Nội dung
không chỉ là thực phẩm tốt cho giai đoạn ăn dặm của bé mà còn rất có lợi cho phụ nữ mang thai, các mẹ bầu không nên bỏ qua bơ trong thai kỳ nhé.

Vì sao bơ lại được gọi là thực phẩm "sang trọng và giàu có" nhất trong tất cả các loại thực phẩm? Nguyên nhân vì những lợi ích sức khỏe không ngờ mà loại quả này mang lại cho cơ thể, đặc biệt là đối với mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là 11 ưu điểm chứng minh bơ chính là thực phẩm "vàng" không thể thiếu cho các mẹ khi bầu bí:

1. Bơ là nguồn axit folic dồi dào

Thai nhi rất cần axit folic cho sự phát triển của các bộ phận cơ thể. Lượng axit folic ngăn ngừa khuyết tật thần kinh và các dị tật xương của thai nhi. Một nửa quả bơ đã chứa 59mcg axit folic vậy nên chỉ cần thêm bơ vào chế độ ăn uống của mình để cả mẹ và bé có thể hấp thu axit folic hiệu quả.

Axit folic cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa các triệu chứng như trầm cảm, thiếu máu, mất ngủ, căng thẳng và tiền sản giật. Do đó bạn mẹ bầu có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất trong thời kỳ mang thai khi ăn thực phẩm này.

2. Giàu canxi

Trái bơ cũng rất giàu canxi. Trong thời gian mang thai, nhu cầu canxi của cơ thể mẹ bầu tăng lên rất đáng kể. Đó là lý do tại sao một chế độ ăn uống giàu canxi là điều rất quan trọng, ăn bơ sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể mẹ bầu.

3. Bổ sung vitamin đa dạng

Bơ là một thực phẩm rất dồi dào vitamin chẳng hạn như vitamin C, E, K, B1, B2, B6, đây là những dưỡng chất rất quan trọng cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi. Ngoài ra, vitamin B6 chứa trong bơ còn giúp mẹ bầu đối phó với triệu chứng ốm nghén.

 

Bơ siêu phẩm vàng cho các mẹ bầu

 

Ảnh: internet.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu sắt có thể gây thiếu máu ở phụ nữ mang thai, may mắn thay, một vài lát bơ mỗi ngày có thể loại trừ nguy cơ này. Quả bơ rất giàu chất sắt nên rất có lợi cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là với các mẹ bầu thiếu máu do thiếu sắt.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Táo bón là triệu chứng mẹ bầu thường gặp phải trong suốt chín tháng mang thai, táo bón trong thời gian dài có thể khiến mẹ bầu mắc bệnh trĩ, trong khi đó, quả bơ có chứa rất nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn đúng cách. Vì vậy, mẹ chỉ cần thêm  thực phẩm này trong thai kỳ để thúc đẩy nhu động ruột, khắc phục tình trạng táo bón.

6. Kiểm soát cân nặng

Việc tăng cân trong thai kỳ là điều cần thiết tuy nhiên, mẹ cần phải tăng cân một cách lành mạnh. Một số loại thực phẩm sẽ khiến mẹ bầu tăng cân không kiểm soát và mang lại chứng ợ nóng, khó tiêu vì lượng chất béo khó kiểm soát. Mặt khác, quả bơ có đầy đủ lượng calo và chất béo không bão hòa đơn giúp mang lại nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ bầu mà không gặp phải tình trạng tăng cân vì dư thừa chất béo.

 

Bơ siêu phẩm vàng cho các mẹ bầu

 

Ảnh: internet.

7. Giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng khác

Bơ không chỉ cung cấp cho mẹ và bé nguồn dinh dưỡng có lợi mà còn hỗ trợ cơ thể mẹ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác. Thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng ăn bơ có thể giúp cải thiện sự hấp thụ các carotenoid như beta-carotene, lutein và lycopenecủa có thể tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật.

8. Cung cấp khoáng chất

Trái bơ có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như phốt pho, canxi, magiê, sắt và niacin rất cần thiết cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.

9. Giúp bé phát triển trí não

Một cốc bơ nhỏ có chứa 22 mg choline có thể hỗ trợ phát triển não bộ và thần kinh của bé. Để con thông mình từ trong bụng mẹ, chắc chắn mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này.

10. Trị chứng chuột rút

Mẹ bầu bị chuột rút cũng là triệu chứng rất phổ biến trong thai kỳ. Nếu mẹ đang gặp rắc rối về vấn đề này, quả bơ sẽ là giải pháp hiệu quả nhờ trong thực phẩm này có chứa kali, dưỡng chất giúp mẹ khắc phục triệu chứng chuột rút.

11. Kiểu soát đường huyết và nồng độ cholesterol

Mẹ bầu dùng bơ thường xuyên và có kiểm soát trong thai kỳ sẽ rất có lợi trong việc ổn định lượng cholesterol trong máu và chỉ số đường huyết.

Qua các lợi ích kể trên, chắc hẳn mẹ bầu không thể bỏ qua món bơ trong chế độ ăn uống của mình khi bầu bí. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý nên dừng ăn bơ nếu có phát hiện cơ thể dị ứng sau khi ăn, và nếu mẹ đang bị thừa cân trong quá trình mang thai thì cũng không nên ăn quá nhiều bơ. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm