Nội dung

Trên thị trường hiện nay đã có 5 mẫu máy ảnh compact được trang bị cảm biến có độ phân giải đạt đến "ngưỡng" 14 Megapixel. Samsung là hãng đi đầu với chiếc NV100HD, tiếp theo lần lượt là Panasonic (với chiếc Lumix FX180) và Nikon (với Coolpix S710). Tuy nhảy vào cuộc đua muộn nhất nhưng Canon lại đang là hãng chiếm ưu thế về số lượng, khi sở hữu hai model là PowerShot G10 và IXUS 980 IS.

Khi nói về máy ảnh độ phân giải cao, ưu điểm đầu tiên là bạn có thể dễ dàng in được những bức ảnh cỡ lớn. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng với kích cỡ nhỏ của cảm biến máy ảnh compact, độ phân giải quá cao sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng ảnh. Mặc dù vậy, tất cả những người đã dùng thử 5 mẫu máy này đều có ấn tượng rất tốt về chất lượng những bức ảnh mà mình chụp được. Vì vậy, nếu đang tìm mua một chiếc máy ảnh độ phân giải cao, 5 model sau đây có thể là những gợi ý đáng để suy nghĩ.

1. Canon PowerShot G10 (8,5 triệu đồng)

Bộ sưu tập máy ảnh compact 14 megapixel

Canon PowerShot G10 là một trong những mẫu máy ảnh compact được đánh giá cao nhất năm 2008. Ảnh: Canon-europe.

Canon PowerShot G10 đang được đánh giá là một trong những máy ảnh compact hấp dẫn nhất trên thị trường, không chỉ bởi chiếc máy này được tích hợp cảm biến có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel, mà còn sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn. Đây được đánh giá là mẫu máy ảnh lý tưởng cho những người muốn học hỏi, trau dồi kỹ năng chụp hình, bởi nó cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng cả chỉnh tay lẫn tự động.

Canon PowerShot G10 được trang bị ống kính góc rộng 28-140 mm, tương đương với mức zoom quang 5x, được hỗ trợ bởi hệ thống ổn định ảnh quang học. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải 461.000 điểm ảnh và bộ vi xử lý ảnh DIGIC IV đời mới nhất.

2. Nikon Coolpix S710 (7 triệu đồng)

Bộ sưu tập máy ảnh compact 14 megapixel

Nikon Coolpix S710 hỗ trợ mức ISO tối đa lên tới 12.800. Ảnh: Letsgodigital.

Ngoài cảm biến có độ phân giải 14,5 Megapixel, Nikon Coolpix S710 còn sở hữu ISO tối đa lên tới 12.800, giống với Fujifilm FinePix F100fd. Chiếc camera này cũng được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 3,6x cùng nhiều chế độ chụp mặc định.

Nikon Coolpix S710 được đánh giá cao về tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh. Ngoại hình nhỏ, gọn, thời trang của mẫu máy này cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

3. Samsung NV100HD (8 triệu đồng)

Bộ sưu tập máy ảnh compact 14 megapixel

Samsung NV100HD có thiết kế thời trang với vỏ máy làm từ kim loại. Ảnh: Blogspot.

Là thế hệ sau của chiếc NV24HD nhưng Samsung NV100HD lại không được thừa hưởng ống kính siêu rộng 24 mm của đời máy trước, thay vào đó là ống kính có dải tiêu cự 28 - 102 mm, tương đương với mức zoom quang 3,6x. Bù lại, đây là mẫu máy ảnh compact đầu tiên được tích hợp cảm biến có độ phân giải 14,7 Megapixel.

Không những vậy, chiếc camera thời trang này còn được Samsung trang bị cho màn hình cảm ứng rộng 3 inch ở mặt sau, ISO tối đa 3.200 cùng các công nghệ cảnh báo nháy mắt, nhận diện nụ cười và quay video độ phân giải cao 720p. Máy hỗ trợ kết nối HDMI và được tích hợp hệ thống ổn định ảnh kép (quang học và kỹ thuật số). Vỏ của chiếc máy này cũng được làm từ kim loại.

4. Panasonic Lumix DMC-FX180 (7 triệu đồng)

Bộ sưu tập máy ảnh compact 14 megapixel

Panasonic Lumix FX180 gây ấn tượng với thân hình nhỏ gọn. Ảnh: Shutterphoto.

Panasonic Lumix DMC-FX180 là model nâng cấp của FX100, mẫu camera 12 "chấm" ra đời từ năm 2007. Không chỉ sở hữu cảm biến có độ phân giải kỷ lục 14,7 Megapixel, FX180 còn được Panasonic trang bị cho ống kính góc rộng 28-100mm, tương ứng với mức zoom quang 3,6x, màn hình LCD 2,7 inch và hệ thống ổn định ảnh quang học Mega O.I.S. Tốc độ lấy nét và chụp liên tiếp nhanh, cùng chất lượng ảnh xuất sắc là những ưu điểm đáng nói đến ở mẫu máy ảnh này.

5. Canon Digital IXUS 980 IS (6,5 triệu đồng)

Bộ sưu tập máy ảnh compact 14 megapixel

Canon IXUS 980 IS phù hợp với những người mới làm quen và muốn trau dồi thêm kỹ thuật chụp ảnh. Ảnh: Canon-europe.

Ra mắt song song với PowerShot G10, Canon IXUS 980 IS nhắm đến đối tượng khách hàng ưa chuộng hình thức bên ngoài nhưng vẫn đề cao thông số kỹ thuật và chất lượng bên trong. Máy được trang bị cảm biến 14,7 Megapixel, ống kính có dải tiêu cự 36-133mm, zoom quang 3,7x và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Khả năng hoạt động và chất lượng ảnh của chiếc máy này được đánh giá cao, đồng thời đây cũng là model đầu tiên của dòng máy ảnh thời trang IXUS được Canon trang bị cho chế độ chụp tùy chỉnh thủ công.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh giá rẻ của Kodak

Kodak vừa trình làng một model mới của dòng máy ảnh giá rẻ có tên bắt đầu bằng ký tự C, đó là chiếc C180, được trang bị cảm biến có độ phân giải 10,2 Megapixel, ống kính zoom quang 3x nhưng có giá chỉ 120 USD.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Cùng với 5 model khác thuộc các dòng TZ, FX và FS, Panasonic chính thức khai sinh dòng máy ảnh chịu nước FT, với model đầu tiên mang tên FT1, có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu tới 3 mét.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Xu hướng máy ảnh 2009

2009 hứa hẹn là năm máy ảnh kết nối Internet, ngoài ra, dự báo năm nay sẽ chứng kiến sự thăng hoa của định dạng Micro Four Thirds và những model có khả năng quay video Full HD.

Xem thêm