Nội dung
Bộ nhớ kiêm vi xử lý của hp ra mắt vào năm 2013

Memristor có thể thay thế ổ SSD cũng như bộ nhớ flash trong tương lai. Ảnh: Techerator.

Một vị quan chức cấp cao của hewlett-packard tuyên bố trong sự kiện International Electronics Forum 2011 của họ rằng, hp sẽ đưa ra chip nhớ "không bay hơi" (non-volatile) mới để thay thế cho bộ nhớ flash và ổ SSD trong vòng 18 tháng tới.

"Chúng tôi dự định sẽ tung chip thay thế (mang tên Memristor) ra thị trường để cạnh tranh với bộ nhớ flash trong vòng một năm rưỡi nữa", một quan chức của HP cho biết công ty này cũng dự kiến sẽ có sản phẩm thay thế ổ SSD trong thời gian trên. Ông cho rằng, thời của flash đã qua và giờ công ty này đang hướng vào DRAM. Năm ngoái, HP đã ký thoả thuận với nhà sản xuất chip Hynix của Hàn Quốc để tạo ra thế hệ tiếp theo của bộ nhớ "không bay hơi".

Memristor, viết tắt của "memory resitor" (điện trở bộ nhớ), về cơ bản là một bộ điện trở có bộ nhớ. Vầu đầu năm nay, HP tuyên bố Memristor cũng có thể thực hiện phép tính logic, nhờ đó, mẫu chip này có thể hoạt động như một vi xử lý cũng như bộ nhớ. Sản phẩm này trong tương lai có thể thay thế cả bộ nhớ và vi xử lý trên các thiết bị.

Đại diện của công ty này cho hay "HP dự kiến sẽ tung ra sản phẩm Memristor vào cuối năm 2013", tuy vậy thời gian vẫn có thể thay đổi trong tương lai. 

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm