Nội dung

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Giao, chuyên gia tư vấn quản trị nhân sự, nhà sáng lập cộng đồng nữ giới g-lounge với hơn 500 thành viên vừa bước qua tuổi 40. Sau 20 năm lăn lộn với cuộc đời, nhìn lại con đường sự nghiệp trải quá nhiều gai nhọn hoa hồng, Thu Giao mới thấy phụ nữ tuổi “vàng mười” khác xa lúc đôi mươi. Đến quan niệm về món trang sức luôn gắn bên mình cũng không còn như trước.

 bộ sưu tập nữ trang của doanh nhân thành đạt

Nữ doanh nhân Thu Giao đẹp mặn mà ở tuổi 40.

- Ngạn ngữ Đức có câu: “Hãy đợi hoàng hôn để thấy cái đẹp của buổi bình minh và hãy đợi tuổi già để hiểu thế nào là một người phụ nữ đẹp”, Thu Giao nghĩ sao về điều này?

- "Tuổi già" ở đây nói đến sự từng trải. Một khi đã bước qua tuổi 40, người phụ nữ biết cách làm cho mình trở nên quyến rũ, đẹp trong mắt người khác. Những thất bại, đổ vỡ giúp họ trưởng thành hơn. Tuổi 40 tôi biết điều gì hợp với mình, chọn bạn thế nào cho tốt, quần áo nào mặc đẹp, nữ trang nào đeo hợp, người nào khiến mình hạnh phúc... Theo tôi, đó là vẻ đẹp chín muồi của sự trưởng thành.

- Phụ nữ bao nhiêu tuổi mới thực sự trưởng thành?

- Người ta thường bảo, 20 bước chân vào cuộc đời là đã trưởng thành. Thực tế thì tuổi 20, tôi chỉ mới rón rén đặt mũi bàn chân vào cái mốc ấy thôi. Phụ nữ chỉ thực sự trưởng thành khi họ không muốn làm hài lòng tất cả mọi người, biết sống cho bản thân mình, cho điều ưu tiên nhất trong cuộc sống.

- Thu Giao thấy phụ nữ tuổi 40 và khi trăng tròn khác nhau thế nào?

Khi 20, bạn có thể huyên thuyên hàng giờ với cô bạn thân về một chàng trai mới gặp, hay thức cả đêm để luyện phim diễm tình đẫm lệ. Nhưng khi bước qua tuổi 40, bạn sẽ biết rằng đẹp xấu, giàu nghèo, thông minh hay khờ dại không quan trọng. Điều quan trọng nhất đối với phụ nữ là biết trân trọng bản thân và thương quý cơ thể mình. Phải từng trải, mạnh mẽ, phụ nữ mới học được cách yêu mình hơn yêu người dưng. Học được cách từ bỏ, đứng dậy, chấp nhận bản thân, tha thứ cho quá khứ.

Chính thời gian và những trải nghiệm trong quá khứ làm lên khí chất quyến rũ mà chỉ người phụ nữ tuổi 40 mới có. Đó là nét đẹp của viên ngọc thô càng dũa càng sáng, của vàng mười được tôi luyện trên lửa bén.

- Theo Thu Giao, tố chất nào làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại?

- Tự tin và độc lập. Đàn bà từng trải khác với phụ nữ ngây thơ. Họ không cố làm hài lòng mọi người, không dễ cả tin, không dựa dẫm vào người khác, cũng không dễ dàng nói lời yêu, tin vào hành động hơn là lời hứa hẹn. Có thể nói, họ trở nên thực tế và sáng suốt hơn rất nhiều, biết cách tạo ra và tận tưởng cuộc sống thú vị, cũng như xây dựng hình ảnh cá nhân cho riêng mình.

- Nói đến tạo dựng hình ảnh cá nhân, ngạn ngữ Nga có câu: "Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người". Quan điểm của chị thế nào?

- Đối với phụ nữ tuổi 40, nhan sắc đến độ mãn khai chín muồi, vẻ mặn mà và nét duyên ngầm ẩn trong tri thức và trí tuệ. Nhan sắc rực rỡ tuổi thanh xuân đi qua, không có nghĩa là họ hết quyền đẹp. Ngạn ngữ Nga cho rằng vẻ ngoài là phù phiếm, nhưng nhà văn trứ danh Oscar Wilde lại nói: “Chỉ có những kẻ nông cạn mới không phán xét vẻ bề ngoài”.

Theo tôi, người phụ nữ có học vấn, từng trải, luôn biết chăm sóc vẻ bề ngoài của mình. Họ biết cách thể hiện phong cách cá nhân, khoác lên mình những thứ tốt nhất, phù hợp nhất.

 bộ sưu tập nữ trang của doanh nhân thành đạt

Thu Giao quan niệm, nữ trang có thể đơn giản hay độc đáo, nhưng nhất thiết phải khác biệt.

- Thu Giao chăm chút vẻ bề ngoài như thế nào?

- Phụ nữ từng trải biết rõ giá trị bản thân, nên họ không xuề xòa hay coi nhẹ bề ngoài. Điều đó thể hiện qua cách chọn lựa trang phục, phụ kiện trông sành điệu và sang trọng hơn. Họ lắng nghe bản thân và hiểu được sức mạnh của từng món đồ khoác lên người, biết cách biến bộ trang phục đang mặc trở nên hoàn hảo.

Với nữ trang, người phụ nữ tinh tế sẽ chọn món phụ kiện làm tôn lên vẻ đẹp bản thân, chứ không lấn lướt hay che khuất cá tính riêng. Nữ trang có thể đơn giản hay độc đáo, nhưng nhất thiết phải khác biệt, làm biểu tượng cho bản thân.

​- Những món đồ trang sức nào Thu Giao thường mang bên mình?

- Tôi thường chọn lựa trang sức và phụ kiện dựa trên kiểu dáng và chất liệu. Tôi thích bông tai, nhẫn và vòng cổ độc đáo, rực rỡ, có giá trị bền vững. Bạn bè luôn thấy Thu Giao đeo trang sức bởi tôi tin vào sức mạnh của nó. Trang sức nói cho người khác biết bạn là ai, gu thẩm mỹ của bạn thế nào.

Bông tai là món nữ trang quan trọng giúp gương mặt tôi thon gọn, bừng sáng và hút ánh nhìn. Tôi cũng thích đeo một chiếc nhẫn đẹp để đôi bàn tay mềm mại hơn khi cử động.

- Chất liệu trang sức nào Thu Giao yêu thích nhất?

- Tôi chuộng trang sức vàng 24K vì vẻ đẹp thuần khiết, tinh xảo của nó. Nhất là khi đeo đôi bông tai vàng của Prima Gold, khuôn mặt tôi bừng sáng lên rạng rỡ, giúp tôi khác biệt trong các bữa tiệc ban ngày lẫn buổi tối. Lúc đó, tôi thấy mình hội đủ khí chất của người phụ nữ hiện đại, đẹp, dịu dàng, tự tin, độc lập, gan góc, cứng cỏi như lửa thử vàng, gian nan thử sức.

 bộ sưu tập nữ trang của doanh nhân thành đạt

Thu Giao sở hữu bộ trang sức prima gold làm từ vàng 24k thuần khiết 99,99%, được chế tác thủ công và tinh xảo.

*Xem thêm bộ trang sức đắt tiền của nữ doanh nhân Thu Giao

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục