Nội dung

blackberry Messenger (BBM) là một trong những tính năng quan trọng và phổ biến nhất của hệ điều hành BlackBerry nói chung, xuất hiện khá lâu trước cả iMessage, whatsapp hay viber nhưng lại chỉ độc quyền cho các thiết bị của "Chùm dâu".

Sau một thời gian dài xuất hiện cùng các tin đồn, tới sự kiện BlackBerry Live diễn ra tại Mỹ ngày 14/5, phiên bản bbm giống như một ứng dụng thứ ba dành cho các nền tảng androidios mới chính thức xuất hiện.

Blackberry ra ứng dụng nhắn tin bbm miễn phí cho android và ios
BBM không còn là ứng dụng của riêng điện thoại BlackBerry.

Về cơ bản, BBM trên Android và iOS vẫn giữ tính năng chính cho phép người dùng có thể liên lạc, trò chuyện với nhau miễn phí thông qua kết nối mạng. Tuy nhiên, ban đầu BlackBerry chỉ hỗ trợ người dùng iOS và Android các tính năng quan trọng như nhắn tin, tán gẫu nhiều người, chia sẻ ghi chú âm thanh, tạo nhóm BlackBerry Group để chia sẻ lịch, tập tin hay hình ảnh.

Phải tới các bản cập nhật tiếp theo, hãng mới mở rộng thêm các tính năng mở rộng như gọi điện, video call, chia sẻ màn hình giống như ứng dụng đang có trên BlackBerry. BlackBerry cũng hứa hẹn sẽ mang tính năng BBM Channel, cho phép người dùng có thể kết nối, cập nhật thông tin của người nổi tiếng, nhãn hàng hay các nhà kinh doanh một cách đơn giản và dễ dàng, lên phiên bản Android và iOS sớm nhất.

Tuy vậy, BBM sẽ không hỗ trợ cho toàn bộ các phiên bản iOS và Android đang có, thay vào đó chỉ có người dùng iOS 6 và Android 4.0 trở lên mới có thể sử dụng phần mềm mới của BlackBerry.

Cũng trong sự kiện ngày hôm qua, BlackBerry đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành 10.1 cho chiếc BlackBerry Z10. Trong lần nâng cấp phần mềm này, Z10 sẽ được bổ sung thêm tùy biến về thông báo, phím tắt, cải tiến khả năng tìm kiếm, bổ sung thêm chế độ xem lịch ở màn hình ngang và khả năng chụp ảnh HDR. Với sự xuất hiện của Q5 bên cạnh Q10 và Z10, BlackBerry đã có tổng cộng 3 chiếc điện thoại chạy hệ điều hành thế hệ mới.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm