Nội dung

Thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món

- Gà rang gừng

- Đậu phụ nhồi bao bố

- Dưa xào

- Canh cải cúc

 Bữa ăn giản dị mà ấm áp

GÀ RANG GỪNG

Gà xát muối, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với nước mắm, bột canh, dầu hào và gừng thái lát. Cho gà vào đun khoảng 8 phút cho ngấm gia vị, cho thêm chút nước vào rồi tiếp tục đậy vung, đun thêm 10 phút nữa cho gà chín, ngấm gia vị, nước cạn là được. Nếu thích có thể cho thêm chút lá chanh thái sợi cho thơm.

 Bữa ăn giản dị mà ấm áp

ĐẬU PHỤ NHỒI BAO BỐ

Đậu phụ rửa qua, để ráo, cắt làm đôi. Đun nóng dầu rồi cho đậu vào chiên vàng. Để nguội rồi dùng đầu mũi dao khoét bớt ruột. Thịt vai băm nhỏ trộn với hành khô băm nhỏ, bột canh, dầu hào, hạt tiêu. Nhồi thịt vào từng miếng đậu, không nhồi nhiều quá sẽ làm bục miếng đậu. Hành lá rửa sạch, nhúng qua nước nóng cho mềm. Dùng hành lá buộc túm phần trên của miếng đậu lại để tạo hình bao bố. Cà chua thái nhỏ, xào nhừ, thêm vào đó chút nước, nước mắm và chút dầu hào cho vừa vị. Đun sôi rồi cho đậu vào đun nhỏ lửa khoảng 5 phút cho đậu ngấm gia vị là được.

 Bữa ăn giản dị mà ấm áp

DƯA XÀO

Dưa chua rửa 2 nước cho hết vị chua rồi vắt khô. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho dưa vào xào với chút bột canh và tóp mỡ. Khi dưa ngấm và săn lại thì rắc chút hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

 Bữa ăn giản dị mà ấm áp

CANH CẢI CÚC NẤU SƯỜN

Sườn ninh lấy nước ngọt. Rau cải cúc nhặt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo. Nước sôi thì nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau cải cúc vào đun sôi bùng một lát là được vì rau cải cúc rất nhanh chín.

 Bữa ăn giản dị mà ấm áp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm