Nội dung

Cho đến năm 2013, BMW sẽ đầu tư 561 triệu USD cho các cơ sở và dây chuyền mới để sản xuất serie xe điện Megacity có tên bắt đầu bằng chữ "i". Hãng ôtô hạng sang cũng đã xây dựng một nhà máy mới tại Moses Lake (Washington, Mỹ), nơi chế tạo loại nhựa gia cường bằng sợi carbon dành cho Megacity.

Đầu tháng 11, BMW Group tuyên bố đang mở rộng nhà máy tại Leipzig, biến nó thành địa điểm đầu tiên tại Đức sản xuất số lượng lớn xe điện. Và trong vòng ba năm tới, họ sẽ đầu tư hơn nửa tỷ đô cho dự án mới này.

 bmw chuộng chữ i như apple

Đây có thể là sản phẩm mới của BMW - mẫu xe điện dành cho nội thị.

Norbert Reithofer, Giám đốc điều hành của hãng phát biểu: "Với việc sản xuất dòng xe Megacity tại Đức, BMW Group thể hiện sự cam kết rõ ràng với nước Đức về một địa điểm công nghệ cao. Với mẫu xe này, chúng tôi đang tiến hành cuộc cách mạng trong thiết kế và sản xuất xe hơi, đồng thời mang tới cho khách hàng mẫu xe điện đầu tiên dành cho khu vực nội thị".

Cũng theo vị Giám đốc điều hành, đây sẽ là loại xe đầu tiên trên thế giới có khoang hành khách làm từ nhựa gia cường bằng sợi carbon (CFRP). Đó là vật liệu nhẹ hơn thép 70% và chỉ bằng 2/3 trọng lượng của nhôm.

Nó gồm những sợi carbon nhỏ như sợi tóc được dệt thành tấm. Chúng rất mỏng chứ không cứng. Lực tới hạn cần thiết tác động lên tấm dệt sẽ xác định phương thức sắp xếp chúng. Nếu lực tác động theo chiều dọc, sợi carbon được bố trí theo chiều dọc. Nếu lực tác động từ bên, các sợi này sẽ được dệt theo chiều ngang. Nếu là lực xoắn, sợi carbon sẽ được bố trí xiên. Việc bố trí sợi carbon sẽ giúp tối ưu hoá khối lượng vật liệu sử dụng trong mỗi chức năng cụ thể.

BMW khẳng định, sẽ có tổng cộng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra nhờ dự án đầu tư này.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm