Nội dung

Bỏng ngô được chế biến trong lò vi sóng và ở trong các túi đựng kín. Điều này sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn, bởi trong túi có chứa các thành phần độc hại gây nguy hiểm tới sức khỏe của người dùng.

Bỏng: Đây là một trong những nguy cơ đối với sức khỏe trong lò vi sóng. Cẩn thận khi mở những túi bỏng ngô này bởi điều này sẽ khiến hơi ở trong túi gây bỏng cho cơ thể, khuôn mặt và bàn tay của bạn.
Chất gây ung thư PFOA: Những túi đựng bỏng ngô chưa được nổ có chứa một loại hoá chất mà trong quá trình nấu ăn sẽ sản sinh một chất hoá học gọi là PFOA. Theo nhiều nghiên cứu, đây là một chất gây ung thư tự nhiên. Nếu như sử dụng quá nhiều vào cơ thể, sẽ dẫn đến ung thư.
Chất diacetyl: Hợp chất này khiến bỏng ngô của bạn có mùi bơ, tuy nhiên nếu sử dụng nhiều chất diacetyl sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.
Chất bảo quản TBHQ: Đây là một loại chất bảo quản phổ biến có chứa nhiều trong bỏng ngô. Nếu tích lũy quá nhiều chất bảo quản trong cơ thể bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe mà mình không hề mong muốn.
Bệnh phổi: Các hợp chất diacetyl khi gặp sức nóng của lò vi sóng sẽ gây ra khó thở, suy hô hấp của những người ăn nó.
Chứa nhiều muối và chất béo: Trong bỏng ngô có chứa rất nhiều muối và chất béo. Hàm lượng muối cao và chất béo khiến cơ thể bạn trở nên khó tiêu thụ.
Các vấn đề tiêu hóa: Không hề có chất xơ trong bỏng ngô, khi ăn quá nhiều sẽ khiến bạn khó tiêu hóa. Các chất như popcorn trong bỏng ngô có thể gây kích ứng đường tiêu hóa.
Răng: Ăn bỏng ngô rất dễ mắc vỏ ngô vào trong kẽ răng. Nếu như không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến răng và nướu của bạn.
Nghẹn: Đây không phải là món ăn tốt đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Chúng có thể bị nghẹn và mắc bỏng ngô ở trong họng dẫn đến nghẹt thở.
Theo LĐO/Boldsky

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm