Nội dung

M6 Coupe là một trong những mẫu M serie chia sẻ sức mạnh 553 mã lực với M6 mui trần và M5, nhưng mang hình dáng khí động học hơn. Nhẹ hơn bmw M5 khoảng 25 kg và nhẹ hơn 290 kg so với M6 mui trần là những con số đủ để cảm nhận sức mạnh của mẫu Coupe mới này.

 bmw báo giá m6 coupe 2013

bmw m6 coupe được bán tại Mỹ từ tháng 9 tới.

Số lượng đơn hàng cho dòng M vài năm trở lại đây đã thể hiện rõ nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và đòi hỏi BMW phát triển để đáp ứng kịp. Lợi nhuận rất lớn trên mỗi chiếc xe bán ra nên hãng xe Đức cho xuất xưởng nhiều hơn. 

Dù tất cả các mẫu xe thuộc các dòng M serie đều tạo ra niềm đam mê, có phần trội hơn so với Quattro RS của Audi, Mercedes AMG nhưng M5 và M6 thế hệ mới vẫn tạo ấn tượng nhiều nhơn so với các thế hệ trước.  

M6 hiện hành sử dụng bộ mâm 20 inch và phanh đĩa carbon nhẹ hơn phanh gốm. Những thiết kế trên M6 Coupe có chiều hướng tương tự như M5 nhưng M6 Coupe vẫn mang nhiều tính năng và tốt hơn so với M6 tiêu chuẩn, với mui xe gia cố bằng sợi carbon, một số chi tiết về đường nét trên thân xe cũng được thay đổi.

Chiều dài cơ sở khoảng 2.850 mm, M6 Coupe ngắn hơn so với M5, tầm quan sát tốt hơn, trọng tâm của xe thấp hơn, những chiếc M6 Coupe đã làm chính xác những gì mà người lái xe yêu cầu và trên hầu hết các xe đều có một hệ thống là "Ronda Road".

Thế hệ F12/F13 của mẫu M6 nhanh hơn 1/10 giây so với thế hệ V10 khi tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây. Với động cơ tăng áp V8 twin-turbo, mô-men xoắn cải thiện khoảng 32% tức là lên đên 502 Nm. Hộp số 7 cấp ly hợp kép Drivelogic với 2 chế độ thể thao. Xe còn hỗ trợ hệ thống kiểm soát lực ma sát thông qua các bộ cảm biến. Một lợi thế khác là M6 Coupe có thể đóng (mở) mui ở tốc độ cao.

Trong nhiều năm phanh chỉ sử dụng piston duy nhất, thì nay đã được thay thế bằng 6 piston đầy uy lực để giảm tốc cho M6. Qua đó hệ thống phanh gốm sẽ được thay thế bằng carbon và sẽ được trang bị cho xe vào đầu năm 2013.

Bên trong, ghế ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn M và có nhiều điểm cải thiện, với nhiều chức năng trên ghế được tích hợp. Các mẫu M5, M6 đã được thử nghiệm, còn chiếc M6 Coupe sẽ đến Mỹ trong tháng 9.

Giá bán BMW M6 Coupe ở mức 107.000 USD tại Mỹ.

* Thêm ảnh BMW M6 Coupe 2013

Hà Sâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm