Nội dung

Cả Cyber-shot WX300, HX300 và TX30 đều được trang bị cảm biến Exmor R CMOS hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh và video (Full HD) sắc nét, khả năng khử nhiễu tốt và nhiều hiệu ứng hình ảnh độc đáo sáng tạo. Bên cạnh đó, hệ thống đèn flash trên cả 3 model mới này cũng được cải tiến cả về tầm hoạt động nhằm thích ứng hơn với sự đa dạng của môi trường chụp. Dự kiến, những model mới này sẽ chính thức lên kệ trong tháng 03 năm nay.

sony cyber-shot WX300    

Theo Sony, Cyber-shot WX300 là mẫu máy ảnh bỏ túi có thiết kế thời trang, mỏng và nhẹ nhất trong số những mẫu compact zoom quang từ 20x trở lên mà hãng từng giới thiệu. Cyber-shot WX300 được trang bị cảm biến BSI CMOS 18,2 megapixel, cụm ống kính Sony G Lens cao cấp hỗ trợ zoom quang đến 20x (dải tiêu cự tương đương máy phim 35 mm từ 25 mm đến 500 mm).

Bộ 3 máy ảnh cyber-shot mới của sony
Sony Cyber-shot WX300. Ảnh: dpreview.

So với người anh em Cyber-shot HX20V,  sony cyber-shot wx300 tỏ ra hấp dẫn hơn nhiều bởi tính năng ổn định hình ảnh quang học hiệu quả gấp đôi, cùng khả năng lấy nét tốc độ nhanh hơn gần 3,6 lần ngay cả khi zoom đến hết chiều dài tiêu cự của ống kính.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể điều khiển máy từ xa thông qua kết nối không dây Wi-Fi tích hợp - rất thích hợp cho các cảnh tự chụp chân dung hay chia sẻ hình ảnh/video từ máy đến các thiết bị không dây như smartphone, máy tính bảng nhờ ứng dụng PlayMemories của Sony một cách dễ dàng. Tuy sở hữu cụm ống kính zoom rộng trong một ngoại hình nhỏ gọn, nhưng Cyber-shot WX300 có thời lượng sử dụng pin khá mạnh mẽ với khả năng chụp gần 500 tấm ảnh một khi được sạc đầy pin.

Sony Cyber-shot WX300 có giá bán tham khảo khoảng 6,8 triệu đồng (329 USD).

Sony Cyber-shot HX300

Nếu như Cyber-shot WX300 là mẫu compact siêu zoom gọn nhẹ có thể bỏ gọn vào túi áo, thì Cyber-shot HX300 lại là một đại diện mới thuộc dòng Bridge Camera (ống kính siêu zoom trong ngoại hình của một chiếc DSLR phổ thông nhỏ gọn).

Bộ 3 máy ảnh cyber-shot mới của sony
Sony Cyber-shot HX300. Ảnh: dpreview.

Cyber-shot HX300 sở hữu cụm ống kính zoom quang đến 50x (tương đương tiêu cự 24 - 1200mm trên máy phim 35mm). Cụm ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T* này còn được thiết kế đặc biệt không chỉ mang lại chất lượng hình ảnh độ nét cao, mà còn giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng viền tím cũng như hiện tượng phản xạ ánh sáng trong lòng ống kính (flare).

Mẫu máy ảnh siêu zoom mới này cũng được trang bị khả năng chống rung quang học cải tiến nhằm mang lại hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom đến tiêu cự tối đa của ống kính. Bên cạnh đó, Cyber-shot HX300 cũng được trang bị hệ thống lấy nét tốc độ cao cho phép người dùng “bắt dính” các đối tượng nhanh gấp đôi so với model Cyber-shot HX200V từng giới thiệu trước đây (thông tin từ hãng).

Không chỉ được nâng cấp về phần cứng, Cyber-shot HX300 còn được hãng ưu ái cả về thiết kế ngoại hình nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Cụ thể, mẫu siêu zoom độ phân giải 20,4 megapixel này có thiết kế phần tay cầm sâu, hệ thống nút điều khiển cho phép tùy biến cao cùng nhiều chế độ cài đặt sẵn thông minh tựa như những model DSLR cao cấp khác của hãng. Cyber-shot HX300 cũng được trang bị màn hình LCD 3” (921.000 điểm ảnh), kính ngắm quang học (optical tunnel viewfinder), đèn flash cóc cùng đèn trợ sáng lấy nét.

Cyber-shot HX300 có giá tham khảo khoảng 10 triệu đồng (499 USD).

Sony Cyber-shot TX30

sony cyber-shot tx30 thích hợp các hoạt động ngoài trời như bơi lặn, leo núi hay các chuyến du lịch khám phá bởi thiết kế siêu bền. Theo Sony, model máy ảnh siêu bền zoom quang 5x này là đại diện mỏng nhẹ nhất trong số các sản phẩm khác của hãng có khả năng lặn sâu đến 10m nước. Sony Cyber-shot TX30 cũng được thiết kế chống bụi bặm từ môi trường theo tiêu chuẩn IPX6x, chịu được nhiệt độ -10 độ C cũng như có thể chịu va đập khi rơi từ độ cao khoảng 1,5m.

Bộ 3 máy ảnh cyber-shot mới của sony
Sony Cyber-shot TX30. Ảnh: dpreview.

Về cấu hình, Sony Cyber-shot TX30 cũng được cảm biến BSI CMOS độ phân giải 18,2 megapixel, đèn Flash và đèn LED siêu sáng đi kèm khá hữu hiệu trong các cảnh chụp cận cảnh. Đặc biệt, Cyber-shot TX30 còn được trang bị tính năng Magnifying Glass Plus cho phép phóng đại vật thể lên đến 15 lần, rất thích hợp cho các cảnh chụp côn trùng hay cây cỏ. Người dùng có thể ngắm chụp qua màn hình LCD OLED 3,3” độ phân giải 1.229.000 điểm ảnh tích hợp ở mặt sau máy.

Sony Cyber-shot TX30 có giá khoảng 7,3 triệu đồng (349 USD).

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm