Nội dung

1.

Bà trẻ ở dưới quê lên chơi, hỏi anh em sinh đôi Bi – Bo: ‘Ở nhà, ai ngoan nhất? Ai hay nghe lời mẹ nhất, là anh Bi hay là em Bo nào?’.

Bi nhanh nhảu đáp: “Mẹ vẫn bảo cháu là chưa ngoan”, Bo cũng hùa theo: “Cả cháu cũng chưa ngoan”. Suy nghĩ một lát, hai anh em liền chỉ tay về phía bố (lúc này mới đi làm về): “Bố Huy ngoan nhất nhà bà ạ. Bố Huy không bao giờ cãi mẹ Yến đâu” khiến cả bà cả mẹ cùng cười, duy chỉ có bố là... ngại.

2.

Boong đi chơi về thấy bố mẹ đang ngồi xem tivi ở ghế, bố mẹ khoác tay nhau rất tình cảm. Boong ghen tỵ, lừ lừ mắt nhìn bố mẹ rồi chen vào giữa ngồi. Thấy Boong cứ im lặng không nói gì, hết nhìn sang bố lại nhìn sang mẹ, mẹ bèn ôm lấy Boong có ý làm lành:

- Boong hôm nay giấu miệng ở đâu ấy nhỉ. Ngồi im như thóc thế!

Boong nghiêm mặt:

- Boong đang giữ bí mật tức giận đấy, mẹ đừng hỏi Boong, Boong ly thân mẹ đấy!

Mẹ im bặt, ngơ ngác, không biết Boong học từ “ly thân mẹ” ở đâu.

 bố toàn tranh ti của con thôi

Cha nào con nấy!

3.

Bé Tôm gần 4 tuổi nhưng vẫn cực kỳ “nghiện ti” mẹ. Tối nào khi cả bố mẹ đang xem tivi, Tôm cũng lân la đến bên mẹ, vạch áo mẹ để “bú ti”. Những lúc như thế, bố thường trêu con bằng cách... tranh ti với con. Hai bố con rất “khoái” trò chơi này.

Một lần, về nhà ông bà nội dưới quê ăn giỗ, bà nội trêu Tôm: “Lớn rồi mà Tôm còn ‘ti mẹ’, lêu lêu...”. Tôm chỉ ngay vào bố, bảo: “Bố, bố lớn rồi còn ‘ti mẹ’, lêu lêu...”. Chú của Tôm còn “hùa” vào: “Bố Lâm ‘ti mẹ’ thật không Tôm?”, Tôm gật đầu: “Bố toàn tranh ti của con thôi”... khiến bố ngượng chín người trong khi cả nhà cười ngặt nghẽo.

4.

Boong đi ăn sáng về, chạy vào thì thầm với bố:

Bài liên quan: 

- Bố ơi, cô bán phở thương Boong cực, cô cho Boong một cái kẹo đẹp ơi là đẹp, đây này!

Bố ra vẻ hào hứng với câu chuyện của Boong:

- Thế à, ừ tốt nhỉ!

Boong gợi ý cho bố:

- Vợ hai đi bố, ngày nào Boong cũng được ăn kẹo, vợ hai này cũng thương Boong, không sợ đâu...

5.

Bố ngồi xem bóng đá, lúc có pha bóng gay cấn, bố nhảy cẫng lên va phải cạnh bàn khiến cái cốc trên bàn rơi xuống, vỡ toang. Boong lập cập:

- Tiêu đời bố rồi, ăn đòn rồi... Mẹ ơi, mẹ ơi, bố làm vỡ cốc, mang cái roi nhanh lên này, mẹ ơi...

Bố thấy Boong “vừa đánh trống, vừa la làng” thì vờ sợ sệt:

- Ấy, Boong đừng gọi mẹ, bố cho kẹo mà...

Được đà, Boong càng hét to hơn:

- Mẹ ơi, bố... phi tang này, hư quá...

Bố hết đường nịnh bợ Boong.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm