Nội dung

Việt Nam nằm trong số thị trường đầu tiên trên thế giới cho ra mắt và bán Priv, smartphone đầu tiên của blackberry sử dụng hệ điều hành Android của Google. 

Với mức niêm yết chính hãng 18,5 triệu đồng vừa công bố, priv là chiếc BlackBerry đắt tiền nhất đang bán ra ở Việt Nam, cao hơn nhiều bộ đôi Passport và Passport Silver, không tính tới bản đặc biệt Porsche Design. Mức giá của blackberry priv cũng đắt ngang với iPhone 6s chính hãng, hơn một loạt smartphone Android cao cấp đời mới khác như Galaxy Note 5, HTC One M9 hay LG G4...

Blackberry priv có giá 185 triệu đồng bán ở việt nam từ 512

Chạy Android, nhưng Priv vẫn duy trì khả năng bảo mật thông tin cá nhân cao giống như điện thoại BlackBerry thông thường.

Điểm nhấn trên mẫu Android của BlackBerry nằm ở khả năng bảo mật cao và thiết kế độc đáo. Công cụ bảo mật được tích hợp sẵn trên mẫu Android này có tên DTEK, giúp kiểm soát bất kỳ hoạt động như truy xuất thông tin, dữ liệu hay sử dụng dịch vụ định vị, mở micro ghi âm... từ bất kỳ ứng dụng đã được cài trên Priv. Nó cũng đưa ra các hướng dẫn, cảnh báo mức độ an toàn cho người dùng. BlackBerry cho biết, không như các nhà sản xuất Android hay các ứng dụng diệt virus khác, hệ thống an ninh trên Priv như Dtek được xây dựng từ lõi bên trong và ở từng linh kiện phần cứng.

Dù chạy Android, Priv vẫn kế thừa những đặc trưng riêng của điện thoại nền tảng BlackBerry 10. Các thông báo, tài khoản từ điện thoại, thư điện thử hay mạng xã hội... được gom vào Hub. Dấu thông báo hình ngôi sao màu đỏ cũng xuất hiện. Priv không bị can thiệp nhiều vào tính năng nguyên bản trên Android, trừ bảo mật. Sản phẩm mang giao diện gốc giống như dòng máy của Google. Một số thay đổi nhỏ được bổ sung vào như Pop-up Widget (vuốt biểu tượng ứng dụng bật ra Widget) hay thanh công cụ nhằm làm tăng sự tiện dụng cho người dùng, nhưng không gây ảnh hưởng đến hiệu năng.

Blackberry priv có giá 185 triệu đồng bán ở việt nam từ 512

BlackBerry Priv có cấu hình của một Android cao cấp với màn hình 2K pixel, camera 18 "chấm, chip Snapdragon 808 6 nhân và RAM 3GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 2TB.

Thiết kế của BlackBerry Priv dễ khiến lầm tưởng đây chỉ là một thiết bị thuần cảm ứng thông thường với màn hình 2K pixel, 5,4 inch, chiếm gần hết mặt trước. Cũng như Galaxy S6 edge của Samsung, Priv sở hữu màn hình cong tràn về hai viền dù diện tích phần cong ít hơn. 

Tuy nhiên, đẩy nhẹ phần màn hình sẽ lộ ra bàn phím cứng QWERTY đặc trưng của BlackBerry với bốn hàng phím giống như dòng Bold nổi tiếng. Bàn phím mềm và êm, dễ làm quen và nhập liệu chính xác. Như Passport, nó cũng được tích hợp cảm ứng, cho phép vuốt tay trên bàn phím để cuộn trang khi lướt web, hay lựa chọn từ khi nhập liệu, xoá nhanh bằng cách vuốt từ phải sang trái. 

Đánh giá nhanh BlackBerry Priv 

Tại Việt Nam, BlackBerry Priv chính hãng được bán ra thị trường muộn một tuần so với dự kiến ban đầu là cuối tháng 11. Dù vậy, đại diện nhà phân phối PHTD cho biết số lượng 2.000 máy được nhập về trong đợt đầu đã được đưa tới các nhà bán lẻ. Với khách hàng đặt mua Priv sớm, BlackBerry được tặng kèm theo bao da bảo vệ Flip Case trị giá 1,2 triệu đồng.

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm