Nội dung

Các smartphone được đưa vào thử nghiệm lần này của Gsmarena là Samsung Galaxy S III, htc one x , Meizu mxlg optimus 4x hd . Đây đều là những điện thoại hàng đầu của các hãng với phần cứng được trang bị rất mạnh mẽ.

Smartphone của Samsung và meizu sử dụng chipset Exynos 4212 với bộ xử lý 4 nhân Cortex A9 tốc độ 1,4GHz, trong khi máy của LG và HTC dùng chung chipset Nvidia Tegra 3 lõi tứ với tốc độ 1,5GHz.

Cuộc đọ sức của 4 smartphone chạy hệ điều hành android trên sẽ được chia làm ba phần riêng biệt để thử sức một cách tương đối hiệu năng CPU, GPU và RAM với những phần mềm benchmark chuyên dụng.

bộ tứ android 4 nhân đọ sức

Thử nghiệm hiệu năng CPU.

Đầu tiên LinPack và BenchmarkPi là những thử nghiệm về hiệu năng CPU. Kết quả trên cho thấy khả năng vận hành của những bộ xử lý bốn nhân được tích hợp trong các smartphone này.

bộ tứ android 4 nhân đọ sức

Thử nghiệm chấm điểm GPU.

NenaMark 2 thể hiện khả năng đồ họa của máy thông qua việc chấm điểm GPU. Ở đây galaxy s iii đứng đầu trong số 4 smartphone được thử nghiệm.

bộ tứ android 4 nhân đọ sức

Thử nghiệm khả năng lướt web.

BrowserMark và Sunspider cho thấy hiệu năng xử lý các đoạn mã HTML và JavaScript của máy. Smartphoen cho kết quả cao hơn sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm lướt web tốt hơn.

Nguyên Khánh
Ảnh: Gsmarena

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

5 điện thoại xách tay mới về VN

Các chủ hàng xách tay đang hạn chế nhập thêm hàng trong bối cảnh khó khăn, trong khi đó, một vài model mới từ Samsung và Sony vừa xuất hiện ở nhiều nhóm sản phẩm khác nhau.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm