Nội dung
Bộ đôi laptop windows 8 bàn phím rời và màn hình lật của lenovo
Thinkpad helix với kiểu tách rời bàn phím.

Cùng với loạt mẫu máy tính xách tay màn hình cảm ứng mới, lenovo hôm nay cũng trình làng thêm hai model "biến hình" khác nhằm tận dụng màn hình cảm ứng để sử dụng như một chiếc tablet. ThinkPad Helix có thiết kế màn hình 11,6 inch có thể tách rời với cân nặng chỉ 835 gram. Máy chưa có cấu hình chính thức nhưng được khẳng định sẽ sử dụng chip Intel Core i thế hệ 3 mới nhất. 

Khá giống về ý tưởng với dòng Transformer của Asus nhưng Helix có thể gắn vào dock bàn phím theo hai chiều trước và sau khác biệt. Phần dock bàn phím của máy cũng khá mỏng và đế kết nối lại dày hơn một chút dễ dàng cho việc kết nối. Ngoài ra, đây cũng là model có màn hình sáng nhất trong lịch sử dòng Thinkpad với tấm nền IPS độ phân giải Full HD 1080p. 

ThinkPad Helix có tùy chọn kết nối 4G LTE, NFC và được bán với giá khởi điểm 1.499 USD vào tháng 2/2013. 

Ảnh chính thức Thinkpad Helix

Video dùng thử thực tế ThinkPad Helix:

 

Model còn lại, Yoga 11S là bản nâng cấp của Yoga 11 ra mắt năm ngoái với việc thêm một số tính năng vốn trước đây chỉ có trên dòng Yoga 13. Sản phẩm này vẫn trang bị màn hình IPS HD kích thước 11,6 inch hỗ trợ cảm ứng tới 10 ngòn. Tính năng Motion Control giúp máy có thể nhận dạng chuyển động tay trước webcam và điều khiển di chuyển hình ảnh, video hay các văn bản qua lại. 

Bộ đôi laptop windows 8 bàn phím rời và màn hình lật của lenovo
Yoga 11S

Yoga 11S tiếp tục sử dụng kiểu bản lề linh hoạt cho ba kiểu dáng để sử dụng là như laptop thông thường, máy tính bảng và dạng chống đứng. Sản phẩm mới có nhiều màu sắc để lựa chọn như bạc xám, cam, hống. 

Máy có giá bán từ 799 USD và bắt đầu "lên kệ" từ tháng 6/2013. 

Ảnh chính thức Yoga 11S

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm