Nội dung

Hôm 17/9, Telegraph đưa tin Surge - tổ chức cấm sử dụng lông thú trên sàn diễn - kêu gọi biểu tình bên ngoài khán phòng ra mắt bộ sưu tập mới của burberry ở trung tâm London. 

Những người biểu tình xếp thành hàng rào ngăn cản những khách mời xem show, gây tình trạng hỗn loạn. Một số người quá khích đã bị cảnh sát giữ lại. 

 biểu tình gây hỗn loạn ở show thời trang burberry
 
 
 

Siêu mẫu kate moss , Naomi Campbell, tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour và các khách mời được cảnh sát hộ tống lúc đến và ra về. Sự cố khiến chương trình bị chậm 15 phút. 

Surge khẳng định không cấm nhà thiết kế sáng tạo nhưng khuyến khích họ sử dụng chất liệu này của các tổ chức uy tín chuyên cung cấp lông thú có nguồn gốc nhân văn. Tuy nhiên, nhiều tín đồ thời trang không đồng tình với hành động biểu tình của Surge bởi tuần thời trang mùa Xuân Hè rất hiếm sử dụng lông thú.

 biểu tình gây hỗn loạn ở show thời trang burberry

Biểu tình ở London Fashion Week hôm 17/9. Ảnh: Reuters.

Trước ngày mở màn London Fashion Week, ban tổ chức đã ra thông báo cấm khách mời sử dụng cả đồ lông thú thật lẫn giả trong ba ngày cuối tuần. Trước Surge, Hiệp hội bảo vệ động vật PETA cũng nhiều lần biểu tình ở tuần thời trang London. Kết quả, việc nuôi cừu lấy lông đã bị cấm ở Anh trong gần 20 năm nay.

Họa Mi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục