Nội dung

Từng là mẫu sedan nhanh nhất thế giới vào thời điểm xuất hiện (1984), giờ đây, M5 lại được BMW ưu ái trang bị tính năng mới đậm chất thể thao.

 bmw đưa tiếng động cơ vào cabin

BMW M5 thế hệ thứ 5.

Theo hãng xe Đức, công nghệ Active Sound Design sẽ đưa âm thanh của động cơ tăng áp turbin kép V8 vào trong khoang lái thông qua hệ thống audio của xe. Hệ thống này sẽ đưa âm thanh tới cả 5 ghế, nhờ thế, lái xe và hành khách của M5 luôn được nhắc họ đang ngồi trên một chiếc sedan thể thao.

 bmw đưa tiếng động cơ vào cabin

Âm thanh của động cơ tăng áp turbin kép V8 sẽ được đưa vào cabin.

Active Sound Design được đặc biệt phát triển dành cho M5. Một bộ xử lý tín hiệu số kết hợp với hệ thống quản lý động cơ, cho phép phản hồi âm thanh vòng quay của động cơ và mô-men qua hệ thống âm thanh vào trong cabin. Ở các chế độ lái Sport và Sport+, có thể cảm nhận rõ công suất xe được tăng cường ra sao.

 bmw đưa tiếng động cơ vào cabin

Tài xế và hành khách của M5 có thể thưởng thức âm thanh của động cơ nhờ công nghệ Active Sound Design.

M5 thế hệ mới (thế hệ thứ 5) trang bị động cơ tăng áp turbin kép 4,4 lít V8 công suất 560 mã lực tại vòng tua 6.000 đến 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 681 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút. M5 tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm