Nội dung

Điều đầu tiên, chủ nhà nên xác định được đặc thù người giúp việc trong nhà để bố trí những chỗ khác nhau. Chẳng hạn người trông nom em bé hay người phụ trách lau dọn nấu nướng, bản chất công việc khác nhau thì vị trí và diện tích ở sẽ khác nhau.

Bố trí phòng cho người giúp việc

Phòng ở của người giúp việc đồ đạc chỉ cần đơn giản. Ảnh: Rent66

Đối với những biệt thự hai tầng thì việc sắp xếp một phòng ở xem ra dễ dàng hơn vì có nhiều đất. Nhưng với những căn nhà phố thì tổ chức không gian sẽ khó khăn hơn. Tuỳ đặc thù công việc của người gia nhân sống trong ngôi nhà đó. Nếu là người trông trẻ thì nên bố trí một giường nhỏ ngay trong phòng ngủ em bé, để tiện công việc. Ngoài ra, khi em bé lớn thì người giúp việc có thể cơ động chuyển sang vị trí khác và thay vào vị trí đó một chiếc bạn học chẳng hạn.

Nếu là người trông nom nhà cửa, nấu nướng, giặt giũ thì phòng hợp lý nhất vẫn nằm ở tầng trên cùng. Họ sẽ thuận tiện hơn trong việc phơi phóng, ủi đồ trước khi xếp vào tủ. Ngoài ra, diện tích phòng giúp việc thường không lớn, nếu để chung với các phòng chức năng bên dưới trong khuôn khổ một ngôi nhà phố sẽ khiến không gian dễ bị nát. Phòng người giúp việc có thể xây tường hoặc sử dụng vách ngăn nhẹ để chia không gian.

(Theo SGTT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tủ bếp trang nhã và sang trọng

Tủ bếp này thuộc loại "hàng khủng", dành cho những không gian cực rộng và cực sang. Thiết kế của sản phẩm không cầu kỳ mà ngược lại, đơn giản tối đa. Các thiết bị rất đầy đủ và hiện đại, giúp người nội trợ thực hiện công việc bếp núc dễ dàng. Gam màu nâu nhạt và trắng ngà càng tăng sự nhã nhặn và sang trọng.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sống trên những toa tàu

Cách đây vài chục năm, khi chưa có máy bay, tàu hỏa là những phương tiện di chuyển hữu hiệu. Để tạo cho việc đi lại thoải mái nhất, những nhà thiết kế đã tạo ra những không gian nội thất khá đầy đủ, hiện đại.

Xem thêm  

Chọn ánh sáng cho các không gian

Ánh sáng mờ hay quá rõ đều khiến mắt bạn phải điều tiết, sẽ ảnh hưởng xấu đến thị giác và cả tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì thế, mỗi không gian chung hay riêng cần có nhu cầu thắp sáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia chủ.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Resort phương Đông Princess d‘Annam

Khu nghỉ mát cao cấp Princess d'Annam Resort & Spa nằm ở mũi Kê Gà, trên bãi biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Công trình mang kiến trúc phương Đông truyền thống, hòa quyện tinh tế với văn hóa Pháp. Nơi đây sẽ khai trương trong tháng 12.

Xem thêm