Nội dung

Các nguyên liệu chủ yếu là rau củ quả và nấm.

Bữa cơm chay thanh tịnh

Món su hào và cà rốt kho nấm hương với nước tương (20.000 đồng)

Bữa cơm chay thanh tịnh

Nguyên liệu gồm một củ su hào, 1 củ cà rốt, 0,3 lạng nấm hương, rau mùi tàu và thì là.

Cách làm:

Su hào và cà rốt gọt vỏ rửa sạch cắt miếng vừa ăn ướp gia vị và nước tương cho ngấm, nấm hương ngâm nở rửa sạch, rau mùi tàu và thì là rửa sạch cắt làm đôi cho vào dưới đáy nồi. Cho su hào cà rốt đã ướp vào thêm nửa bán con nước nấu trong vòng 3 phút cho thêm nấm hương vào nấu thêm 5 phút là được.

Món đậu phụ trứng, súp lơ xanh sốt cà chua và nấm (35.000 đồng)

Bữa cơm chay thanh tịnh

Nguyên liệu gồm một lạng đậu tương, 2 quả trứng gà, một cây súp lơ xanh, 2 quả cà chua, nấm hương và nấm sò.

Cách làm:

Đậu tương ngâm nở xay ra lọc lấy nước đun sôi để nguôị, đánh 2 quả trứng tan ra và cho vào sữa đậu nành thêm gia vị hấp cách thủy trong vòng 30 phút để nguội, cắt miếng vừa ăn. Súp lơ xanh rửa sạch luộc chín, cà chua và nấm xay nhuyễn, nấu nước sốt trong vòng 3 phút nêm gia vị và thêm bột năng cho sánh.

Món canh bí ngô nấu rong biển và nấm sò (25.000 đồng)

Bữa cơm chay thanh tịnh

Nguyên liệu gồm 5 lạng bí ngô, nửa túi rong biển khô, 2 lạng nấm sò.

Cách làm:

Bí ngô gọt vỏ cắt miếng vừa ăn rửa sạch, đun sôi nước cho bí vào nấu gần chín, nấm sò nhặt chân rửa sạch. Bí chín cho nấm sò gia vị vừa ăn vào sôi lại cho rong biển vào tắt bếp.

Món củ quả xào nấm (25.000 đồng)

Bữa cơm chay thanh tịnh

Nguyên liệu gồm một bắp ngô, một lạng đậu hà lan, một củ cà rốt, 2 củ hành tây, một ít nấm hương, một ít nấm sò, hành củ và rau mùi.

Cách làm:

Ngô tách lấy hạt, cà rốt hành tây gọt vỏ cắt hạt lựu, cà rốt, đậu hà lan ngô luộc chín tới, phi thơm hành củ. Cho hành tây vào xào tiếp đến củ quả đã luộc vào xào nêm gia vị vừa ăn, cho tiếp 2 loại nấm vào xào tiếp. Tắt bếp cho hành mùi vào.

Tráng miệng với chuối cau 7.000 đồng.

Bữa cơm chay thanh tịnh
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Loan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm giữ lửa gia đình

Một bữa cơm đoàn tụ là hình ảnh đẹp của mọi gia đình Việt. Với tình hình giá cả hiện nay, tính toán sao cho thật khéo léo, mua được những thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng, tươi ngon, có thịt, cá, rau... là bài toán khó.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nơi gắn kết yêu thương

Tôi muốn tự nấu món ăn cho mọi thành viên trong gia đình. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi gia đình tôi sum hợp rộn rã bên mâm cơm vào mỗi cuối tuần.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm