Nội dung

Chúng tôi muốn một không gian lý tưởng thiết kế theo phong cách hiện đại cho vợ chồng, một con gái đã đi làm, một con gái học đại học và một con trai học cấp 2. Phòng khách phía trước tôi cần thiết kế thật rộng, chừa sân trước và khu vực để xe máy cho phòng khách, phía sau làm phòng tập thể dục có phòng vệ sinh và phòng tắm nhỏ tách rời riêng biệt, sau nhà chừa sàn nước ngoài trời.

Tầng 2 bố trí phòng ngủ vợ chồng và bếp. Tầng 3 có phòng ngủ con gái nhỏ và con trai với phòng học nhỏ bên ngoài để học kèm riêng với gia sư. Tầng 4 bố trí phòng thờ và phòng con gái lớn.

Nhờ kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn giúp cách bố trí không gian cho gia đình. Xin cám ơn. (Hưng Phú).

Trả lời:

Chào anh,

Dựa trên yêu cầu về mật độ xây dựng và những yêu cầu về công năng sử dụng của gia đình anh, tôi xin gợi ý cách bố trí mặt bằng nhà mình như sau:

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Bố trí mặt bằng tầng một.

Bố trí tầng một:

Không gian phòng khách phía trước. Sử dụng cửa mở 4 cánh để thu hút ánh sáng cho phòng khách, giúp không gian rộng rãi và thông thoáng. Nên chừa sân sau một mét làm sàn nước giúp cho phòng tập thể dục phía sau thoáng khí hơn. Cầu thang bố trí giữa nhà giúp cải thiện tầm nhìn. Phòng vệ sinh và phòng tắm đứng riêng bố trí đúng theo yêu cầu.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Tầng 2.

Bố trí tầng 2:

Phòng ngủ master trên tầng 2 có lối ra ban công lấy sáng và phòng tắm rộng với bồn tắm nằm. Phòng bếp bố trí phía sau có cửa sổ lấy sáng cho không gian bếp phía sau.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Bố trí tầng 3:

Phòng ngủ cho bé gái có nhà vệ sinh bên ngoài. Phòng học tập riêng tư. Phòng ngủ bé trai phía sau có bố trí, bàn học, nhà vệ sinh riêng bên trong.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Bố trí tầng 4:

Phòng ngủ cho con gái lớn bố trí phía sau với cửa sổ hướng xuống sân sau. Phòng tắm bên ngoài phòng ngủ. Khu vực giặt phơi đón nắng từ ô mái kính phía trên để tiện cho việc giặt phơi. Toàn bộ không gian phòng thờ tôn nghiêm phía trước, không bị ảnh hưởng bởi việc phơi quần áo bên ngoài.

Ngoài ra, anh có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 3 tầng phong cách hiện đại theo phác họa phối cảnh 3D sau:

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng khách.

Phòng khách tông màu trầm ấm. Đèn trần cách điệu giúp không gian thêm sống động, bộ sofa màu trắng nổi bật trên nền tường màu hồng đất, ánh sáng bố trí vừa đủ. Tất cả mọi vật dụng được bố trí ở vị trí trung tâm và đối xứng để tạo thế cân bằng cho toàn không gian nhằm cải thiện nhược điểm bề ngang hẹp.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Thảm tại khu vực trung tâm phòng khách tạo nên điểm nhấn sang trọng và hoà hợp với tông màu chung của toàn cảnh. Tiểu cảnh bố trí dưới gầm cầu thang mang đến vẻ sinh động và tươi mát cho không gian nhà phố.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng bếp.

Phòng bếp tại tầng một với hệ thống tủ kệ bằng kính, giúp những vật dụng trang trí thêm lung linh. Toàn bộ không gian bếp sử dụng tông màu hồng đất ấm kết hợp với hệ tủ kệ bếp màu trắng đen giúp không gian sáng và sạch sẽ hơn. Bàn ăn gia đình bố trí tại vị trí trung tâm giúp những bữa ăn thêm thân mật và ấm cúng.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phỏng ngủ lớn.

Phòng ngủ master với tông màu trầm ấm. Hệ tủ chìm cao sát trần tiện dụng và sang trọng. Toàn bộ không gian ưu tiên sử dụng tông màu sáng nhiều giúp ngôi nhà trông rộng hơn. 

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Cửa sổ và cửa ra ban công giúp lấy sáng từ bên ngoài. Bố trí đồ dùng trang trí đơn giản và tinh tế: Một chút màu xanh đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, sàn gạch màu trắng sáng giúp không gian rộng thoáng hơn.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng tắm lớn.

Phòng tắm master sử dụng gương bầu dục theo phong cách đông Phương kiến tạo nét duyên dáng. Ggạch giả đá và hệ thống kệ đơn giản bằng kích dễ lau chùi, mang lại vẻ gọn nhẹ, thanh thoát.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng riêng cho con gái.

Phòng con gái với hoa văn giấy dán tường là điểm nhấn và tạo chiều sâu cho không gian. Sử dụng gam màu nhẹ nhàng nữ tính cho không gian thân thiện, giúp bé thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng ngủ dành cho bé trai.

Phòng bé trai với tông màu gỗ tự nhiên, nhẹ nhàng, tạo sự thân thiện và ấm cúng. Nhiều vật dụng màu sắc vui mắt giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo của trẻ. Nhà vệ sinh riêng cũng được bố trí trong phòng.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng học.

Phòng học riêng cho các bé khi có gia sư đến kèm học, trang trí đơn giản để giúp các bé tập trung hơn trong các giờ học. Bàn học chữ L tiết kiệm diện tích, vừa đủ cho mục đích sử dụng.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng tắm dành cho bé gái.

Phòng tắm dành cho bé gái tông màu gạch ốp tường trung tính, nhã nhặn, ánh sáng vừa đủ. Phòng tắm đứng với kính ốp góc tận dụng không gian. Không gian này tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng và mang phong cách hiện đại sang trọng.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Hệ tủ kệ màu nâu trắng hiện đại và cá tính. Tông trắng nâu xuyên suốt giúp không gian thêm ấm cúng và thân thiện.

Bố trí nhà lệch tầng theo phong cách hiện đại

Phòng thờ.

Phòng thờ trang trọng và gọn gàng, sử dụng chất liệu gỗ giúp tăng tính tôn nghiêm và là điểm nhấn cho toàn không gian. 

Hy vọng qua những hình ảnh phác họa mẫu, gia đình anh có thể tham khảo và tìm được không gian ưng ý như mong muốn của mình.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Những ngôi nhà cổ độc đáo bên dòng sông Gianh

Chỉ cách Đồng Hới (Quảng Bình) 1 giờ chạy xe, dọc theo dòng sông Gianh hiền hòa thơ mộng, nằm trong chuỗi động Phong Nha – mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Quần thể hơn 100 ngôi nhà gỗ cổ tại xã Quảng Hòa, Quảng Trạch (Quảng Bình) chúng ta sẽ thấy những nhà cổ tồn tại trên 250 năm.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm