Nội dung

Thường xuyên dụi mắt

Những sợi lông mi rất yếu ớt và dễ bị gãy rụng, nếu bạn thường xuyên chà xát lên mi mắt. Thói quen này thường xuất hiện khi bạn rửa mặt, tẩy trang hoặc chẳng may có bụi bay vào mắt nhưng nó chẳng những không đem lại hiệu quả trong việc vệ sinh đôi mắt, ngược lại còn khiến bạn "tổn thất" rất nhiều sợi lông mi.

Vì vậy, để khắc phục điều này, bạn hãy sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho mắt và lau chùi nhẹ nhàng, bên cạnh đó hạn chế dùng lực mạnh trong quá trình loại bỏ lớp trang điểm trên mặt.

Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn lông mi rụng nhiều

Thường xuyên sử dụng kẹp mi, mi giả

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được hàng lông mi dày và dài nhưng với những chị em không may có hàng lông mi thưa và ngắn, kẹp mi hay mi giả là những "trợ thủ đắc lực" không thể thiếu.

Đồng thời, không ít người rơi vào tình cảnh phải chứng kiến lông mi của mình rụng thưa thớt do lạm dụng kẹp mi, mi giả. Sử dụng kẹp mi thường xuyên không đúng cách có thể gây tổn thương đến các tế bào chân mi và đây là nguyên nhân chính khiến gốc lông mi yếu dần và gãy rụng.

Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng

Da nhăn nheo, hay tóc, lông mi rụng là hệ quả tất yếu nếu cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng cần thiết. Theo đó, uống ít nước là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tóc và lông mi khô, rụng dần. Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu các chất như protein, vitamin A, C, biotin… cũng là lí do khiến các tế bào chân mi không được nuôi dưỡng và phát triển, dẫn đến hiện tượng gãy rụng.

Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn lông mi rụng nhiều

Chà lông mi nhiều khi tẩy trang và rửa mặt

Lông mi là bộ phận rất nhạy cảm và yếu ớt nên chỉ một vài tác động mang tính chất ‘vũ lực’ thì chúng sẻ rụng rất nhiều. Theo ước tính, mỗi lần chà lông mi có thể làm rụng 2-3 sợi mi.

Mỗi ngày bạn rửa mặt 2 lần, tẩy trang 2 lần thì chẳng bao lâu sau, hàng mi của bạn sẻ có thể không còn một sợi nào nữa.

Uống không đủ nước

Nước là nguồn khoáng chất cần thiết cho sự sống và đối với lông mi cũng vậy. Khi bạn uống không đủ nước thì cơ thể bạn sẻ mệt mỏi, làn da khô sạm, tóc khô và lông mi cũng khô và rụng nhiều hơn

Bạn hãy uống thật nhiều nước ( 8-9 cốc) mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể, đây cũng được coi là phương thuốc mọc mi tự nhiên và an toàn nhất để nuôi dưỡng hàng mi của bạn thực sự khỏe mạnh và cong vút quyến rũ.

Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn lông mi rụng nhiều

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục