Nội dung

Năm năm đã trôi qua với những cái tên đình đám trong làng siêu xe như Bugatti, Bentley, Audi R8, McLaren, Lamborghini, ferrari hay aston martin đều đã "đổ bộ" vào Việt Nam. 7 cái tên đại diện cho những sản phẩm mà khi nhắc đến mọi người vẫn trầm trồ về vẻ đẹp khi vô tình gặp trên phố hay phấn khích với những tiếng pô đặc trưng.

Audi R8

Nổi tiếng trên thế giới với những mẫu xe sang trọng và những chiếc mui trần quyến rũ, nhưng Audi vẫn quyết định tạo ra một sự khác biệt. Thuật ngữ "siêu xe" được chọn và cái tên R8 ra đời. Thiết kế riêng biệt, động cơ công suất lớn cùng quy trình lắp ráp chủ yếu bằng tay đã giúp Audi R8 chen chân vào thị trường siêu xe khắc nghiệt.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Audi R8 V8 trong đoàn siêu xe tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

Từ lúc ra mắt, R8 đạt nhiều giải thưởng uy tính trên thế giới như Xe thể thao của năm do tạp chí Autobild của Đức trao tặng, Tại triển lãm ôtô New York 2010, R8 V10 nhận danh hiệu Xe mạnh nhất thế giới.

Tại Việt Nam mới có 2 phiên bản Audi R8 V8 và Audi R8 V10 được giới chơi xe trong nước đưa về. Còn R8 V8 Spyder chỉ xuất hiện một thời gian ngắn, dưới dạng tạm nhập tái xuất để tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2012. Sau triển lãm, xe được vận chuyển vào TP HCM nhằm tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng, trước khi quyết định có phân phối siêu xe này hay không. Sau 3 tháng cư trú tại Việt Nam, xe được tái xuất vào đầu tháng 12.

Aston Martin

Hãng xe đến từ Anh quốc với logo hình cánh chim được giới chơi xe Hà thành đặc biệt ưa chuộng. Rất nhiều cái tên thuộc thương hiệu này như Vanquish, DB9 Coupe, DB9 Volante, V8 Vantage Roadster, Rapide đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng chỉ có Vanquish và DB9 Coupe là tạo ấn tượng mạnh.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Aston Martin DB9 với "DB" là tên viết tắt của David Brown, từng là chủ sở hữu Aston Martin. Ảnh: An Nguyễn.

Nếu Aston Martin DB9 Coupe đầu tiên nổi tiếng với màn "phi thân" vào hàng rào mà hậu quả là xe bị hư hỏng nặng sau đó thì Vanquish lại khiến người ta tò mò nhất. Từ lúc thông quan tới khi có biển hầu như không một tin tức lọt ra ngoài. Vanquish thời điểm đó còn nổi tiếng nhờ một năm sau khi về nước bị tuyên khai tử với mẫu thay thế là DBS V12.

Những nét mềm mại của những chiếc Aston Martin kết hợp khối "cơ bắp" hai bên thân giúp Vanquish mạnh mẽ nhưng cũng đầy quyến rũ. Hãng xe Anh đã có kế hoạch đưa Vanquish trở lại sau 5 năm biến mất trên thị trường.

Mercedes SLR McLaren

Xuất hiện tại cảng Hải Phòng vào năm 2008 rồi vi vu trên đường phố Hà thành, nhưng sau đó "Mũi tên bạc" được đưa vào Sài thành trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ thủ đô. Quá trình "nghịch" siêu xe slr mclaren không hề đơn giản.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

"Men theo lối nhỏ đến cửa tài tôi nép mình chui qua cửa kính hạ sẵn để vào bên trong. Sau đó công việc của tôi là thay bình ắc-quy. Thay xong như thường lệ, tôi nổ máy để đảm bảo rằng công đoạn này thành công nhưng chẳng thấy ổ cắm chìa khóa đâu. Xoay sở để tìm nút khởi động nhưng cũng không thấy. Tôi phải hỏi vọng ra thì mới biết xe khởi động bằng nút bấm nhưng lại nằm gọn trên đầu cần số. Chỉ một cái gẩy tay bằng ngón cái, nút khởi động hiện ra trước mắt. Trong khoảng thời gian ấy tim tôi như ngừng đập vì chưa từng thấy mẫu thiết kế nào lạ lẫm đến như vậy.

Tay nắm chặt cần số trong đó ngón cái nằm ở nút khởi động, cảm giác rất phấn khích cứ như đang lái những chiếc máy bay chiến đấu trong tư thế sẵn sàng nhấn nút tiêu diệt đối phương. Nhấn nút, tiếng động cơ trầm phát ra từ 2 ống xả đặt gần bánh trước nghe rất phấn khích. Tiếp tục mớm chân ga, đồng hồ tua máy làm việc. Tôi lại nhấn vào nút khởi động lần nữa để tắt máy. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng vài phút nhưng ấn tượng về việc khởi động Mũi tên bạc là rất sâu đậm", anh Hậu, một người thợ từng làm việc với siêu xe chia sẻ. (>>Xem ảnh SLR McLaren)

Bentley

Thương hiệu Anh quốc xuất hiện tại Việt Nam với nhiều phiên bản như Continental GT, Continental GT Diamond, Continental GT Speed, Supersports. Ấn tượng nhất là GT Speed và Supersports.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Continental Supersports. Ảnh: Quyền Anh.

Nếu GT Speed sở hữu khối động cơ 600 mã lực tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây với vận tốc tối đa đạt được là 326 km/h thì Supersports lại nhỉnh hơn với động cơ 621 mã lực và tăng tốc lên 100 km/h từ lúc xuất phát chỉ trong vòng 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 327 km/h.

Tuy là siêu xe nhanh nhất của Bentley tại thời điểm ra đời nhưng việc sở hữu quá nhiều chi tiết từ người anh GT Coupe nên GT Speed không gây nhiều ấn tượng. Và Supersports xuất hiện nhằm thay thế những nhược điểm của GT Speed với hốc hút gió dựng thẳng đứng, mũi xe được chia làm 4 phần riêng biệt cùng bộ vành đúc hợp kim 20 inch đen bóng giúp tạo dấu ấn riêng biệt.

Lamborghini

Lamborghini xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2007 với chiếc Gallardo tại tầng hầm của khách sạn Sheraton Hà Nội khiến nhiều người không khỏi giật mình.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Lamborghini Aventador màu vàng. Ảnh: Tim Nguyễn.

Lamborghini nổi tiếng trên thế giới với việc cho ra lò những chiếc xe chỉ dành cho những tay mê tốc độ. Vì thế khi xuất hiện tại Việt Nam, nhiều người thắc mắc làm thế nào để chiếc xe này có thể di chuyển trên những tuyến phố nơi mà đến xe máy còn phải ngán ngẩm và những chiếc ôtô thường chỉ chạy tốc độ khoảng 40 km/h. Nhiều người còn tin rằng siêu xe này sẽ sớm được tái xuất ra nước ngoài.

Nhưng đã 5 năm trôi qua, thương hiệu mang tên chú bò tót còn "ăn nên làm ra" với Gallardo SE, LP570-4 Superleggera, Murcielago LP640, LP670-4 SV hay Aventador LP700-4 đều đã có mặt tại Việt Nam dù vẫn chưa có một đại lý chính thức nào.

Nếu như đầu năm nay sự kiện siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron định cư tại Sài thành làm giới mê xe ngây ngất thì 4 tháng sau người ta lại chứng khiến siêu phẩm mới nhất của Lamborghini lăn bánh tại đây. Những hình ảnh Aventador LP700-4 màu vàng lăn bánh tại một khu chung cư vẫn còn nóng trên các diễn đàn xe hơi, thì một ngày sau những hình ảnh của chiếc Aventador thứ 2 mang màu cam cập cảng tại Sài Gòn cũng xuất hiện. Nhưng không may mắn như chiếc đầu tiên, phải gần một tháng sau người ta mới thấy chiếc thứ 2 được đưa về một showroom có tiếng tại Sài Gòn và hiện vẫn cư trú tại đây. (>>Xem thêm ảnh)

Ferrari

Sau chiếc Gallardo định cư tại Sài Gòn, giới chơi xe trong nước lại được chứng kiến một tuyệt phẩm khác của thế giới về Việt Nam. 360 Spider là sản phẩm đầu tiên của Ferrari được đưa về nước, mở đường cho F430, F430 Spider, Ferrari California, 599 GTB, 458 Italia lần lượt về Việt Nam.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Ferrari 458 Italia trong đoàn Car Passion. Ảnh: Nhật Minh.

Nếu đa số những chiếc Ferrari đều chọn đất Sài thành làm bến đỗ thì 599 GTB vẫn là hàng độc duy nhất mà dân mê xe ở Hà thành có thể hãnh diện. Sau 599 GTB, đến lượt Ferrari California và 458 Italia cũng được đưa về tại Việt Nam và đều định cư ở mảnh đất phía nam.

Bugatti Veyron

Sau hàng loạt cái tên đình đám trong làng siêu xe như Lamborghini, Ferrari, Mercedes Mclaren, Bentley, người ta vẫn chờ đợi vào một sự đột phá trong phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam và cái tên Bugatti được nhắc tới.

Với những người lạc quan nhất, khó ai dám tin rằng Bugatti sẽ xuất hiện tại Việt Nam bởi mức giá siêu đắt, số lượng khoảng 45 chiếc được sản xuất mỗi năm tại nhà máy ở Pháp. Với tổng cộng 300 chiếc Veyron được sản xuất trên toàn thế giới, việc sở hữu siêu xe này là điều rất khó.

 bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng việt nam

Bugatti Veyron trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Lê Hoàn.

Đầu năm nay, những hình ảnh Bugatti Veyron xuất hiện trên phố trong dòng xe máy đông đúc tại Việt Nam đã khiến giới mê xe bất ngờ. Những trang báo mạng trong nước liên tiếp cập nhập thông tin. Các trang về xe hơi trên thế giới cũng không thể làm ngơ với hình ảnh đặc biệt này. Tờ Autoevolution bình luận: "Siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới đang len lỏi ở nơi mà giao thông khó lường nhất thế giới, bị bao vây bởi những người dân đi xe máy".

Còn trang tin hàng đầu về siêu xe trên thế giới GTspirit lại đặt tựa "Siêu xe ở những nơi khác thường" trong bài viết về siêu xe tại Việt Nam, trong đó có đoạn: "Những siêu xe như Bugatti thường xuất hiện tại London, nơi mà chúng thể hiện được sức mạnh của mình, hay trong bãi đỗ xe sang trọng của những khách sạn 5 sao, nhưng Bugatti Veyron lại xuất hiện trong dòng xe máy đông đúc".

Từ lúc xuất hiện lần đầu phải gần 4 tháng sau người ta mới có dịp nhìn thấy siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới lăn bánh trên phố, và Veyron đã phải "vặn" hết mình để tránh vật cản. Bugatti Veyron nhập về Việt Nam mang gam màu đỏ trắng và thuộc đời 2008. Xe thông quan tại Sài Gòn, về nước theo diện Việt kiều hồi hương. Giá Bugatti Veyron sau khi rời cảng tại Việt Nam là gần 1,41 triệu USD (Ảnh chi tiết Veyron).

>>Thêm ảnh siêu xe việt nam

Lê Hoàn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm