Nội dung

Những model máy ảnh compact này dự kiến sẽ sớm lên kệ vào khoảng cuối tháng này.

Coolpix P330

Nikon coolpix p330 là bản cập nhật mới nhất của dòng sản phẩm máy ảnh ngắm chụp Coolpix P-Series. So với người tiền nhiệm P310, Coolpix P330 gần như không có thay đổi về ngoại hình. Tuy nhiên, bản cập nhật mới này đã được hãng ưu ái nâng cấp nhiều chi tiết phần cứng quan trọng, nhằm tối ưu hơn cho môi trường chụp ảnh thiếu sáng.

Bộ đôi máy ảnh compact cao cấp của nikon
Nikon Coolpix P330. Ảnh: Dpreview.

Cụ thể, Coolpix P330 được trang bị cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/1,7 inch - lớn hơn hẳn những model máy ảnh compact mà hãng từng sản xuất trước đây. Bên cạnh đó, cụm ống kính Nikkor zoom quang 5x, khẩu độ f/1.8 ở tiêu cự  góc rộng 24 mm (tương đương máy phim 35 mm) tích hợp trên Coolpix P330 cũng được cho là ống kính nhanh nhất so với những mẫu compact khác của hãng. Người dùng có thể ngắm chụp trực tiếp qua màn hình LCD 3 inch độ phân giải 921.000 điểm ảnh ở mặt sau máy. Coolpix P330 cũng được trang bị đèn flash cóc tầm hoạt động khoảng 6,5 mét giấu gọn trong thân máy và bánh xe chức năng cho phép tùy chỉnh nhanh thông số khẩu độ. Coolpix P330 còn được tích hợp GPS và tương thích tốt với phụ kiện GPS rời WU-1a của hãng.

Ảnh thực tế Nikon Coolpix P330

Ngoài khả năng ghi hình Full HD (60i hay 30p), chụp hình sáng tạo với các chế độ PASM, model máy ảnh 12,2 megapixel này còn được trang bị thêm đến 23 chế độ chụp chọn cảnh khác nhau. Đặc biệt, Coolpix P330 còn hỗ trợ cả chế độ chụp RAW, một tính năng vốn không được trang bị trên model P310 trước đây.

Dự kiến, Nikon Coolpix P330 sẽ sớm lên kệ trong tháng 3 này với mức giá khoảng 8 triệu đồng (380 USD) cho cả 2 phiên bản màu trắng và đen.

Coolpix L320

Nếu như Coolpix P330 là một đại diện tiêu biểu cho dòng máy ảnh bỏ túi gọn nhẹ, thì coolpix l320 lại là một sản phẩm thuộc nhóm máy ảnh siêu zoom dạng Bridge Camera khác cũng được Nikon ra mắt trong tháng này.

Coolpix L320 được trang bị ống kính zoom quang 26x, dải tiêu cự (quy đổi sang máy phim 35 mm) từ 22,5 mm đến 585 mm, phù hợp gần như cho mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Máy cũng được trang bị công nghệ chống rung trên ống kính nhằm mang lại những khuôn hình sắc nét, rõ ràng ngay cả khi zoom đến hết chiều dài tiêu cự hỗ trợ.

Bộ đôi máy ảnh compact cao cấp của nikon
Nikon Coolpix L320. Ảnh: dpreview.

Bên cạnh đó, với cảm biến CCD hỗ trợ độ phân giải 16 megapixel, mức ISO cao nhất lên đến 1600 cùng bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao EXPEED C2, Coolpix L320 không chỉ mang đến khả năng xử lý tốc độ mà còn cả về chất lượng hình ảnh. Nhằm tối ưu hơn cho các cảnh chụp ngoài trời, màn hình LCD 3inch 230.000 điểm ảnh của Coolpix L320 đã được thiết kế lại nhằm mang lại góc quan sát rộng, màu sắc trung thực hơn khi cần xem nhanh hình ảnh trên máy.

Tương tự như những model compact mới khác của hãng, Coolpix L320 cũng được trang bị một số lượng lớn các chế độ chụp chọn cảnh cùng các chế độ chụp ảnh phổ biến như nhận diện khuôn mặt, phát hiện nụ cười, phát hiện nháy mắt, chống mắt đỏ hay làm mịn da... Coolpix L320 sử dụng năng lượng từ 4 pin AA. Máy cũng hỗ trợ chia sẻ hình ảnh không dây nếu người dùng kết hợp sử dụng với thẻ nhớ không dây Eye-Fi X2 hoặc mới hơn.

Nikon Coolpix L320 chỉ có duy nhất phiên bản màu đen với giá bán tham khảo khoảng 6,4 triệu đồng (199,99 bảng Anh).

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm