Nội dung

Phab là dòng sản phẩm mới mẻ vừa được lenovo công bố tại triển lãm IFA 2015 diễn ra đầu tháng 9. Từ tên gọi đã thấy, sản phẩm là sự kết hợp giữa một chiếc điện thoại (Phone) và máy tính bảng (Tablet). 

Bộ đôi smartphone màn hình khổng lồ giá tốt từ lenovo

Xét về kích thước và ngoại hình, lenovo phablenovo phab plus là những smartphone lớn nhất trên thị trường hiện giờ, bỏ xa những model cao cấp như Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus của Apple. Tại thị trường Việt Nam, Lenovo Phab và Phab Plus sẽ ra mắt và bán ra từ đầu tháng 11.

Trong hai model, Phab Plus có thông số cao cấp hơn. Dù vậy, giá bán của sản phẩm vẫn ổn khi mức dự kiến chỉ trên hoặc dưới 7 triệu đồng. Ở tầm giá này, người dùng chưa có nhiều lựa chọn smartphone màn hình lớn, trong khi các máy tính bảng tầm 7 inch cũng có thiết kế to và không được đẹp.

Lenovo Phab Plus được trang bị màn hình 6,8 inch với độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị tốt. Hình ảnh thể hiện sắc nét khi lướt web, màu sắc khá sống động khi xem phim, chơi game. Màn hình trông khá sâu, trong và có góc nhìn rộng nhờ việc sử dụng tấm nền IPS LCD. 

Bộ đôi smartphone màn hình khổng lồ giá tốt từ lenovo

Kích thước lớn nhưng kiểu dáng của Phab Plus đẹp và bắt mắt với bộ vỏ nhôm nguyên khối màu vàng, mỏng chỉ 7,6 mm. Trông mẫu smartphone khổng lồ của Lenovo khá giống một chiếc iPhone 6s phóng lớn khi nhìn từ phía sau. Máy to nên để tiện cho việc sử dụng bằng một tay, Lenovo bổ sung một số tiện ích như bàn phím tự động nghiêng về hai bên, hay thu nhỏ màn hình bằng thao tác viết chữ C, hoặc phím ảo kích hoạt nhanh các chức năng. 

Ảnh thực tế Lenovo Phab Plus

Ở tầm giá khoảng 7 triệu đồng, Lenovo Phab Plus cũng là một smartphone Android có cấu hình tốt. Máy chạy Lollipop 5.1 và dùng chip Snapdragon 615 8 nhân, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 sim và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 64GB. Camera trước và sau độ phân giải lần lượt 5 và 13 "chấm". Pin có dung lượng 3.500 mAh cho thời gian hoạt động khá ấn tượng với thời gian đàm thoại liên tục lên đến 1 ngày. Công nghệ tiết kiệm pin của Qualcomm cho phép máy có thể hoạt động ở chế độ chờ tới 20 ngày.

Bên cạnh Phab Plus, một smartphone cỡ lớn gần 7 inch khác cũng được Lenovo tung ra tại thị trường Việt Nam là Phab. Sản phẩm có giá dự kiến rẻ hơn gần một nửa so với Phab Plus, khoảng 4 triệu đồng. Dù vậy, Phab có màn hình còn nhỉnh hơn Phab Plus khi đạt tới 6,95 inch và viên pin dung lượng "khủng"  4.250 mAh. 

Bộ đôi smartphone màn hình khổng lồ giá tốt từ lenovo

Lenovo Phab vẫn nguyên khối và đẹp mắt nhưng mặt lưng làm từ chất liệu Polycarbonate với bề mặt nhám, cầm chắc tay hơn Phab Plus. Độ phân giải màn hình được rút xuống còn chuẩn HD nhưng vẫn có tấm nền IPS LCD. Camera trước và sau có độ phân giải tương tự như Phab Plus. Dù vậy, cấu hình chỉ dùng chip 4 nhân 1,2 GHz cùng RAM 1GB.

Ảnh thực tế Lenovo Phab

Ngoài màn hình lớn, thiết kế tốt và cấu hình ổn, cặp đôi Lenovo Phab Plus và Phab đều sở hữu hệ thống loa âm lượng lớn với công nghệ Dolby Atmos. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm