mặt bì, lau khô rồi xát muối lên bì khoảng 15 phút. Đem nướng thịt trong lò nướng rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Dưa cải muối chua rửa sạch cho bớt chua, xào săn với chút bột canh, chút đường và dầu ăn. Cho thịt quay đã thái vào đảo thêm khoảng 5 phút, rắc hành lá và chút hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

ĐẬU PHỤ NON CHIÊN XÙ

Đậu phụ non thái miếng dày khoảng 1,5cm. Lăn đậu vào bát bột chiên giòn khô, nhúng vào bát trứng đánh tan rồi lăn qua một lớp bột chiên xù. Đun nóng dầu ăn rồi thả đậu đã lăn bột vào chiên vàng đều là được.

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

TÔM RIM

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi, rửa sạch, để ráo. Ướp tôm với chút bột canh, đường, hạt tiêu. Cho chút dầu vào chảo, cho tôm vào xào qua cho ngấm gia vị, sau đó cho 1 bát con nước dừa vào đun nhỏ lửa đến khi nước gần cạn, con tôm săn lại là được.

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

BÍ LUỘC

Bí xanh gọt vở, bỏ ruột, thái miếng vừa ăn. Đun sôi nước với chút muối rồi thả bí vào luộc chín tới. Vớt bí ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để bí được xanh và giòn.

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

CANH RAU NGÓT NẤU TÔM

Rau ngót tuốt lấy lá, rửa sạch, vò sơ qua để lúc nấu rau được mềm. Tôm giã nhỏ dập. Nước sôi cho tôm vào đun, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi thả rau vào đun chín mềm là được.

 Bữa cơm chiều hấp dẫn nhìn là mê ngay

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm