Nội dung

Blogger Hoàng Ngọc Diệp sẽ chia sẻ quy trình chăm sóc da vào mùa khô. Ngọc Diệp sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu (mùa hè thường nhiều dầu vùng chữ T hơn mùa đông). Khi dưỡng không đủ sẽ bị bong tróc da ở chóp mũi, hai bên cạnh mũi, hai góc mép và giữa hai lông mày. 

Ưu tiên của Diệp trong việc dưỡng da là: Tiết kiệm thời gian, giữ đủ ẩm, và ngăn ngừa lão hóa. Dưới đây là quy trình chăm sóc da của Ngọc Diệp vào mùa khô: 

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Nhờ chăm sóc da thường xuyên và đúng quy trình nên Ngọc Diệp không còn lo lắng mỗi khi ra ngoài

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Dù được chụp cận mặt nhưng cũng khó thấy được khuyết điểm trên da của blogger Hà Thành.

Bước 1: Tẩy trang

Có 2 phương thức tẩy trang phổ biến hiện nay đó là tẩy trang truyền thống (cách tẩy trang dùng miếng bông thấm dung dịch chuyên dụng - thường cấu thành bởi 2 phần dầu/silicone và phần nước lỏng) và tẩy trang bằng dầu (cách tẩy trang mặt với các sản phẩm dầu, sáp, bơ tẩy trang chuyên dụng với ba bước: massage mặt với dầu + làm ướt với nước ấm + rửa sạch) 

Vào mùa khô do mình đặc biệt lo lắng về việc giữ da đủ ẩm nên thường yêu thích việc tẩy trang bằng dầu hơn. Lấy một lượng dầu ra đầu ngón tay, xoa xoa 2-3 giây trước khi massage đều lên mặt. Sau đó thêm nước, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt. 

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Tẩy trang là bước không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Bước 2: Rửa mặt với Sữa Rửa Mặt pH thấp

Dù có dùng dầu để tẩy trang hay không, mình đều tôn thờ việc double-cleansing trong việc rửa mặt hàng ngày. Double là vì tẩy trang được coi là bước 1, và sau đó rửa mặt sẽ là bước 2. Việc rửa mặt chỉ có thể coi là hoàn thiện khi đủ cả 2 bước.

Do hàng ngày mình đều trang điểm, nên ở bước này thường dùng kèm máy rửa mặt. Mình chỉ dùng cách ngày 1 lần, kết hợp với sữa rửa mặt có độ pH thấp. Ngoài ra, vào mùa khô mình rửa mặt bằng nước ấm, không lạnh không nóng. 

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Rửa mặt với sữa rửa mặt và máy rửa mặt để làm sạch sâu cho da.

Bước 3: Toner cân bằng da

Đổ một ít toner ra tay rồi vỗ vỗ lên mặt, khi nào đầu ngón tay khô khô tức là toner đã thấm vào da rồi và có thể tiếp tục được tiếp các bước sau. 

Bước 4: Tinh chất dưỡng da Essence

Essence giúp da mềm, mịn và căng hơn. Mùa khô nên chọn loại essence tan nhanh, thấm nhanh. 

Bước 5: Dưỡng da với dầu dưỡng 

Đợt chuyển mùa sang đông, mình quyết định tìm mua dầu dưỡng về để thêm vào chu trình chăm sóc da. Xu hướng chăm sóc da với dầu đã làm mưa làm gió trên thế giới được một thời gian rồi, với đủ mọi ưu điểm tuyệt vời như nguồn gốc tự nhiên, giá thành rẻ, vô vàn các tác dụng như dưỡng ẩm cực ổn, xử lí các khuyết điểm của da (tuỳ từng loại dầu riêng), làm da căng trẻ, chống lão hoá, chống oxi hoá và an toàn, ít kích ứng.

Sau khi dùng dầu dưỡng, da mình khoẻ hơn, đủ ẩm, đẹp lên trông thấy. Mụn cũng bớt đi nhiều, tới độ mình ngừng dùng luôn tẩy da chết hoá học BHA 2% mà vẫn không thấy nhiều vấn đề về mụn như trước. 

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Bước 6: Khoá ẩm với một loại kem đậm đặc

Về kem khoá ẩm thì mình thường luân phiên tuỳ theo hứng, thời tiết, độ ẩm của da mong muốn. Hôm nào vẫn muốn mỏng nhẹ nhưng cấp ẩm hơn hơn một xíu thì tớ tìm đến em Lotion+. Vẫn mỏng nhẹ, mau thấm mà đủ ẩm.

Mình hay thích chấm kem vào 5 điểm (trán, chóp mũi, hai má, cằm) rồi thoa, vỗ, massage nhẹ nhàng cho kem thấm vào đều đủ.

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Bước 7: Dưỡng mắt

Xong mặt sẽ là lúc lo tới những vùng da nhạy cảm hơn. Dạo này mắt mình bắt đầu có li ti các nếp nhăn nhẹ rồi, nên không dám lơ là dùng các sản phẩm dưỡng mắt 'vô thưởng vô phạt' như khi xưa nữa, mà muốn kiếm loại nào mang tính đặc trị, xử lí và phòng ngừa lão hoá hữu hiệu hơn. 

Bước 8: Dưỡng môi

Mùa khô chỉ cần sang trong một đêm thôi là bờ môi của tớ đã báo hiệu ngay rồi. Bình thường đọc trên mạng cũng thấy mọi người hay khuyên nhau là hãy dưỡng môi bằng dầu dừa, bằng mật ong, bằng lip balm thông thường nhưng đánh thành 5-7 lớp thì chẳng cần đến son dưỡng đặc trị. Nhưng môi mình rất khô nên các sản phẩm đặc trị vẫn luôn là một việc tớ ưu tiên nhất. 

Bước 9: Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ chính là chìa khoá để "cấp ẩm, cấp nước, cấp dưỡng" cho da. Nên bạn có thể sử dụng 2 ngày/ lần. Hoặc vào mùa khô có thể sử dụng hàng ngày. 

 Blogger làm đẹp chia sẻ quy trình chăm sóc da mùa khô

Chúc chị em sẽ dưỡng da hiệu quả nhất để giúp da luôn khoẻ đẹp!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm